Chap 5: Di chuyển

75 8 0
                                    

Đăm chiêu một lúc, nhỏ nhếch môi cười nham hiểm làm ai đó bỗng dưng lạnh sống lưng. Nhỏ lên tiếng đề nghị rất hào hứng:

- Ngồi trên xe lâu thế này, hay ta chơi trò chơi đi.

- Ừ, chơi trò chơi đi, chứ ngồi không chán lắm. - Long phấn khởi chêm thêm.

- Mình không tham gia! - Thư và Khánh đồng thanh.

- Định chơi trò gì vậy? - Ella hỏi

- Ờ thì.... - nhỏ xụ mặt trả lời - chưa nghĩ ra...

Vậy là mọi người bắt đầu ngồi nghĩ ra trò để chơi, cô Hương đề xuất chơi nối từ. Cô giải thích rằng những trò có thể chơi trên xe ô tô rất ít và hiện tại thì chỉ có trò này là cô thấy hay nhất. Cô cũng tham gia, và thế là trò chơi bắt đầu. Cô Hương nói trước: "con cá", "cá chép", "chép bài", "bài tập", "tập vở", "vở vẽ", "vẽ tranh", "tranh ảnh", "ảnh bìa", "bìa sách", "sách báo", "báo cáo", "cáo lui", "lui tới", "tới bến", "bến phà" cứ thế lần lượt từ cô Hương xong đến nàng rồi nhảy qua cậu (đương nhiên là chàng không chơi rồi, nhìn mặt cũng biết), đến nhỏ, Mika, Fin, Mike, rồi quay lại tiếp tục từ cô Hương. Xong đến cậu thì bí từ vì nàng chơi quá là thâm đi a, biết kiếm đâu ra từ mà bắt đầu bằng từ "phà" được? Tất cả thống nhất ai thua sẽ bị phạt khi xuống tới nơi. Mọi người vui vẻ là thế, đâu biết rằng cạnh đó có một cặp đôi đang tựa đầu vào nhau ngủ ngon lành từ bao giờ...

Ấy thế mà cũng có người phát hiện ra đấy, thầy Quân chứ ai. Thầy đi chơi có cầm theo một con Canon, nên đã chộp lại được cái khoảnh khắc đó.

___3 tiếng trôi qua trong sự bình yên___

Đến nơi, các bạn trẻ lần lượt xuống xe. Trong gần 1 tiếng đầu tiên họ đã chơi vài vòng và tất nhiên là có người bị phạt: con trai thì phải khuân vác, còn con gái sẽ bị sai vặt trong 1 ngày. Và những con người xấu số đó là cậu, và anh em Mika với Mike.

[Au: Hai anh em nhà họ Lâm ăn ở kiểu gì mà nhọ thế không biết?]

Công việc đầu tiên mà cậu và Mike phải làm đương nhiên là vác hành lí của người làm họ thua lên phòng cất. Khổ thân cậu, hành lí của nàng và nhỏ cũng không chênh nhau là mấy, nên là lại cắn răng mà xách. Còn Mike thì đỡ hơn, con trai thì đồ nó cũng nhẹ, Mike chỉ cần xách đồ của Fin thôi, cơ mà cái thằng Fin nó cứ đi bên cạnh lảm nhảm nhức cả đầu.

Mọi người đã nhận phòng xong: 5 chị với cô Hương một phòng, 5 anh với thầy Quân một phòng. Thầy Quân dặn họ:

- Bây giờ là 11h15, chúng ta về phòng nghỉ ngơi, thay quần áo thoải mái. 11h30 ta ăn trưa, rồi đạp xe đi tìm hiểu về lúa, các công đoạn trồng và sản xuất. Sau đó sẽ tham gia trò chơi nên thầy khuyên các bạn nữ không nên mặc váy vì sẽ rất bất tiện. Các em có thể về phòng nghỉ được rồi, có gì thắc mắc cứ hỏi thầy với cô.

___Giờ ăn đến rồi, giờ ăn đến rồi...___

Trưa hôm đó họ được chủ nhà chiêu đãi các món đặc sản như cá suối hấp, măng đắng, xôi nếp mật ong,...

____ Ta là vạch ngăn cách thời gian.
       Ta tới phá đám các ngươi đây....____

Thế rồi họ thuê 12 cái xe đạp chạy vào sâu trong bản. Phải đi qua những cánh đồng lúa bát ngát còn đang thì con gái mới thấy được cái non tươi, cái mơn mởn của chúng. Phải đi như họ mới biết được cái cảm giác "đầu đội trời chân đạp đất" khi được sống với mây gió, với cả những đồng lúa, đồng cỏ. Họ dừng chân tại một bãi cỏ xanh mướt vẫn còn đọng chút sương, dựng xe, nằm ở đó cảm nhận thiên nhiên, họ muốn sống trọn trong cái không khí trong lành, trong sự yên bình này, thoát khỏi chốn đô thị phồn hoa...

 Họ dừng chân tại một bãi cỏ xanh mướt vẫn còn đọng chút sương, dựng xe, nằm ở đó cảm nhận thiên nhiên, họ muốn sống trọn trong cái không khí trong lành, trong sự yên bình này, thoát khỏi chốn đô thị phồn hoa

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


[Au: Tui muốn được một lần như vậy.]

Tình yêu & Thù hậnWhere stories live. Discover now