Sette

439 28 3
                                    

Bản Sonata Ánh trăng vang lên, hòa vào nền trời yên tĩnh màu xanh tím cuối hè. Tiếng đàn piano phát ra từ ngôi nhà trông khá khang trang, được xây dựng theo phong cách châu Âu, cửa gỗ lớn chính diện ngôi nhà và nằm im lìm cuối khu phố Cheongdamdong - nơi được mệnh danh là khu phố giàu sang bậc nhất thành phố Seoul này. Tât cả đều chìm trong yên lặng như để thưởng thức bản nhạc tuyệt diệu của nhà soạn nhạc đại tài người Đức Ludwig van Beethoven.

Chủ tịch Moon rất thích nhạc cổ điển, đặc biệt là những bản giao hưởng của Beethoven. Những kiệt tác của ông, những bản giao hưởng, những bản sonata dành cho dương cầm hay vĩ cầm, ông Moon đều đã nghe qua, nhiều đến nỗi những người giúp việc trong nhà còn có thể phân biệt từng tác phẩm một mỗi lần ông đặt chiếc đĩa tròn đen óng vào chiếc máy hát có chiếc loa lớn màu đồng không lúc nào là không sáng bóng. Với ông, đó luôn là một báu vật. Ông ngưỡng mộ tài năng của Beethoven, nhiều đến nỗi, ông sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn để có thể mua được bức chân dung Beethoven tại một phòng tranh lớn và nổi tiếng lại Đức. Bức chân dung được ông ưu ái mà đặt chính diện căn phòng khách rộng lớn, ngay bên trên chiếc lò sưởi. Nơi mà ông yêu thích nhất mỗi khi ngồi thư thái trên chiếc ghế bành da đối diện, tay mân mê ly rượu vang đỏ, nhấp từng ngụm rồi cảm nhận tiếng nhạc du dương trôi ra từ chiếc máy hát.

Nhưng quả thực, ông còn muốn nhiều hơn thế nữa, không thể chỉ gò bó trong chiếc máy hát kia được. Mặc dù ngày nào cũng được lau chùi kĩ lưỡng nhưng nó không thể chống lại cái gọi là dòng chảy thời gian. Chính vì lẽ đó, ông lại mong muốn rằng đứa con sau này của ông có thể chơi được piano, chơi được những bản nhạc mà ông yêu thích, rồi cứ tối đến, nó sẽ đàn cho ông nghe.

Niềm ước ao ấy cuối cùng cũng trở thành hiện thực khi vợ ông sinh hạ cho ông một cô con gái đáng yêu, dễ thương. Vừa mới được cô y tá bế ra thôi, ông đã rất vui sướng, nụ cười cứ thế hiển hiện lên trên khóe miệng khi hai mẹ con đều khỏe mạnh. Cô bé vô cùng kháu khỉnh, nằm ngủ ngon lành, ngoan ngoãn trong vòng tay của mẹ. Ông Moon cúi xuống hôn lên trán người vợ thân yêu rồi cả hai hạnh phúc ngắm nhìn thiên thần nhỏ. Ông chú ý đến những ngón tay thon dài của cô bé, điều đó càng khiến ông hi vọng rằng mai sau con gái ông sẽ trở thành một nghệ sĩ piano. Tên cô bé sẽ là Byulyi, cô bé sẽ là ngôi sao nhỏ xinh của ông suốt đời này và mãi mãi.

Thời gian trôi, cô bé cũng lớn dần. Sinh nhật năm nào, ông cũng không quên mà mua quà cho cô con gái yêu, nhưng mọi thứ đều liên quan đến đàn nhạc, đến những vị soạn nhạc nỗi tiếng của châu Âu những thế kỉ VIII - IX, và không thể không kể đến, Beethoven. Nhưng có vẻ như Byulyi không mấy hứng thú với chúng lắm. Năm nào cô bé cũng háo hức với những món quà sinh nhật của mọi người trong gia đình, duy chỉ với quà sinh nhật của ba Byulyi, cô bé chỉ biết đến bên, nhận lấy chúng rồi nở một nụ cười gượng gạo.

Năm Byulyi lên 6 tuổi, ông Moon tìm một gia sư về đàn piano có tiếng nhất để về dạy cho con gái mình sau khi ông mua một cây dương cầm đen bóng và đặt nó chếch về bên tay phải nơi ông treo bức tranh lớn. Ban đầu Byulyi không chịu, cho dù ông có dỗ dành bao nhiêu đi chăng nữa, cô bé vẫn rất cứng đầu, bà Moon cũng có ra đỡ lời nhưng ông Moon không muốn nghe thêm câu nào nữa. Để đến một hôm, khi Byulyi nhất quyết ở lì trong phòng và không ra học đàn, ông Moon mới lấy ra một chiếc roi mây nhỏ, tiếng vun vút phóng ra khiến cô bé 6 tuổi ấy rất sợ hãi. Ông bắt Byulyi xòe hai bàn tay ra, rồi, một roi, chỉ một roi thôi cũng khiến bàn tay Byulyi lằn lên những vết hằn đau đớn nhức nhối. Bà Moon không biết phải làm gì khi ông Moon cấm bà không được xen vào chuyện này. Byulyi chỉ biết khóc, rồi cuối cùng phải nghe lời ba mặc dù trong lòng Byulyi không hề muốn chút nào bởi mỗi lần Byulyi không nghe lời là ba lại làm như vậy. Tối đến, bà Moon vừa bôi thuốc lên đôi bàn tay nhỏ nhưng đỏ ửng những vệt dài của chiếc roi mây, vừa rơm rớm nước mắt mà nói với con "Con cố gắng lên, ba làm vậy chỉ muốn tốt cho con thôi."

[Moonsun][Longfic]Ti amo...Where stories live. Discover now