Chương 44

2.4K 52 0
                                    

Bình An quyết định tiếp tục ở lại Ngụy gia quan sát kỳ biến. Sa Lang không tranh chấp nổi với nàng, đành phải bất đắc dĩ đưa nàng trở về, dặn dò nàng không thể nóng vội đơn độc làm việc, còn không thể để bại lộ thân phận, hắn tạm thời sẽ không rời khỏi thôn Tiểu Lý, nhưng một khi hắn được lệnh ly khai khỏi nơi này thì nàng nhất định phải rời đi cùng hắn.
Ngày hôm sau, Bình An tìm đến Tôn ma ma, bảo bà chuyển lời dùm đến Hà chưởng quỹ, nói đồ vật mình cần dùng hết rồi, nhất định phải bổ xung thêm mới có thể làm việc, Hà chưởng quỹ nhận được tin tức không bao lâu sau đã đi tới.
Bình An liền cười nói: "Tới thời điểm lại không đủ lượng dùng, dầu bị thiếu."
"Muốn loại dầu nào chỉ cần nói với ta, ta sẽ cho người ta đi ra phố mua." Hà chưởng quỹ nghĩ, muốn dầu còn không đơn giản, ở trên chợ dầu gì mà không bán chứ.
Bình An nói: "Ngươi không biết chứ, rửa hạt châu quan trọng nhất chính là dầu, dầu này khác với loại bình thường chúng ta hay dùng, không phải loại tốt nhất cũng không thể là kém nhất, mà là thích hợp nhất để tan vào hạt châu, có như vậy thì hạt châu rửa xong mới có chất lượng tốt nhất."

Hà chưởng quỹ nghe xong nhăn mày lại: "A, ta đối với cái này thật đúng là không hiểu lắm. Vậy ngươi nói đi, phải làm sao?"
"Kỳ thật cũng không khó, chính là dầu không thể quá đặc cũng không thể quá loãng, màu sắc không thể quá lộ cũng không thể quá nồng, tất cả đều phải vừa khớp, đáng tiếc dầu của ta dùng hết rồi, nếu không cho ngươi mượn một chút cầm đi để làm mẫu." Vẻ mặt Bình An rất bất đắc dĩ, nói nhẹ nhàng bâng quơ, Hà chưởng quỹ nghe được mà chân mày càng nhíu chặt.
"Vậy làm phiền cô nương theo ta lên phố một chuyến, vừa trong vừa đặc vừa nồng lại nhạt, thật đúng là khó xác định. Cửa tiệm dầu cách đây không xa, qua mấy góc đường là đến."
"Cũng chỉ đành như vậy thôi." Bình An thở dài, thật giống như Hà chưởng quỹ ngay cả chút chuyện nhỏ này cũng làm không xong, phải muốn nàng đích thân ra tay, nàng bất đắc dĩ chỉ đành đồng ý.
Bình An đến thôn Tiểu Lý nhiều ngày như vậy nhưng đây là lần đầu tiên được ra đường, trái lại thôn Tiểu Lý là nơi tiểu thương thường xuyên qua lại, nhưng muốn so với sự phồn vinh nơi đại thành Xích Giang, thôn Tiểu Lý có vẻ còn hơi cằn cỗi, thậm chí còn không bì kịp với Yến Tử Câu. Trên mấy ngã tư, tất cả mặt tiền cửa hiệu đều là nhà trệt xây bằng gạch mộc, trang hoàng bài trí cũng rất đơn sơ, người lui tới họp chợ phần lớn thân mặc vải thô, rất ít người toàn thân đồ lụa, ngược lại hai người Hà chưởng quỹ và Bình An bị một đám người tiếp cận, thấy bọn họ là người tương đối có thân phận, lập tức có người bưng chén sứt quần áo rách rưới tiến lên xin tiền bọn họ, bị Hà chưởng quỹ lớn tiếng trách móc đuổi đi.
"Trước kia ta đi qua Nguyên Hóa, tuy nói đều là trấn nhỏ biên quan, nhưng so sánh thì thôn Tiểu Lý kém xa. Nơi này hàng năm đều đại hạn, phủ Trần Quốc Công lại không phát lương xuống, triều đình cũng không quản, nếu không phải còn có ba vạn quân coi giữ ở chỗ này đóng quân, dân chúng của thôn Tiểu Lý chỉ sợ đã sớm dời khỏi Mặc Thành này rồi, đều là con dân Đại Lương, nhưng khác biệt thật lớn mà." Hà chưởng quỹ tựa như nói một mình hoặc như nói với Bình An, trong giọng nói có vẻ bất đắc dĩ cùng thở dài. Bình An lại nghĩ, tức khắc Trần Quốc Công sẽ muốn tự mình làm vương đấy, rất nhanh các ngươi sẽ không còn là con dân Đại Lương nữa, mà là con dân Trần Quốc rồi, chỉ là không biết đến lúc đó sẽ lật chuyển thành cảnh tượng như thế nào đây.
Hà chưởng quỹ đưa Bình An đến mấy điếm dầu cũng không chọn được loại dầu thích hợp, đang lúc hai người lại đi vào một điếm dầu khác thì trên đường xuất hiện một trận xôn xao, chỉ thấy mấy tên binh lính chạy đến phía trước mấy cửa điếm rồi một trận rơi vỡ, từng cái nhà xép bị lật ngược lên, sau cùng tóm mấy người ra ngoài dẫn đi theo.
"Làm cái gì vậy?" Bình An không hiểu hỏi Hà chưởng quỹ.
Chợt nghe lão bản của điếm dầu ở một bên thở dài nói: "Người quân doanh đến bắt người, đều đã mấy ngày rồi, ngày ngày đều như vậy, làm việc buôn bán này không có cách nào mà."

Đích Nữ Bình AnWhere stories live. Discover now