NGOẠI TRUYỆN 4

2.7K 84 4
                                    

- Song tử thấy cái bánh này thế nào?- Kim ngưu hớn hở khoe thành quả của mình.

- Đẹp đấy!- Song tử trả lời qua loa rồi lại dán mắt vào cái điện thoại.

- Cậu đã nhìn đâu mà nói vậy? Quay lại nhìn một cái đi nào bao nhiêu công tui làm mà.- Kim ngưu làm mặt dễ thương.

- Mình nhìn rồi! MÌnh biết là đẹp rồi nên cậu để mình yên đi được không.

Song tử bỏ ra ngoài trong bếp chỉ còn Kim ngưu với cái bánh kem mà cô đã tốn công cả buổi chiều mới làm xong. Kim ngưu cũng không muốn nhìn cái bánh này nữa. Sau khi cất bánh vào tủ Kim ngưu cũng đi ra ngoài.

Thời tiết mùa thu thật là dễ chịu. Nếu biết thời tiết hôm nay đẹp như vậy Kim ngưu sẽ đi dạo phố chứ không ở nhà làm cái bánh kem xui xẻo đó nữa.

- Này cô gái.- Một ông thầy bói dạo kéo tay Kim ngưu lại.

- Cháu không xem bói đâu.- Kim ngưu

- Yên tâm. Ta chỉ xem cho những người có duyên với ta thôi.

- Nhưng cháu không mang theo tiền cháu chỉ mang theo thẻ tín dụng thôi. Nên cháu không xem bói đâu.- Kim ngưu thành thật khai báo. Và ông lão trả lại Kim ngưu bằng một tràng cười.

- Đó chính là nhược điểm của cháu.

- Nhược điểm? Ông nói nhược điểm gì vậy?

- Cái tính cứng đầu của cháu là nhược điểm. Cháu luôn cho là mình đúng và hầu như không chịu nghe lời người khác. Cháu đang gặp rắc rối?

- Cháu không có rắc rối gì cả.- kim ngưu thấy rắc rối của mình có lẽ là gặp ông thầy bói này.

- Cháu đang gặp rắc rối trong tình cảm, đối tượng của cháu đang không tập trung vào tình cảm của hai đứa. Đã có người thứ ba ông nói đúng chứ?

- Không phải.- Kim ngưu

- Nếu không đúng sao cháu lại phản ứng dữ dội vậy? Ta nói rồi cứng đầu không tốt đâu. Cháu nên biết là lúc nào thì phải níu kéo còn lúc nào thì phải buông tay. Thôi ta đi đây cô nhóc cứng đầu.

Ông lão nhanh chóng hòa nhập vào dòng người hối hả ngay cả Kim ngưu cũng khâm phục khả năng đi lại của ông người già gì mà đi nhanh thế. Kim ngưu lại đi tiếp, không khí thật trong lành giá như Song tử cũng đi cùng thì tốt biết mấy.

Cầu được ước thấy. Kim ngưu đã tia thấy song tử ở cửa hàng hoa cách đó không xa. Kim ngưu khôi phục lại trạng thái vui vẻ. Không biết Song tử đứng đó làm gì đây? Kim ngưu đang định hù dọa Song tử một chút.

- Song tử, anh đợi em lâu không?- Một cô gái mái tóc màu hạt dẻ ôm lấy Song tử

- Không sao. Tặng em nè.- Song tử đưa cho cô gái cô gái một bó hoa oải hương. Thì ra Song tử mua hoa không phải là cho Kim ngưu mà là cho cô gái khác.

Kim ngưu lặng người nhìn song tử mong ánh mắt ấy mắt vui cười tràn ngập hạnh phúc đó có thể dành cho cô được không? Lúc trước ánh mắt ấy Song tử cũng đã từng dành tặng cho cô nhưng bây giờ thì sao? Một ánh mắt vô hồn không còn cảm xúc mà nếu có cũng chỉ là một chút tội lỗi của Song tử.

Kim ngưu như lạc lõng giữa dòng người, mối tình đầu của cô đã biến mất. Có lẽ ông thầy bói kia nói đúng. Có những thứ nếu không thể níu kéo được thì chúng ta nên buông tay thôi.

-" Tối nay 8h gặp cậu ở nhà."- Kim ngưu nhắn  tin cho Song tử

-" Ukm"- một tin nhắn trả lời miễn cưỡng.

....

Đúng 8h tối Song tử về nhà và trước mắt cậu là một hàng valy. Trong lúc cậu còn đang ngạc nhiên thì Kim ngưu xách chiếc valy cuối cùng đi ra.

- Cậu về rồi à?- Kim ngưu

- Cậu định đi đâu?- Song tử

- Hừ. Nói thế nào nhỉ? Tuy là mình bị bỏ rơi nhưng cậu biết tính mình mà mình không thích vậy. Tuy là hơi sai sự thật một tý nhưng mình sẽ phóng sinh cho cậu.- Kim ngưu

- Cậu nói gì vậy?- Song tử

- Mình chia tay rồi, 9h máy bay khởi hành, mình sẽ đi Pháp với bố mẹ cậu có thể trở mình đi không? Người yêu cũ.

- Xin lỗi và cảm ơn.- Song tử ôm trầm lấy Kim ngưu.


(12 chòm sao) CỨ YÊU ĐI [full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ