Chapter 25: Biggest Mistake

762 52 4
                                    

Chapter 25: Biggest Mistake

Cheska's POV

Habang kami ay nagpapahinga ni Prince biglang bumukas ang pinto, di ko pala nasarado ang pinto akala ko kasi sarado na. Kinabahan ako.

"What is this!?" Sigaw samin ni Christian, kitang kita sa mukha niya ang pagkadismaya, di ko siya masisisi. Madumi akong tao, di ko alam kung bakit ko 'to nagawa.

"C-christian let me explain everything" Saad ko, di siya nakinig. Umiyak na lang siya sa harapan ko, nakokonsensya tuloy ako sa mga ginawa ko sa kanya, balak niya pa man din akong ligawan pero, nawala din sa isang kasalanan lang. Im really sorry Christian.

"Explain? Sorry, pero di ako tumatanggap. Cheska, how can you do this to me? May masama ba akog nagawa?" Aniya, patuloy pa rin ang pagpatak ng luha niya sa magkabilang panig ng mata niya. Alam kong nasaktan ko siya ng sobra sa pagtataksil ko.

"Christian-"

"Madali lang naman ang paliwanag dito, Christian. Cheska have a sex with me because she likes me. Get out Christian, nagmamahalan kami" Saad ni Prince, nilalamon na ako ng konsensya ko, bukod sa ginawa kong masama kay Christian nagsisisi rin ako dahil sa ginawa namin ni Prince. Hindi dapat nangyari 'to.

"Is that true? Cheska, is that true, answer me!!" Sigaw nito na halos umabot na sa 1st floor ng mansion namin, naglabasan tuloy ang maid at ang butlers ko, gulat rin ang reaksyon nila halos di ko maipinta ang mukha nila dahil sa pagkadismaya.

"Christian, hindi yun totoo, maniwala ka" Pagpupumilit ko sa kanya.

"Kung hindi totoo, why did you do that?! Having a sex with Prince!" Wala akong nasagot sa pagbintang niya sakin, lumuha na lang ang mata ko ng biglaan, nakokonsenye ako sa pinaggagawa ko. Sana maayos namin ito. I really love you, Christian.

"Christian, im very sorry" Ang tanging nasagot ko, habang umiiyak ako.

"Sorry? Cheska, its too late for that." Aniya sabay umalis, bigla akong bumagsak ng malaman nila ito.

Day goes by, hindi na pumapasok si Christian sa school, ni hindi rin siya nagte-text sakin, i ask his barkada pero hindi rin nila alam kung saang lupalop ng punta si Christian.

"Bes, bakit mo naman kasi nagawa yun? For sure, nagluluksa yun ngayon." Lalo akong nakonsensya ng marinig ko ang panig ni Quim.

"Bes naman eh, lalo akong nakokonsensya sa mga pinagsasabi mo. Tulungan mo na lang kaya ako." Tumango lang siya, na para bang ayaw niya akong tulungan.

"Bes, hindi kita matutulungan dyan, fix your own problem. Let your heart decides. Sorry kung napaenglish ako pero kung gusto mong kapalan ang mukha mo, makikita mo siya sa address na 'to" Inabot niya sakin ang isang kapirasong papel. "Puntahan mo siya, dyan siya nakatira ngayon, wala siya sa bahay nila, dahil alam niyang pupunta ka doon." I hugged Quim, Rachel and Carlyn tightly. I dunno, pero laking pasasalamat ko na naging best of friends ko sila.

"Thank you guys, sobrang saya ko naging friend ko kayo. Di lang friend, bestfriend." Sabay sabay kaming tumawang tatlo. Di kalayuan nakita namin si Stephannie na naglalakad magisa at pinagtatawanan na naman siya.

"Bes, lalapitan ko lang. Kawawa naman" Saad ko, lumapit ako kay Stephannie para samahan siya sa paglalakad.

"Hey! Stop bullying her!" Sigaw ko sa lalaking nambato ng crumbled na papel, kinuha ko yung papel at nilapitan ko yung lalaking bumato nito kay Stephannie. "Kainin mo yan!" Mataray kong sabi.

Officially Yours [IN MAJOR EDITING]Where stories live. Discover now