Bát công chúa - Chiếc đũa cũng có thể trở thành vũ khí giết người

2.6K 132 13
                                    

Sau một hồi lâu, Đoàn Thiệu Đường vẫn một mực nhắm chặt hai mắt mà chờ chết, bất giác nghĩ nếu kiếm này chém tới, hẳn phải rất đau đi, nhưng tại sao đến giờ chẳng có cảm giác gì ta? Hơn nữa đại điện cũng không còn ồn ào như lúc nãy, ngược lại yên tĩnh thần kỳ. Đoàn Thiệu Đường cẩn thận mở to mắt, phát hiện hắc y nhân đã ngã xuống dưới chân mình. Trong khi Đoàn Thiệu Đường ngồi tự kỷ một mình, Bát công chúa cầm lấy chiếc đũa trên bàn, ném một cái chuẩn xác đâm thủng yết hầu hắn.

Sự việc diễn biến như vậy, ai nấy đều có phần bất ngờ, mọi người hai mặt ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, bọn thích khách thì đã dừng tay tự bao giờ. Đoàn Thiệu Đường cũng một bộ dáng ngốc đầu ngốc não, chốc lát cúi đầu nhìn cái xác, lại ngẩng lên nhìn Bát công chúa. Quan Thế Âm Bồ Tát đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn ơi, làm ta hết cả hồn! Hoàng Thượng rốt cục mở miệng nói: "Các khanh gia không cần kinh hoảng, mấy hắc y nhân này vốn là trẫm an bài riêng khảo nghiệm ba vị võ thí sinh.".

Bát công chúa lập tức quỳ xuống đất: "Nhi thần vừa nãy không rõ ngọn nguồn, nghĩ đó là thích khách ám sát thật sự, dưới tình thế cấp bách giết lầm người tốt. Mong phụ hoàng trách phạt!".

Nếu giết người đền mạng, vậy chẳng phải Bát công chúa phạm vào tử tội? Đoàn Thiệu Đường cũng không biết mình vì sao khẩn trương thay cho băng sơn trước mặt, chạy đến bên cạnh cũng quỳ xuống: "Hoàng thượng, có trách hãy trách vi thần, công chúa vừa rồi hành động là do cứu tính mạng vi thần, bất cứ trách phạt gì đều để cho vi thần gánh vác!".

Đoàn Thiên Lân lập tức đi ra: "Hoàng thượng, người nói rõ ràng là kinh hách đến công chúa, nàng mới ra tay, còn chưa nói hắn dùng kiếm chỉ vào công chúa đó là bất kính, tội sống khó tha, phạm vào tru di, vi thần nghĩ công chúa trừng phạt người này cũng là sự tình hợp lí. Kính mong Hoàng thượng suy xét!".

Thấy Đoàn Thiên Lân nói như vậy, các đại thần khác liền phụ họa: "Thỉnh Hoàng thượng thứ Bát công chúa vô tội!".

Hoàng thượng thấy thế cũng bất đắc dĩ: "Hảo, cứ theo ý chúng khanh, trẫm thứ Bát công chúa vô tội!".

Các đại thần trăm miệng một lời: "Hoàng thượng anh minh!". Đoàn Thiệu Đường thầm nghĩ, nguyên lai đây chính là được tiện nghi còn khoe mã trong truyền thuyết, một đám người cầu tình cứu nhi nữ của Hoàng thượng, còn không quên khen Hoàng thượng anh minh thần võ.

Bọn thị vệ nhanh chóng thanh lí thi thể và vết máu trên mặt đất, hết thảy phát sinh quá nhanh. Đoàn Thiệu Đường thậm chí còn có cảm giác rằng mình vừa nằm mơ. Bát công chúa đi đến bên người Ngũ công chúa, từ trong tay áo lấy ra bình sứ, Ngũ công chúa ngửi một chút liền tỉnh mà bộ dáng vẫn không yên, lại vô tình quay về phía đối diện, bắt gặp ánh mắt Đoàn Thiệu Đường, lập tức như trốn tránh chuyển sang nơi khác. Ngũ công chúa dần lấy lại bình tĩnh, nụ cười không kém phần ôn nhu và đoan trang: "Sự tình vừa nãy đột nhiên, khiến phụ hoàng lo lắng.".

Lương Quang Tổ vui vẻ đi đến bên người Bát công chúa, thân thiết hỏi: "Bát công chúa, nàng không sao chứ?".

Bát công chúa cũng không để ý đến hắn, mà trực tiếp đứng dậy về chỗ ngồi của mình. Đoàn Thiệu Đường nhìn về phía Lương Quang Tổ, cười khinh miệt, đáng đời ngươi mặt nóng đi dán mông lạnh a. Tuy mình với Bát công chúa chỉ là hôn nhân khế ước, nhưng Lương Quang Tổ biểu tình đầy mặt ân cần không khỏi khiến Đoàn Thiệu Đường bực bội.

(BHTT) Giả phò mã (Edit)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora