CHÂN TÌNH CỦA HIRAI MOMO

2.4K 262 33
                                    

''Cậu cầm số tiền này về lo cho mẹ và em gái.''- Sana vừa nói vừa dúi một tờ chi phiếu vào tay Momo.

Momo khẽ liếc nhìn giá trị của mảnh giấy đang nằm gọn trong lòng bàn tay mình, nhẹ lắc đầu, giơ trả lại nó:- ''Cậu biết mình không thích để những thứ này xen vào tình bạn của hai chúng ta mà.''

Dù cho rơi vào hoàn cảnh khó khăn đến như thế nào cô cũng không muốn nhờ vả Sana. Ngay từ đầu khi làm bạn với nhau, cô đã xác định sẽ quên đi thân phận của cậu ấy là tiểu thư nhà Minatozaki, càng không muốn bản thân trở thành kẻ lợi dụng bạn bè.

Đáng tiếc Sana không hiểu, cậu ấy nghĩ rằng cô chỉ đang ngụy biện cho lòng tự tôn của chính mình, thế nên vẫn ra sức thuyết phục:- ''Cậu cứ nhận đi, coi như mình cho cậu mượn.''

''Với hoàn cảnh của mình hiện tại, có lẽ nhiều năm nữa cũng chưa chắc trả hết cho cậu.''- Momo kiên quyết từ chối, cô hiểu tấm lòng của cậu ấy nhưng thật sự không cách nào tiếp nhận.

Sana hiểu rõ không thể thắng được cô, đành thở dài chịu thua:- "Vậy mình có thể làm gì để giúp cho cậu không?"

"Tấm lòng của cậu đã giúp tâm trạng của mình khá lên nhiều rồi, những việc còn lại mình có thể tự lo liệu."- Momo cố gắng tỏ ra lạc quan, nhưng ánh mắt đọng lại nỗi u buồn kia đã tố cáo cô.

Sana biết Momo đang nói dối, rõ ràng là không muốn nhận sự giúp đỡ của cô nên khéo léo chối từ. Trái tim chợt đau đớn, sau cùng trong lòng cậu ấy cô nằm ở vị trí nào.

"Khi nào cần đến mình cậu cứ nói, mình sẽ ngay lập tức đến bên cậu."- Sana nhìn người kia bằng ánh mắt đầy dịu dàng. Cô thậm chí còn không kiềm lòng được, tiến tới nắm lấy đôi tay cậu ấy, nhưng khi nhận ra gương mặt Momo có phần ngượng ngùng liền buông tay.

"Cảm ơn cậu. Bây giờ cũng không còn sớm nữa, mình phải tiếp tục đi xin việc đây."- Momo gãi đầu.

"Nếu tìm được việc thì hãy gọi cho mình."- Sana ngoài mặt cất tiếng động viên, còn trong đầu cô lại đang nảy ra một ý nghĩ khác, cô nhất định phải tìm cách giúp được Momo.

Momo gật đầu, nháy mắt với cô bạn thân xem như lời hứa. Rồi cô lại leo lên chiếc xe đạp mà mẹ đã mua cho mình năm ngoái khi gia đình vẫn còn khá giả, tiếp tục đi tìm việc làm.

Momo đạp xe qua từng khu phố Tokyo, cứ đến những gian hàng nhỏ hay tiệm tạp hoá thì lại dừng chân một lúc để xin việc, thế nhưng đi cả ngày trời vẫn không ai chịu nhận cô. Người thì chê cô không đủ sức khoẻ, người thì bảo cô trông có vẻ lười biếng, hàng ngàn lý do được đưa ra cùng với một sự chối từ.

Cô thất vọng cùng mỏi mệt, thậm chí còn không thể đạp xe nổi nữa, liền đặt chân xuống mặt đất mà dắt bộ. Trời đang dần xế chiều trong khi cô vẫn cứ lang thang vô định, cô biết ăn nói thế nào với mẹ và em.

Từng bước chân tuyệt vọng của Momo đưa cô đến một công trường lớn, dù đã khá muộn nhưng những công nhân ở đây vẫn còn làm việc. Nghĩ đến mẹ và Mina, Momo không cho phép bản thân từ bỏ, dù cho hi vọng là rất mong manh thì nhất định cũng phải thử một lần. 

[LONGFIC] [MoMi] Nợ Chị Cả Cuộc ĐờiWhere stories live. Discover now