Chương 29 - END

10.5K 201 3
                                    


  Nói giỡn?

Hình Lỗi ngẩng ra, nhanh chóng xoay đầu lại.

"Em cảm thấy anh đang nói giỡn?" Anh nhíu mày, không thể tin trừng cô.

"Không phải sao?" Uy Uy hít hít mũi, tức giận trừng lại.

Anh nhìn cô, nửa ngày không phản bác được, một giây sau đó, anh ôm lấy mặt cô, dùng sức hôn cô, cho đến khi hai người thiếu dưỡng khí, anh mới buông cô ra, nổi giận nói: "Em thấy sao?"

Cô trợn to mắt, nụ cười ửng hồng nhẹ ôm mặt, dưới ánh trăng cuối cùng cũng thấy rõ vẻ mặt của anh, dĩ nhiên còn có đôi mắt sâu kín mang theo tình cảm sục sôi.

Lần này, cô cũng nhận ra "cái gì" trong đó là gì, bởi vì cô đã từng thấy qua, mỗi lần cô nghĩ đến anh, đôi mắt cô trong gương cũng giống vậy.

Cô bỏ qua cơn tức, không thể tin nháy mắt, anh còn ở đây.

Mặc dù biết có chút ngu ngốc, nhưng cô còn tự ngắt mình một cái.

Ô, trời ạ, đau quá!

Hơn nữa anh còn ở đây, trên mặt ngoại trừ vẻ kích tình, còn mang theo căm tức và lúng túng.

"Anh..." Uy Uy há miệng, dò xét mở miệng: "Anh là nghiêm túc?"

"Nói nhảm." Anh trừng cô, vừa muốn hôn cô lại muốn dùng sức lay cô

Mặc dù khi anh nói chuyện thì cơ mặt vì nhẫn nại co quắp một cái, cô vẫn cảm thấy anh chưa bao giờ đẹp trai như lúc này.

Bất quá vui sướng vừa xuất hiện lại biến mất, cô nghi ngờ nhìn anh: "Không phải anh luôn xem em là bạn sao?"

Hình Lỗi mím chặt môi mỏng, một lúc sau mới vô cùng khó chịu nói: "Con người luôn luôn thay đổi."

"Anh làm sao biết anh anh anh...Không phải là bởi vì nhất thời xúc động mà hiểu sai cảm giác của mình?" Cô lùi về sau, nói cho anh nghe, đồng thời để cho mình lý trí một chút, sợ anh bị bức ép đến nóng nảy, hoặc là vì đồng tình với cô, nên mới vội vàng cho rằng như vậy.

Nếu sự thật là như vậy, chờ đến khi cuối cùng anh phát hiện tình cảm với cô vẫn chỉ là bạn bè như cũ, lúc đó cô tuyệt đối sẽ không chịu được.

"Nhất thời xúc động?" Anh nhíu mày, híp mắt: "Mười năm nay, anh chưa từng xác định như bây giờ."

"Em cần suy nghĩ một chút." Bởi vì chưa bao giờ nghĩ người đối mặt nói chuyện này với mình là anh, mà cảm thấy áp lực, cô ôm lấy tim, giống như không làm vậy nó sẽ nhảy ra khỏi cổ họng.

Cô quẫn bách đứng dậy, vẻ mặt phức tạp nhìn anh, lui bước, nhẹ giọng nói: "Có lẽ hai chúng ta nên yên tĩnh một chút, suy nghĩ một chút."

"Này Uy..."

Hình Lỗi đứng dậy theo, cô lại lui về phòng, vẻ mặt khó xư, còn có khiếp đảm: "Làm ơn..."

Vẻ mặt cô làm anh dừng bước, hai tay anh nắm chặt trong túi, đè nén ý muốn kéo cô lại.

"Anh nghiêm túc." Anh kiên định lặp lại.

Cổ họng cô căng thẳng: "Em biết rõ, em chỉ hi vọng anh có thể suy nghĩ một chút..."

Anh đứng tại chỗ nhìn cô, không nói gì, chỉ im lặng.

Uy Uy nhẹ nhàng khép cửa phòng , giống như lo sợ quá dùng sức sẽ làm vỡ cái gì.

Cửa đã đóng lại, tiếng đóng cửa nhẹ cơ hồ khiến người khác bỏ qua.

Đáng chết, sớm biết anh sẽ chờ thời cơ chín muồi mới nói. Ít nhất cô nói đúng một phần, anh nói ra miệng là vì xúc động nhất thời, anh vốn không muốn ép buộc cô quá nhanh.

Hình Lỗi rủa thầm một tiếng, lần nữa ngồi xuống sô pha ở phòng khách, anh trừng mắt nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, cho đến khi nó từ từ sáng dần, chỉ hy vọng anh không phá hỏng tất cả.

Uy Uy đã đoán đúng, quả nhiên cô không có cách nào ra khỏi cửa, chỉ là không phải đám ký giả dưới lầu kia, mà bởi vì ba mẹ từ sáng sớm đã đón xe đến Đài Bắc.

Sáng sớm nghe thấy tiếng chuông cửa, cô thấy bọn họ qua mắt mèo thì trong nháy mắt muốn giả vờ mình không có ở đây, chỉ là muốn thì muốn, cô thở dài, mở cửa ra.

Cô gái công ty đĩa nhạc cử đi gúp đỡ ba mẹ cô ứng phó với truyền thống nấp bên cạnh ba mẹ cô, vẻ mặt xin lỗi nhìn cô, Uy Uy mỉm cười nói cảm ơn với cô, bởi vì cô biết ba mẹ mình khó dây dưa cỡ nào.

"Tiểu Uy, con nói xem rốt cuộc việc này là như thế nào?" Ba Lâm giận đùng đùng bước vào, vứt ra một tờ báo gần như bị vò nát, nổi giận mắng: "Ba và mẹ con nuôi con lớn thế này, con báo đáp chúng ta như vậy sao?"

"Được rồi, lão già, con gái cũng lớn vậy rồi, ông cho con chút mặt mũi đi." Mẹ Lâm một bên khuyên chồng, xoay người oán giận con gái: "Chẳng qua mẹ nói Tiểu Uy con, con kết hôn cũng không cho ba mẹ biết, thật sự làm cho mẹ quá đau lòng."

"Đều tại bà, năm đó bà cho nó lên Đài Bắc học còn chưa tính, sau đó lại khuyến khích nó đi học cái quỷ hóa trang gì đó, mới có thể để cho nó ở bên ngoài học người ta cưới chui! Nếu lúc đó nghe lời tôi, tốt nghiệp xong thì xem mắt, hiện tại chúng ta đã sớm bồng cháu rồi! Bà xem, bà xem, hiện tại biến thành như vậy, bộ mặt già nua của tôi cũng bị vứt sạch rồi!" Ba Lâm giận đến sùi bọt mép, liên tục mắng mẹ Lâm không đúng.

"Ai nói không có cháu để ôm!" Mẹ Lâm trừng chồng một cái, quay đầu nói với con gái: "Này Uy, không phải con sinh một đứa sao? Nhanh nhanh nhanh, mau ôm ra cho mẹ nhìn một chút!"

Ôm? Cô đến mang thai còn chưa có, chứ đừng nói sinh, lấy đâu ra ôm? Bảo cô ôm ở đâu?

Uy Uy bất đắc dĩ cười khổ, vừa định mở miệng, lại thấy Hình Lỗi đi ra từ trong phòng tắm của cô, tuy trên người anh có mặc quần áo, nhưng cổ áo rộng mở, hơn nữa giọt nước đang chảy xuống, xem ra là dáng vẻ vừa tắm xong.

Oh my God, anh làm gì ở đây?

Cô trừng lớn mắt, đang kinh ngạc, thấy ba mẹ muốn quay đầu nhìn xem cô đang nhìn cái gì, đột ngột la lớn: "Con không có kết hôn!"

"Cái gì?" Ba Lâm và mẹ Lâm nghe vậy lập tức nhìn chằm chằm vào con gái.

"Không có kết hôn sao báo chí lại nói thế?" Mẹ Lâm cao giọng: "Tối qua còn phát tin tức, các bác, chú, dì của con liên tục gọi đến hỏi, mẹ không biết phải trả lời thế nào."

"Đó...đó là hiểu lầm." Cô cau mày liếc mắt ý bảo Hình Lỗi tránh đi, thế nhưng anh vẫn không nhúc nhích, chỉ là nhẹ nhàng thoải mái đứng đó.

"Hiểu lầm?" Sắc mặt ba Lâm khó coi cầm tờ báo lên, mở trang giải trí đầu ra, chỉ vào hình cô và Hình Lỗi ôm hôn ở bãi đậu xe nghênh ngang chiếm gần như một phần tư trang báo, thảm hại hơn là ba phần kia còn có bốn năm tấm hai người bọn họ hoặc là ôm nhau, hoặc là nhảy Waltz như kẻ ngốc.

Nhất thời Uy Uy đỏ mặt.

Trời ạ, cô biết trên báo có hình, cũng không biết là dáng vẻ này.

"Con nói ba biết cái này cũng là hiểu lầm sao?" Ba Lâm tức giận chỉ vào tờ báo: "Con xem đi, xem con đó, người này là đức hạnh gì đây, ngu ngốc khiêu vũ trên đường, còn cười y như đứa ngốc, nhìn đây là ý gì hả?"

Mẹ Lâm nghe vậy lại kéo tờ báo lại, ôm lấy con gái: "Ý gì là ý gì, dĩ nhiên là một cô gái đang yêu, khiêu vũ trên đường có gì không được chứ, rất lãng mạn đó!"

"Lãng mạn cái quỷ, thật là mất hết thể diện rồi!" Ba Lâm tức giận gầm nhẹ với mẹ Lâm."

"Có gì mất mặt, là ông không hiểu được lãng mạn mới cảm thấy mất thể diện, thật là, tại sao lúc đầu tôi lại chịu gả cho cái cọc gỗ như ông vậy nhỉ?"

Ba Lâm giận đỏ mặt, cãi nhau ầm ĩ với vợ.

Uy Uy vô lực khuyên giải, hai gò má đã sớm đỏ bừng vì những bức hình kia, cô giương mắt ý bảo Hình Lỗi thừa dịp ba mẹ đang cãi nhau đi mau, lại thấy anh nhẹ giương khóe miệng, không tiếng động mở miệng.

Rất đẹp.

Cô vừa thẹn vừa cáu trừng anh, thế nhưng anh chỉ cười, ánh mắt dịu dàng.

Tâm tình Uy Uy rối loạn một lúc, anh lại mở miệng.

Anh yêu em.

Mặc dù không có tiếng động, cô lại như nghe thấy giọng nói dịu dàng trầm thấp của anh vang lên bên tai cô, cảm thấy hơi thở ấm áp phun lên trên cổ cô.

Cô theo bản năng thấy nhột nhột sau gáy, giống như muốn né tránh, anh nhìn thấy phản ứng của cô, nụ cười sâu hơn.

Cô chỉ cảm thấy khuôn mặt mình nóng lên.

Ông trời, ba mẹ cô vẫn còn đứng giữa hai người ầm ĩ không dứt, cô chỉ cảm thấy trong trời đất chỉ còn lại cô và anh.

Xong rồi, xem ra bệnh của cô cũng không nhẹ.

Anh lại mở miệng, lần này nói năm chữ.  

Cho Tới Bây Giờ Tùy EmWhere stories live. Discover now