83, Điền gia chuyển nhà
Quý Hòa cùng Trương Tiểu Dư sang sông ở thì chưa ai thấy, nhưng một nhà Điền Đại Cường chuyển nhà thì lại thu hút ánh mắt người khác.
Mới vừa ra khỏi nhà còn chưa đi được xa, đã bị người nhìn thấy hi hi ha ha hỏi: "Ơi, chú Điền thím Điền, hai người đang làm gì đó? Bao lớn bao nhỏ thế này định chuyển nhà hay sao?"
Nói chuyện chính là Lý Xuân, thím ta thấy hai tay thím Điền đeo đủ thứ bao bọc, trong tay còn cầm hai cái sọt, đằng sau Điền Tiến Đa gánh đòn gánh, hai cái thúng che lại không thấy cái gì, nhưng nhìn đòn gánh cong cong thế kia thì biết bên trong thúng tràn đầy, nghĩ thầm bọn họ đang làm gì đây? Miệng thím ta nói chuyển nhà, nhưng không tin tưởng cho lắm, nhà nào dễ chuyển như thế.
Thím Điền không quá thích Lý Xuân này, thím này dài tai rộng miệng, cái mắt láo liên chỉ muốn nhìn náo nhiệt nhà người khác, nhà ai có chuyện gì thím ta nhất định sẽ chạy tới đằng trước hóng hớt, người như thế làm sao khiến người ta thích cho được. Nhưng hôm nay thím Điền đang vui, thấy thím ta thì sáng mắt lên, nghĩ thầm Lý Xuân ở cạnh nhà Quý Đại Tài đó, vừa lúc chuyện Quý Hòa có được nhà lớn bên kia sông nói với thím ta, nhất định thím ta sẽ ngay lập tức nói cho nhà Quý Đại Tài biết, tức chết cái nhà luôn ức hiếp Quý Hòa!
Thím Điền cười tủm tỉm mà nói: "Đúng vậy, là chuyển nhà! Cái chỗ tôi dọn đến tốt lắm nhá, tôi chỉ hận không chắp cánh bay qua luôn!"
Lý Xuân trợn tròn mắt, không nghĩ tới mình đóan đúng thật, thật sự là muốn chuyển nhà? Nhưng mà dọn tới chỗ nào? Không phải là muốn dọn lên trấn trên chứ?! Nhưng thấy hai mẹ con đi bộ tay xách nách mang, lại cảm thấy là thím Điền đang nói đùa với mình, thím ta bĩu môi.
"Ôi! Chúc mừng chúc mừng! Không biết là muốn dọn đến chỗ nào? Không phải là trấn trên chứ? Sao không mượn cái xe? Chuyển nhà như vậy có mà mệt chết?"
"Không cần xe, chúng tôi ngồi thuyền. Chỉ dọn sang sông thôi mà, cách cũng không xa, không mệt!"
"Sang sông? Sẽ không phải dọn tới thôn Đào Hoa chứ?"
Lý Xuân vừa nghe sang sông thì nghĩ ngay tới thôn Đào Hoa, sau đó lại nghĩ đến Đào Hồng thôn Đào Hoa, trên mặt liền không khỏi hiện ra nét trào phúng, nghĩ Điền gia rốt cuộc nghĩ gì thế không biết, không phải không muốn kết thân với Trương gia sao? Không phải nói Đào Hồng kia chạy rồi sao? Sao giờ lại vui tươi hớn hở tới thôn Đào Hoa như vậy? Còn bao lớn bao nhỏ, nếu không thời gian ngắn quá, thím ta còn thấy nghi liệu Đào Hồng có phải đã trở lại hoặc có chửa rồi không, thế nên họ mới sung sướng dọn đồ qua như thế.
Lý Xuân lúc này vẫn không tin Điền gia muốn chuyển nhà, chỉ cho rằng thím Điền sướng điên rồi nên tiếp tục cười đùa với bà.
Thím Điền cùng Điền Tiến Đa vừa nghe ba chữ thôn Đào Hoa kia lập tức sầm mặt, lại nhìn vẻ mặt Lý Xuân, hai người đều hận không thể vả cho thím ta một cái.
Thím Điền hừ nói: "Không phải Đào Hoa thôn! Là thôn trang đối diện sông, sơn trang Bích Vân, có biết không? Mấy hôm trước người trong thôn còn đi vào trong đó trồng nho còn gì! Chúng tôi dọn vào đó ở!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] MANG THEO LINH TUYỀN XUYÊN THÀNH NÔNG DÂN
FantasyNam chính mang theo linh tuyền xuyên thành anh nông dân. Từ đây bắt đầu qía trình đấu tranh chống lại gia đình 'cực phẩm', làm giàu nuôi phu lang và các bé con.