PART-28 Ang pagpanig ni Alena kay Pirena

859 19 0
                                    

Naglaho si Alena upang puntahan ang Lireo.Lumitaw siya sa harap ng mga kawala at itinutok ng mga ito ang espada kay Sang'gre Alena.Napaluhod namang umiiyak si Alena sa sakit na nadarama nung nalaman na ang ama ni Lira ay walang iba na si ..Ybarro.. at namumuong pag-iibigan nito at sa kanyang kapatid na si Reyna Amihan.

Dumating naman si Pirena at nagulat nang makita si Alena na napaluhod at umiiyak "SSHEDA!!Mga kawal!!Ibaba ninyo ang inyong mga armas IVI KUNTIRENTE!!"galit na utos ni Pirena

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Dumating naman si Pirena at nagulat nang makita si Alena na napaluhod at umiiyak "SSHEDA!!Mga kawal!!Ibaba ninyo ang inyong mga armas IVI KUNTIRENTE!!"galit na utos ni Pirena.Ibinaba naman ng mga kawal ang kani-kanilang mga armas at umalis.Agad namang tinulungan ni Pirena tumayo si Alena at niyakap ang kapatid.Nasasaktan din siya sa nadarama ng kanyang kapatid na si Alena dahil noon pa lamang siya ang umuunawa sa kanya kaya't hindi niya pwedeng pababayaan at iiwan lamang ito."Hasne duvin Alena ..?"nagaalalang tanong ni Pirena habang yakap niya parin ang kapatid.Hinarap naman siya ni Alena at ito'y umiiyak."Tama nga ang iyong sinabi Pirena..may namamagitan nga sa kanilang dalawa..MGA TAKSIL!!!!"umiiyak na saad ni Alena na nagkumo ang mga kamay nito sa galit.Naawa naman si Pirena sa kapatid at ito'y niyakap niya ng mahigipit."Tahan na Alena...Alam kung nasaktan ka sa iyong natuklasan ngunit huwag mong hayaan na balutin ng sakit ang iyong puso nang dahil lang sa isang walang silbing mandirigma!!"sambit ni Pirena habang pinapahid ang dumadaloy sa mukha ng kapatid"Gusto mong gumanti..?"dagdag pa ni Pirena.
Napakunot-noo naman si Alena sa sinabi ng kapatid."Gumanti..?Ngunit labag ito sa atin Pirena..!"sambit ni Alena.

"Ngunit sinaktan nilang ang iyong puso Alena !! Kaya may karapatan kang gumanti!!"sambit ni Pirena.Napatahimik naman si Alena sa sinabi ng kapatid kung kaya't may punto din ang sinabi ng kapatid.Napatingin naman ai Alena kay Pirena."Sang-ayon ako sayo Pirena..Gaganti ako! SSHEDA MASTE MUSTE!!"galit na sigaw ni Pirena.Niyakap naman siya ni Pirena at lihim na NAPANGITI.."Kung gayon ihanda mo na ang iyong sarili Alena..."sambit ni Pirena.NapaOO naman si Alena.Masaya siya na may panibagong kakampi na sila upang pabagsakin si Amihan at sinisigurado niyang mapapaslang na niya si Amihan na ngayo'y kasama niya si Alena sa pagpaslang sa dating reyna ng lireo.

PAG-IBIG NA KAYA?(Ybrahiman)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon