ĐOẢN VĂN

47 7 4
                                    

1.

"Tình bạn tiến một bước là tình yêu, nhưng tình yêu lùi một bước thì chẳng còn gì cả."

Chết tiệt, Oh Sehun lầm bầm. Ý định tỏ tình hay bỏ cuộc chí chóe một trận trong tiềm thức. Nhưng mà, chút lí trí nhỏ nhoi nào đánh lại hai năm cảm nắng? Cậu lấy hết dũng khí cầm một bó hồng đỏ rực đi về phía bãi cỏ lớn trong khuôn viên trường Đại học, nơi người cậu thương đang tận hưởng những giờ phút được nghỉ ngơi quý giá.

Luhan ngẩng đầu lên khi thấy ánh sáng trước mặt bị che khuất, với Oh Sehun đứng đó lúng túng nhìn những bông hoa trên tay.

"Cho anh ư?" Mỉm cười trêu chọc, anh vờ đưa tay ra muốn nhận lấy.

Chẳng ngờ rằng cậu không chút do dự đặt bó hoa còn vương sương sớm vào tay anh, trầm giọng hỏi "Liệu anh có muốn làm bạn trai của em không?"

Hmm ... Luhan nhoẻn cười tươi tắn, mắt nai sáng bừng "Anh chẳng tìm ra cái cớ ngớ ngẩn nào để từ chối một chàng trai tuyệt vời như em cả."


2.

Park Chanyeol nhớ rõ đã từng nghe lỏm được một cuộc đối thoại giữa Byun Baekhyun và Kim Jongdae. Hai người họ tranh luận về style ăn mặc dạo gần đây của hắn.

Kim Jongdae nói thích Park Chanyeol bụi bặm và cool ngầu như hiện tại, bởi bằng cách khó lí giải nào đó anh cảm thấy hắn dư thừa tố chất của một bad boy.

Lập tức bị Byun Baekhyun phủ nhận sạch sẽ. Cái gì chứ, swag ư? Nah, cậu dẩu môi mắng Kim Jongdae mắt thẩm mỹ thiếu sót trầm trọng. Park Chanyeol hẳn sẽ hợp với phong cách ôn nhu thanh thoát đại loại kiểu mỹ-nam-nhà-bên hơn. Rồi Byun Baekhyun còn càu nhàu vì sao trước giờ chưa từng được nhìn hắn ăn mặc tinh tế giống những gì cậu tưởng tượng.

Buổi sáng cuối tuần ấy, cậu nhận được tin nhắn Kakao Talk của Park Chanyeol hẹn gặp ở công viên gần KTX.

Hắn mặc một chiếc áo len màu be phối cùng quần khaki màu nâu sữa, mang giày all-white và tay thì đang giữ dây dắt Myeongryeong của cậu tản bộ. Nhận lấy cốc Starbucks nóng hổi từ tay Park Chanyeol, Byun Baekhyun gật gù thỏa mãn "Tớ biết cậu chiều hư tớ nhất mà."


3.

Kể từ sau lần mua hàng tại siêu thị mới mở gần nhà, Zhang Yixing đã chính thức say nắng anh chàng nhân viên họ Wu trực ca tối. Tủ lạnh nhà cậu sắp không còn chỗ chứa bởi ngày nào Zhang Yixing cũng kiếm cớ mua cái lọ cái chai để vào siêu thị tán gẫu với Wu Yifan. Yêu là rỗng ở trong ví một chút.

Zhang Yixing ghé qua siêu thị đó trên đường từ công ty về nhà vào buổi chiều. Tự nhủ chắc Wu Yifan sẽ không ở đây giờ này đâu, thế nào mà cậu vẫn bâng quơ hỏi thu ngân về anh. Được biết anh đang đổi ca cho nhân viên khác nhưng có việc bận nên tạm thời vắng mặt.

Cô gái thu ngân cười cười "Lựa khéo quá, anh Zhang toàn lấy những loại đồ ăn đang trong mùa ưu đãi 20% hết."

"Ồ thật hả? Thế còn-"

"Dạ?"

Thở dài khi nghĩ đến người kia, Zhang Yixing buột miệng hỏi "Nếu tôi mua Wu Yifan đóng hộp mang về thì chi phí ra sao nhỉ?"

Chất giọng đàn ông đầy từ tính phát lên cùng lúc một khuôn mặt điển trai quen thuộc xuất hiện gần cửa ra vào "Hàng nhập khẩu chất lượng cao từ Canada, chiết khấu 100% bảo hành trọn đời, em bằng lòng mua không?"

END.

Đôi lời tác giả: Cảm phiền bạn đọc dành ra chút thời gian comment bên dưới số thứ tự của đoản văn bạn thích nhất (thêm cả lí do thì trên cả tuyệt vời hêh) để Huân tham khảo ý kiến và sẽ chăm sáng tác những mẩu truyện con con đáng yêu thế này hơn nếu mọi người thích ^^

TALKS [Đoản văn | EXO | Hiện đại | HE]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora