Chương 16: Ướt át [2]

949 135 14
                                    


Vương Nguyên cảm thấy mình bị thế giới hố to. 

Cậu ngồi ngay hàng đầu, cương mặt nhìn Vương Tuấn Khải chói lóa như nam thần vườn trường đứng trước đám đông khua môi múa mép, cơ thể cứng đờ không dám nhúc nhích. Bên ngoài chật kín người, đường giao thông tạm thời tắc nghẽn làm cậu đi không được không đi cũng chẳng xong, miễn cưỡng cúi đầu làm giảm sự tồn tại.

Dù gì cũng là cậu nhân lúc người ta hôn mê bất tỉnh mà lặng lẽ đi mất một câu không nói, ngay cả phép lịch sự tối thiểu cũng thiếu. Hôm nay gặp lại tuy rằng Vương Tuấn Khải giống như trong tưởng tượng của cậu – dù không có Vương Nguyên hắn vẫn là ánh hào quang sau cơm mưa tạnh, nhưng Vương Nguyên lại không thấy vui vẻ chỗ nào, tổng cảm giác chính mình có chút hụt hẫng. Sự trống vắng này duy trì từ đầu đến cuối buổi, khiến Vương Nguyên cồn cào khó chịu, đè đè dạ dày rồi chống cằm thả rông tư duy.

“Sự liên kết giữa não bộ của con người với nhau tồn tại từ hàng ngàn năm trước, thật ra những tiểu thuyết trên mạng nói con người có thể giao tiếp qua ý nghĩ cũng không phải giả đâu.”

Tiểu Bình Quả đại thần dịu dàng nói, dù thân phận của hắn chỉ là một nhà văn nổi tiếng bằng tiểu thuyết internet nhưng thế giới vẫn rất ưu ái hắn. Từng lời từng chữ của hắn không phải là dòng văn chương nhợt nhạt hay đoạn tiết tấu cao trào trong tiểu thuyết hắn viết, mà ngọt lành mát mẻ và chậm rãi tựa dòng nước len lỏi qua những hòn đá dưới đáy suối, phảng phất bóng dáng của người trải đời tràn đầy kinh nghiệm; lại có đôi khi ngây thơ và vụng về như một đứa trẻ chập chững bước đi, ngây ngốc chạm những bước chân đầu tiên vào trần gian hỉ nộ ái ố.

Vương Tuấn Khải có một đôi mắt đen sẫm dễ khiến người khác tín nhiệm, thành thử dù bây giờ hắn có nói hươu nói vượn thì đám fan cuồng bên dưới vẫn tin sái cổ - đây là suy nghĩ của Vương Nguyên khi nhìn thấy mấy bạn học bên cạnh si mê ngắm nhìn Tiểu Bình Quả đại thần.

Kỳ thật mấy người là nhìn mặt mà bắt hình dong đi? Cái thế giới nhan khống này!

“Này cậu có nghe thấy không? Anh ấy đang nói đến đoạn tư duy giao thức truyền thông giữa hai người đang yêu nhau!” Một nữ sinh kích động che mặt, túm tay bạn học Vương Nguyên mà thì thầm to nhỏ, rành rành bộ dáng thiếu nữ hoài xuân mơ mộng tình trường. Vương Nguyên gật gù cái hiểu cái không, lặng lẽ kéo điện thoại xem giờ, sao vẫn chưa kết thúc diễn thuyết vậy nhỉ. . .

Tiểu Bình Quả đại thần của cô ta đứng trên sân khấu, mặt mũi vẫn rất khôi ngô tuấn nhã hấp dẫn ánh nhìn, duy chỉ có đôi mắt là không ngừng lia đến chỗ cái tay đang nắm lấy tay Vương Nguyên của nữ sinh kia, ác ý và khó chịu truyền ra trong từng hơi thở.

“. . .Chúng ta cũng phải nên cẩn thận với việc tùy tiện chạm vào cơ thể người khác, vì đó cũng là một cách thức giao tiếp ý nghĩ gián tiếp. . .”

Nữ sinh kia nghe đến đây, vội buông tay ra, trả cho Vương Nguyên cánh tay nguyên vẹn. Vương Tuấn Khải đắc ý đẩy kính, chốt nốt quả pháo cuối cùng: “Thông qua nhiệt độ, trạng thái, từ tính và lượng tính của cơ thể, chúng ta có thể biết được đối phương có tình cảm đặc biệt gì với mình hay không. Các bạn có quyền không tin, nên hôm nay tôi sẽ biểu diễn trực tiếp cho các bạn cùng xem.”

Văn Của Nhà Văn, Nhà Của Nhà Văn [Shortfic | Khải Nguyên - Hoàn]Where stories live. Discover now