Chương 36: Gặp lại

11.2K 432 37
                                    

Sau khi Huệ Nương cùng Trinh Nương rời đi, trong phòng liền yên tĩnh, ai cũng không nói gì nữa, bên ngoài tiếng Tiền quản sự cầu xin tha thứ càng ngày càng rõ ràng.

Yên Nhiên muốn nói gì đó, hé môi lại rũ mắt lông mi khẽ chớp, nàng không thể hoài nghi đại di, Nhàn Nương khinh thường việc làm hỏng thanh danh của Trinh Nương.

Nhàn Nương nhắm mắt dựa vào đệm, Lâm thị nói:

- Yên Nhiên hãy ra ngoài đi, ta có chuyện muốn nói với Nhàn Nương.

Yên Nhiên thấp giọng đáp ứng, đang chuẩn bị đứng dậy, Nhàn Nương túm chặt tay Yên Nhiên, mở đôi mắt âm u tĩnh mịch:

- Mẫu thân có chuyện gì thì nói đi, chuyện của ta sẽ không giấu diếm Yên Nhiên.

- Nàng chưa cập kê, không tiện nghe.

- Mẫu thân nói sai rồi, Yên Nhiên trí tuệ hơn các nữ tử tầm thường rất nhiều, có một số việc sớm muộn gì nàng cũng sẽ trải qua, có cập kê hay chưa cũng không quan trọng, người sẽ không nói chút chuyện gì xấu xa đi.

Yên Nhiên lại ngồi xuống, cười nhẹ nhàng nói:

- Ngoại tổ mẫu có chuyện quan trọng sợ ta nói ra ngoài? Người yên tâm, ta sẽ không nói cho bất cứ ai.

Lâm thị so với Nhàn Nương vô luận là ở kiến thức, hay xử sự đều kém hơn rất nhiều, kiếp trước Trinh Nương giấu diếm được Lâm thị, khiến cho Nhàn Nương đang bị bệnh sắp chết phán đoán sai lầm, kiếp này có Yên Nhiên tham dự, Nhàn Nương sẽ không dễ dàng tin tưởng Trinh Nương.

Bình thường Nhàn Nương là người khôn khéo giỏi giang, nhưng lúc này Nhàn Nương sốt ruột muốn an bày cho Triệu Duệ Kỳ, rất có thể sẽ phạm sai lầm, Yên Nhiên biết vội cũng không làm được cái gì, nhưng chỉ cần nàng tác động sẽ có chút thành quả, thuận tiện cũng muốn ở cạnh học hỏi Nhàn Nương.

Nàng bị Nhàn Nương lưu lại, cũng không nhúc nhích, yên tĩnh nhu thuận ngồi bên người Nhàn Nương.

Tay Nhàn Nương đặt ở trên đầu gối Yên Nhiên, chậm rãi nói:

- Ta biết mẫu thân muốn nói cái gì, Huệ Nương không thích hợp làm kế phi, mẫu thân tìm thân gia khác cho Huệ Nương, ta cũng không muốn trì hoãn nàng.

- Nhàn Nương.

Khuôn mặt Lâm thị trắng bệch:

- Huệ Nương là thân muội muội của ngươi, nàng đã không để ý đến chuyện phải làm kế thất, sao lại không thích hợp? Nếu nàng dám bạc đãi thế tử, ta sẽ thay ngươi dạy dỗ nàng, ngay cả nàng mà ngươi còn lo lắng, sao có thể yên tâm người ngoài?

Nhàn Nương trầm mặc không nói, nhếch môi, Yên Nhiên biết nàng không tin Lâm thị, sẽ không vì nàng nói mấy câu liền thay đổi chủ ý, nắm chặt tay Nhàn Nương, Yên Nhiên nhẹ giọng nói:

- Ai cũng không thể giống chính mình, an bày tốt tất cả mọi chuyện lại quên một điều, thân sinh huyết mạch cũng sẽ vì tiền tài địa vị mà làm ra chuyện không tốt.

- Yên Nhiên.

Lâm thị không dám này nọ với Nhàn Nương nhưng đối với nàng sẽ không khách khí, lạnh lùng nói:

[ Hoàn- Cực Phẩm]Hạnh Phúc Tái Sinh ( Trọng Sinh Chi Hạnh Phúc)- Đào Lý Mặc NgônWhere stories live. Discover now