Chương 21

3.2K 73 0
                                    

Tô Bá Hiên đứng ở đầu kia của đài xem mai, vừa nghe được tiểu Thế tử của Thuận Thân Vương nói đùa cùng cô gái đối diện, còn chế nhạo hắn mấy câu, cười hắn đã quấy nhiễu đến người ta. Quay đầu nhìn xuyên qua từng tầng cảnh sắc bụi hồng phấn, nụ cười trên mặt dần thu lại, sườn núi Thanh Hòe cũng có các loại hoa mai xinh đẹp như vậy, từ sườn núi phía đông đến sườn núi phía Tây đều trải đầy hoa mai hoang dã, vừa đến mùa đông màu đỏ liền lan tràn rực rỡ khiến tinh thần của con người cũng bị khuấy đảo đến rối loạn. Khi đó cả doanh trại huynh đệ tiên phong bị vây khốn ở nơi đó, ban ngày bị giặc bao vây ban đêm lại có sói đói, ba nghìn người đem đầu giắt trên lưng quần liều chết phá vòng vây, khi đó ai cũng giết đến đỏ cả mắt rồi, trong mắt chính là một mảnh huyết sắc. . . . . .Nơi nơi toàn là người chết, một đêm trôi qua đến buổi sáng thì ngay cả một thi thể cũng không còn, đều bị sói ăn sạch sẽ rồi. . . . .
Tinh thần Tô Bá Hiên không khỏi chớp động, một góc của tầm mắt lại xuất hiện một điểm màu xám, điểm xám nhanh chóng di động từ xa đến gần từ nhỏ biến thành lớn, lông màu xám xen lẫn trắng, răng nhọn mũi nhọn, cái đuôi thẳng cứng ánh mắt sắc lạnh, đây rõ ràng là hình dáng của một con sói khổng lồ. Trong vườn sao lại có sói? Sắc mặt Tô Bá Hiên liền trầm xuống.
Chỉ thấy con sói kia vừa đi vừa ngửi, Tô Bá Hiên đứng ở trên cao nhìn thấy ở xa phía sau hình như có người đang tìm kiếm gậy gộc gì đó, nhất thời không phát hiện sói đi đến, vẫn còn tìm kiếm ở mọi nơi. Mắt thấy sói từ từ tới gần đài xem mai, vốn Bình An cùng các tiểu thư kia không muốn trèo sang đài bên kia, mà muốn đi đến Noãn các ở không xa để nghỉ ngơi, lúc này có người tinh mắt nhìn xuyên thấu qua cửa sổ phát hiện bên ngoài trên đất trống có nhiều động vật, tưởng là chó hoang từ đâu tới, vội để người đóng chặt cửa sổ, không cho nó đi vào.
Lúc con sói kia đến bãi đất trước đài xem mai nhất thời có chút không phân biệt được phương hướng, cúi đầu ngửi ngửi chung quanh, liền muốn leo lên cầu thang để lên trên. Tô Bá Hiên thầm kêu một tiếng không ổn, con sói kia hẳn là leo lên đài xem mai phía nam, lúc này gọi ba người cô nương kia chạy trốn nhất định là không còn kịp nữa, nếu như mình xuống đuổi thì cứu cũng chậm, mà giờ phút này ba cô nương kia còn không hề hay biết.
Mắt thấy con sói này muốn lên trên, mấy người tiểu Thế tử cũng đều đổ mồ hôi lạnh, nghĩ muốn gây ra tiếng động để thu hút sự chú ý của nó, không ngờ ở trên cao nên gió lớn, con sói này căn bản là không nghe được tiếng kêu của bọn hắn.

Trong lòng tiểu Thế tử quýnh lên, liền muốn thông báo cho mấy người Bình An, bảo các nàng nhanh chóng trốn đi, ai ngờ gọi vài tiếng nhưng mấy người cũng không trả lời.  Lúc này Tô Bá Hiên cũng chú ý tới bên đó, lúc đầu hắn chỉ cảm thấy người kia có mấy phần quen mặt, nhìn lại mấy lần thì phát hiện cô nương kia có phần giống Bình An, gọi một tiếng, quả nhiên, Bình An nghe tiếng liền đi tới.
"Đã xảy ra chuyện gì sao?" Thấy mấy người đối diện đều có vẻ hốt hoảng, Bình An thật không hiểu.
"Ngươi hãy nghe ta nói, có con sói, có lẽ chỉ là một con chó đang đi tới đài của các ngươi, ta sợ nó làm các ngươi bị thương, ngươi nhìn bốn phía một chút xem có chỗ núp hay không, không nên hốt hoảng, không cần ghé đầu ra nhìn, động tác nhẹ một chút." Tô Bá Hiên đã hạ thấp âm thanh vẻ mặt cũng ôn hòa, sợ nếu làm các nàng kinh sợ, ngược lại sẽ hỏng chuyện.
Bình An biết nhất định đây không phải nói đùa, hơn nữa cũng biết thôn trang sát vách quả thật nuôi sói, mới vừa rồi cũng nhìn thấy những người đó bộ dạng như đang chuẩn bị gì đó. Lúc này trên đài thượng chỉ có họ ba cô gái yếu đuối, nếu thật có sói lên đây, hậu quả khó mà lường được.
Nàng nhanh chóng tìm trên đài thượng mấy lần, nào có chỗ để trốn chứ, lúc vừa lên tới họ cũng đã muốn tìm cây ghế gỗ để ngồi nghỉ ngơi một chút nhưng cũng không có, bảo các nàng ẩn thân hướng nào được đây. Sau khi Thái gia tiểu thư cùng Lý gia tiểu thư nghe được lời nói của Tô Bá Hiên, người đã sớm sợ đến choáng váng, nếu không phải Bình An lôi kéo, Lý gia tiểu thư này đã muốn chạy tới cửa cầu thang rồi.
"Không có! Bên này không có gì cả!" Sau khi Bình An tìm kiếm không được gì thì chạy đến bên tường nói với Tô Bá Hiên.
"Ta đã nói không có rồi, khắp nơi trên đài xem mai này đều trống không, nào có chỗ để ẩn thân chứ." Tiểu thế tử ở bên kia gấp đến độ dậm chân không ngừng.
"Bình An, ngươi xem nơi này." Tô Bá Hiên chỉ ngón tay về phía tường rào dưới chân mấy người Bình An.
Đó là hai tòa lầu bằng cột đá, chiều rộng ba thước dài mười thước, mọi người cho rằng Tô Bá Hiên muốn đám người Bình An trèo qua cột đá kia để qua bên này.
"Không được không được." Tiểu Thế tử vội vàng khoát tay, "Cột đá này không có người nào đi lại cũng không có người quét dọn, chớ nói hiện tại ở trên mặt tích đầy tuyết, mặt trên còn có rêu xanh dày nửa tấc, nhất định dưới chân rất trơn, nếu không cẩn thận té xuống thì ngay cả mạng cũng không còn đâu."

Đích Nữ Bình AnWhere stories live. Discover now