HMW Chapter 57: Its All Over

Chris' POV

I can't help myself from being amaze by the beauty of the place where I am standing right now.

The scene was almost perfect at tanging siya na lang ang kulang.

The place was filled with lights and flowers. And the motif of white and blue fits the color of the sky and the sea where the venue was.

I inhaled and exhaled.

This is it...

ang tanging hihintayin ko na lang ay ang Oo niya at siya.

Inilabas ko naman ang papel na nasa loob ng isang envelope.

From this day... We will renew our marriage. We will build again the life that we should have. Hahabulin natin ang halos tatlong taon na sinayang natin sa buhay natin...

From this day... Ikaw na lang at ang mga magiging anak natin ang mundo ko. I'll be the best husband to you sa abot ng makakaya ko. And I'll be the best dad to our children...

From this day, We will start again the first chapter of our marriage... But this time I will do my very best to make this marriage and Love lasts forever... and we will live happily together with our family, Nath...

Ewan pero kahit yata mismo kaming mga lalaki ay kinakabahan din pagdating sa mga ganitong bagay.

pero di ko mapigilan ang sarili kong ma-excite at mapangiti habang iniisip ang mangyayari mamaya.

I'm so excited to see her.

At masabi ang nararamdaman ko sa kanya.

I want her...

I want her to be mine...

I want her for the rest of my life.

She's my treasure now...

Siya at ang mga magiging anak namin ang buhay ko ngayon.

Alam kong di din magiging madali ang lahat nang mga ito but no...

hindi ko hahayaan na may sasagabal pa sa'min.

I'll protect her... I'm going to protect them...

They need to pass over my dead body before they can hurt my wife and my child.

Venice's POV

Agad naman akong napahinga nang malalim... muntik na ako dun ah.

Haist. sana kase di ko na lang talaga sinabi o tinanong yun.

Pero nag-aalala lang naman ako sa sitwasyon ngayon.

Hindi sa ayaw ko kay Nath para kay Vernon pero kinakabahan ako. I like Nath for him... I really do.

Because of her, Vernon learns to Love... again.

Because of her, Vernon learns to fight...again.

And let go from the past.

Pero iba... Iba ang nararamdaman ko. hindi ko alam kung ano pero kinakabahan ako.

But no...

Hayyy... ano ka ba naman Vi... Wag ka nga masyadong nega diyan. Tonight will be a big night for your brother and Nath.

Oo. Tama.

baka masyado lang talaga akong nag-iisip ng mga bagay-bagay kaya ganito ang nararamdaman ko.

okay...

Inhale...

Exhale...

hayy...