Chapter 6

954 74 5
                                    

Trời đang mưa.

Tiếng sấm rền vang làm nứt toác cả bầu trời, át đi tiếng chìa khóa khi Byulyi mở cửa căn hộ của mình. Mọi đồ đạc trong nhà tối đen và chỉ sáng lên đôi chút khi ánh sáng bên ngoài chớp nhoáng chiếu vào qua ô cửa sổ, bị nhòe đi bởi những hạt mưa chảy dài trên tấm kính. Tiếng túi nhựa sột soạt khi cô nắm lấy chúng trong tay, lấy mũi giày đóng cửa rồi khóa nó lại.

Ngón tay cô trải dọc trên bức tường, cảm nhận được cái công tắc điện quen thuộc rồi ấn bằng ngón trỏ. Ánh đèn bật sáng sau vài giây, nhấn chìm căn phòng khách bằng sắc cam dịu nhẹ. Khẽ khàng thở dài, Byulyi cởi từng chiếc converse ra khỏi chân rồi để lên tủ đựng giày cao ngang hông mình.

Cuối cùng thì cũng không đâu bằng nhà mình.

Căn hộ này cũng tương đối nhỏ - chỉ có hơn 150m2 thôi. Căn bếp ngay bên trái của cửa ra vào, phòng khách thì ngay trước mặt, còn phòng ngủ và phòng tắm thì ngay bên trái căn bếp nhỏ ấy. Nội thất trong nhà đều được chính tay Byulyi chọn và sắp xếp, tất cả đều rất đơn giản, hoàn toàn khác với nét ấm áp kì lạ mà văn phòng của cô mang lại. Khác xa với vẻ ngoài vụng về, ngôi nhà của cô trông rất gọn gàng.

Byulyi thả cái túi lên ghế, đặt bữa tối của mình lên trên bàn uống cà phê, lơ đi mấy tiếng òng ọc trong dạ dày để đi tắm. Sau khi đã tắm rửa sạch sẽ và cơ thể hoàn toàn là mùi hương lavender, cô đứng trước tủ quần áo trong bộ đồ lót, lướt qua từng chồng quần áo với chiếc khăn tắm quấn quanh người. Tủ quần áo của cô đơn giản chỉ có những chiếc thắt lưng, quần, áo sweater và những đồ khác mang hơi hướng man tính của Cotton On - hầu như chúng đều có ít nhất một màu sơn hoặc vết bẩn gì đó, ngoại trừ vài bộ quần áo dành cho dịp quan trọng ra.

Sau vài giây cô lấy ra một chiếc áo ba lỗ trắng và chiếc quần dài màu xám cũ, quàng khăn quanh cổ rồi ngồi xuống bàn cà phê.

Byulyi mở chiếc laptop ngay bên cạnh chỗ đồ ăn rồi bật nó lên, nhấp vào một trong nhiều tab cô đang mở và nhấn tiếp tục tập phim của bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà mình đang xem dở - Please Come Back Mister.

Có lẽ mình chỉ nên xem 1 2 tập gì đó trước khi hoàn thành nốt chỗ công việc kia đã, không thì có lẽ mình sẽ xem liền tù tì đến sáng mai mất. Bộ phim này có hơi quá với con tim gay lọ này.

Byulyi mở miếng bánh sandwich 6 inch được mua chỗ tàu điện ngầm rồi cắn lấy một miếng, đôi mắt dán vào màn hình máy tính. Âm lượng được mở hết cỡ để có thể nghe được tiếng nói của các diễn viên, át đi tiếng sấm ầm ầm và tiếng mưa rơi ngoài kia.

Cô xem phim khoảng 1 tiếng rưỡi, nhấn xóa tab đó đi rồi mở tệp tài liệu với tất cả các thông tin của khách hàng. Byulyi cắn lấy môi dưới khi kéo lên rồi xuống tệp dữ liệu, đôi mắt nghiêm túc chăm chú quét một lượt.

Mm... Buổi điều trị cuối cùng của Songhee với mình là vào thứ sáu. Mình sẽ gợi cho cô ấy thêm vài thứ nữa. Byulyi mỉm cười khi đọc những dòng thông tin có trên màn hình. Đến những vị khách quen nào. Mm.

Tiếng sấm vẫn ì ùng bên ngoài, có vẻ như cơn mưa càng nặng hạt hơn nữa. Byulyi liếc đôi mắt đến chỗ cửa sổ. Bầu trời đen kịt trông thật xấu xí, xiêu vẹo đi bởi những giọt nước chảy dài trên tấm kính, màu vàng và trắng của những căn hộ đối diện nhà cô trộn vào nhau thành một bức tranh nhạt nhòa kì lạ.

[Trans][Longfic][Moonsun]Save me from myselfWhere stories live. Discover now