Chương 10: Hai con đường

1.7K 133 3
                                    

Cho dù Ódr đã trở thành quái vật, em vẫn nguyện đi tìm như Frejya.

Đã hứa chờ Ma Kết nên Xử Nữ không đi cùng các đồng nghiệp. Cô nhàn nhã đứng chờ ở bãi đỗ xe công ty, đôi tay bận xoay một cái Gigaminx. Đã hơn nửa tiếng nhưng vẫn không thấy anh về, tuy vậy tâm trạng Xử Nữ chẳng hề bị ảnh hưởng, việc chờ đợi ai đó đã trở nên quá quen thuộc với cô.

Vì phải tiếp khách hàng nên Ma Kết tan ca trễ giờ, anh cùng vị đối tác bước vào thang máy, mắt lo lắng nhìn nhìn đồng hồ, tự hỏi Xử Nữ có còn đợi mình không. Xuống đến tầng B, Ma Kết bất giác mỉm cười nhìn cô gái đang đứng đó. Anh bước về phía Xử Nữ, nhưng không chỉ có anh làm vậy, vị đối tác kia cũng đang hành động tương tự. Ma Kết dừng lại nhìn Ngô Thiên Yết trò chuyện với cô. Trên gương mặt Xử Nữ là một nụ cười, anh bỗng dưng cảm thấy không vui. Ma kết nhớ lại ngày hai người gặp Ngô Thiên Yết ở hiệu bánh ngọt, lúc đó Xử Nữ trông rất xa lạ. Xem ra mối quan hệ giữa họ không bình thường. Một lát sau thì Ngô Thiên Yết rời đi, Xử Nữ đứng đó nhìn theo. Thấy vậy tâm trạng Ma Kết ngày càng chùng xuống, anh hít một hơi sâu rồi bước về phía cô.

- "Xử Nữ! xin lỗi. Để em đợi lâu như vậy!"

- "Không sao, em đã tính đến cách đền bù cho anh rồi." cô lại mỉm cười, nụ cười có thể khiến Ma Kết cảm thấy tốt hơn. Xử Nữ vui vẻ nói: "Em có hẹn đi hát karaoke với đồng nghiệp. Nể mặt đi cùng em đi!"

- "Được. Nhưng anh phải nói rõ một chuyện!"

- "Rằng anh là phó tổng giám đốc à? em biết rồi"

- "Đồng nghiệp nói với em sao?" Ma Kết ngạc nhiên hỏi.

Xử Nữ lắc đầu:

- "Đó là một buổi họp cổ đông, anh bảo rằng anh làm việc ở An Vĩnh và em thấy có vài người gật đầu chào anh. Cũng đâu khó để đoán ra."

Cô nói xong thì đi đến chỗ xe Ma Kết đang đậu, chẳng để ý đến nụ cười của anh. Hai mươi phút sau thì họ đến nơi, buổi tối trời khá lạnh nên Xử Nữ vừa bước xuống thì Ma Kết đã choàng áo vest của mình lên cho cô.

- "Không được!" Xử Nữ ngăn anh lại. "Em không muốn trở thành người nổi tiếng đâu! các chị chỉ nghĩ em quen biết anh thôi."

- "Em nói với họ thế nào?"

- "Thì anh là đàn anh của em ở trường đại học, bao năm xa cách giờ mới gặp lại nhau. Lâm li lắm đúng không?" Xử Nữ nháy mắt rồi bước vào căn phòng cạnh đó.

Tuy đã biết trước nhưng tất cả các nhân viên phòng kinh doanh đều thấy bất ngờ về sự xuất hiện của phó tổng giám đốc. Đơn giản vì xưa nay anh rất ít khi đi ra ngoài với các đồng nghiệp, hầu như anh chỉ chi trả cho những buổi liên hoan chứ không tham gia. Mọi người ai nấy đều vui vẻ hỏi han hay mời rượu Ma Kết, chỉ riêng Xử Nữ là không nói gì, cô thích xem những người khác trò chuyện hơn. Được một lát thì chị em ở đây bắt đầu yêu cầu Ma Kết hát, vốn rất muốn từ chối nhưng anh lại bị ánh mắt mong chờ của Xử Nữ thuyết phục.

Ma Kết đã chọn một ca khúc vô cùng ngọt ngào. "Nothing gonna change my love for you." và điều này dẫn tới việc các nhân viên nữ lập tức phát cuồng.

Không thể yêu em một ngày sao? (YếtXử ver)Where stories live. Discover now