Chương 89: Rốt cuộc cũng sinh em bé (thượng)

2.3K 59 0
                                    

Edit: diepanhquan

Beta: hanhmyu

Ngày đầu tiên sau đám cưới, khi tân nương sáng sớm đến thỉnh an cha mẹ chồng, theo lệ cũ phải quỳ xuống kính trà để bày tỏ đã nhập gia môn nhà chồng, lấy việc phụng dưỡng hiếu kính cha mẹ chồng hơn cha mẹ ruột của mình.

Những lời này nghe ý nghĩa trọng đại tràn ngập hơi thở phong kiến nồng đậm, nhưng khi nhiệm vụ quan trọng cuối cùng do một mình Diệp lão cha gánh vác, luân lý kịch liền biến thành hài kịch, cha chồng cũng thành ông già Nô-en, chỉ cần tôi không phạm chuyện ngu xuẩn đem tách trà chào hỏi đổ trên đầu lão thì toàn bộ mọi việc đều đại cát, lấy được tiền lì xì.

Nói cách khác, có một cha chồng không điều tra tiểu bối ăn bớt cũng thường xuyên chơi trò mất tích như vậy, là chuyện trên đời này con dâu nằm mơ đều phải cười đến tỉnh ngủ.

Khi Diệp Tô đỡ tôi rảo bước tiến vào đại sảnh, Diệp lão cha đang đại mã kim đao ngồi ở vị trí chủ nhà, nhìn hai chúng tôi toét miệng cười, nhìn thấy tôi còn đặc biệt vẫy vẫy tay: "Con dâu mau tới đây! Để cho ta nhìn một cái!". Cử chỉ vẫy tay kia... rất giống với vẫy tay gọi mèo vậy.

Tôi vội vàng đi nhanh vài bước đến trước mặt hắn, hơi đầu cung kính gọi người: "Cha, chào buổi sáng".

Diệp lão cha xoa xoa cằm đàn sắt, ánh mắt vô cùng tà ác: "Con trai ta được không?"

Tôi vì vận động tối hôm qua mà đối với vấn đề nguyên bản thuần khiết này mà ruột mềm chuyển động một trăm lần, mới qua loa trả lời hắn: "Rất tốt".

Diệp lão cha tiếp tục xoa cằm: "Ta chơi xấu khiến ngươi ở lại bên người hắn, có sai không?"

Tôi cúi đầu thành khẩn nói: "Ngài lão văn thành võ đức, liệu sự như thần".

Cái đuôi cha chồng của tôi kia văn thành võ đức đều vểnh lên: "Biết là được rồi! Ta để ngươi quỳ gối, ngươi phục không?"

Tôi im lặng nuốt xuống một ngụm máu đã lên cao: "Phục sát đất". Nói xong quay đằng sau nhìn thoáng qua, dùng ánh mắt ra hiệu, tiểu nha hoàn thông minh lanh lợi như vậy vội vàng mang trà con dâu đến.

Diệp Tô đứng ở bên cạnh tôi nháy mắt, tôi trừng mắt nhìn hắn cảnh cáo hắn không được cản trở tôi giả vờ ngoan ngoãn lấy lòng, vẫn như cũ nhận khay trà hai tay nâng chung trà lên, cúi đầu đi từng bước, chuẩn bị quỳ xuống kính trà.

Ai ngờ đầu gối của tôi còn chưa có cong, Diệp Tô đã nâng khuỷu tay tôi xách tôi đứng lên, thuận tiện đem bát trà trực tiếp đưa tới dưới mũi Diệp lão cha, nhanh chóng nói: "Được rồi liền như vậy uống đi, con dâu ngài có thai, không tiện quỳ gối".

"Cái gì!" Miệng Diệp lão cha mở rộng nói thật to, một lát sau lại vỗ cái bàn cười to, "Ta chỉ biết tiểu tử ngươi khi rời bến sẽ không nhàn rỗi! Ngươi được đấy, cuối cùng còn có chỗ một chút giống cha ngươi!"

Tôi yên lặng quay đầu nhìn ngoài cửa, hiện tại làm bộ như không biết bọn họ... Dĩ nhiên không kịp rồi?

Cha chồng đại nhân anh minh thần võ một mình vui vẻ một hồi liền nhanh chóng từ mừng như điên thoát ly đi ra, sau khi hỏi Diệp Tô thời gian chờ sinh đẻ bắt đầu đắc ý tính toán: "Không cần biết là con trai hay con gái, ta đều huấn luyện cho nó thành người bách độc bất xâm! Lúc ngươi còn nhỏ ta còn không có quen nhiều kỳ nhân dị sĩ như vậy, rất nhiều dược liệu trân quý chuẩn bị không bằng nhau, khiến ngươi sinh trưởng chậm trễ. Bất quá bây giờ còn có thời gian dài như vậy, ta dù sao cũng đều có thể tìm thấy Anh La Phạm Khương..."

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now