🔯-XVI-🔯

29.6K 918 42
                                    

Meeting the head master made me err kinda nervous, there is something telling me that I should be happy half of me says this isnt good. Well then I have no choice if I try to go somewhere this creepy secretary will eventually know where I am.

"Why he wants to meet me?" Walang emosyon kong tanong with a little cold.

"Because he finally found you." Napataas naman ang kilay ko sa sinabi nya.

"Do I know him?"

"Maybe yes and maybe know. You might end up of being mad when you saw him or maybe not" this creepy secretary really is getting on my nerve, she act like as if she knew everything about me.

Hindi na ako nagsalita at sinundan na lang sya papunta sa office ng head master, as far as I know hindi basta basta nagpapakita itong head master na to kaya hindi ko alam kung anong trip nya at gusto nya kong makita. Seriously? This school really a full of a crazy and weird people.

Nang makarating kami sa office wala akong ibang nakita doon and also thank note na kaming dalawa lang ng creepy na secretary na to ang nandito sa room na to. Oh anong nangyari? Akala ko ba gusto nya ako makita bakit wala sya dito? Nagsimula na mag init ang ulo ko.

"Niloloko mo ba ako?" Imbis na matakot ngumiti lang sya at saka naglakad. "TINATANONG KITA!"

"As I expect ganito nga talaga ang mararamdaman mo pag niloloko ka" tapos naglakad sya papunta sa isang pinto saka kumatok "Head master she's already here" tawag nya.

Tsk. Kahit hindi na nya ako yayain pang umupo ay naupo na ako sa sofa na nandito wala akong balak na bigyan sila ng special threatment dahil pare parehas lang naman sila na gusto akong gamitin and I know na yun ang dahilan kung bakit ako pinatawag.

"Abia are you okay?"

"I'm okay Jenny you dont need to talk to me right know" and I block their taika.

Umalis ang babae kaya naman nakahinga ako ng maluwag dahil shet she's creepy as hell! Napaka misteryoso nya. Nang makita kong nagbukas ang pinto na kinatok kanina ay agad akong napatingin dun and now I know why am I feeling that way.

Lahat ng galit ko nagsitaasan. Pero kahit na galit ako hindi ko alam kung bakit pero naiiyak ako.

"Yo-you're alive"

"Alive and still kicking my dear little sister" sabi nya sakin habang nakangiti.

Yung kuya ko na iniyakan ko dati dahil bigla na lang nawala at hindi mahanap, yung kuya ko na naging dahilan kung bakit naging mahina si mommy, kung kuya ko na pinaiyak kami ni ate. Buhay pa pala. Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o hindi eh.

Kusang kumilos ang katawan ko at sinapak si kuya dahilan para matumba sya kaya naman agad akong umupo sa tyan nya at kinuwelyuhan sya.

"Paano nangyaring buhay ka pa? Sabi nila patay ka na?" Tapos isinandal ko ang noo ko sa dibdib nya "Hindi mo ba alam kung anong nangyari sa pamilya natin?"

"Alam ko Avabil"

"THEN BAKIT WALA KANG GINAWA? NASAN KA NOONG NAMATAY SI MOMMY AT DADDY? NASAAN KA NOONG KINUHA SI ATE? NASAAN KA NOONG SINUBUKAN AKONG PATAYIN NG ELDERS?"

Yung luhang pinipigilan ko ay ngayon ay walang sawang lumalabas sa mata ko. Ang sabi ko hindi na ako iiyak pero hindi ko nagawa, naiyak pa rin ako ngayon.

"I'm sorry. Mahina ako"

Mahina.

Tumayo ako at saka pinunasan ang mga mata ko. Mahina. Yan naman lagi ang tinatawag nya sa sarili nya eh kahir alam nya na sobra syang makapangyarihan hindi nya lang alam kung paano gagamitin ng tama ang taika nya.

The Cursed Eye [Available on Dreame]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon