Chap 3

782 14 0
                                    

Thanh Hà cảm thấy rất bức bối khi tự giam mình trong bữa tiệc tối nay. Đáng lẽ ra cô đã được ở bên gia đình, ăn tối và trò chuyện. Đã lâu rồi Thanh Hà không gặp gia đình mình, cô bận công việc, bận ở bên Thanh Hằng, và bận ti tỉ việc trên đời, thời gian dành cho gia đình cũng vì thế mà ít đi, chỉ có cô em gái ruột là vẫn thỉnh thoảng gặp mặt vì trường học cô bé gần công ty cô. Đây không phải lần đầu tiên Thanh Hà chọn công việc thay vì gia đình mình. Cô không phải người tham công tiến việc, không phải người thờ ơ với tình cảm gia đình, mà là vì Thanh Hà cảm thấy mọi người cần cô, và cô cần được nhìn thấy Thanh Hằng mọi lúc mọi nơi.



Những điều dị nghị giữa Thanh Hằng và Louis Nguyễn, không phải cô không biết. Những người duy nhất không biết điều đó lại chính là hai nhân vật chính của lời đồn thổi. Đôi lúc Thanh Hà cảm thấy, mình là một thứ gì đó trung gian họ, đứng giữa hai người luôn làm cô cảm thấy bí bức, không được thoải mái, nhất là với Thanh Hằng. Thanh Hà nhận thấy ngoài tình yêu mình dành cho người con gái đó ra thì còn có cảm giác kiêng dè nể sợ. Như mọi người bàn tán, Thanh Hằng là kiểu người phức tạp, thông minh và nhiều mưu mô, khiến cho cả những người đã quen thuộc với cô ấy còn phải kiêng dè. Nghe nói, hoàn cảnh gia đình đã làm nên một phần nào tính cách trong con người đó.



Thanh Hà vào công ty này làm việc một phần là đồng ý với lời đề nghị của Louis Nguyễn, phần khác là vì muốn tiếp cận Thanh Hằng. Louis Nguyễn luôn yếu thế hơn Thanh Hằng, từ khi học cùng nhau cho tới bây giờ, Thanh Hằng bao giờ cũng vượt trội hơn người bạn thân. Sở dĩ Louis Nguyễn tuy là tổng giám đốc nhưng không được bằng Thanh Hằng là vì anh ta không có tính quyết đoán, không có chí khí, đến ngay cả lá gan to, dám nghĩ dám làm cũng không có. Đó cũng là một trong những lí do vì sao Thanh Hà lại yêu thích Thanh Hằng hơn Louis Nguyễn. Có thể nói, nếu không có Thanh Hằng, Louis Nguyễn cũng không thể được như bây giờ.



Giả sử bây giờ Thanh Hằng tách ra lập công ty riêng, thì Louis Nguyễn chỉ có thể như cá mắc cạn.



Nhìn hai người họ chào hỏi mọi người, Thanh Hà cũng có thể đoán ra ai là kẻ mạnh hơn. Bất quá, không khí giả tạo kiêng nể nhau ở bữa tiệc này thật sự không hợp với Thanh Hà, cô đến đây chỉ để ngắm Thanh Hằng.



" Em đi ra ngoài một chút, sẽ quay lại ngay "



Thanh Hà rời khỏi chỗ đứng rồi nghe điện thoại, là mẹ cô.



" Con lại bận công việc à ? " Bà Tăng hỏi, giọng nói qua điện thoại nghe có phần tiếc nuối



" Vâng, hôm nay công ty tổ chức tiệc, con không thể không đi " Thanh Hà đáp, mở một cánh cửa lớn để tới một gian phòng khác



" Đành vậy, mẹ rất muốn gặp mặt Louis một lần nữa " Bà Tăng đổi giọng, đầy vẻ phấn khởi, rõ ràng là mẹ Thanh Hà rất thích anh chàng này



" Để khi khác đi mẹ " Thanh Hà lạnh lùng đáp, cô không hứng thú khi nói về người yêu, mẹ cô quá yêu quý Louis Nguyễn, đến nỗi sau lần ra mắt đầu tiên, Thanh Hà tưởng chừng như bà Tăng đã quên rằng mình có người con gái này rồi.

(Cover) Yêu và được yêu - Kiều LanWhere stories live. Discover now