[Chấp Niệm] - Mười bốn - Ngũ Hoàng phi

984 60 1
                                    

" Đơn giản hơn hẳn tham vọng

Lo chi cơn bão tham vọng

Hoa xuân thực sự không tàn

Nét mực bao năm vẫn chưa phai

Đêm sương mờ ảo

Bao nhiêu đêm của ta

Ca hát một bài

Cuộc sống vốn là hành trình lâu dài và nguy hiểm

Có bao nhiêu nam tử tự do đi hết chuyến tiêu dao

Ánh nắng như khiêu vũ và uốn lượn

Sự giàu có và phồn vinh trong tay ta mà có... "


Nàng ngồi đó, dưới tán hoa bằng lăng trắng muốt rực rỡ, chỉ khẽ im lặng để gió đẩy đưa mái tóc. Còn mình thì thi triển đàn, ngẫm trong lòng một bài hát mà bỗng dưng lại thấy xung quanh sao lại quá dỗi cô độc như vậy. Đau thương có, nhung nhớ có, tương tư lại càng hơn...

Nhưng nàng chỉ khẽ cười thầm. Chỉ biết khẽ cười thôi.

Chàng ấy như vậy, nàng trách được sao? Chỉ dám trách bản thân đã quá ngu nguội, lúc đó nàng chỉ là một đứa trẻ, suy nghĩ của nàng còn chưa được chín chắn, là nàng đã nghĩ quá đơn giản rồi. Nàng tưởng rằng dùng chân tình có thể chuyển hóa được trái tim sắt đá kia, nhưng nàng sai rồi.

Chàng chỉ càng hận nàng hơn, tình yêu của nàng không là gì, bây giờ thì sao? Cả đời cô độc... Vĩnh viễn chỉ có một mình.

Hà Diệp Linh (Bảo Bình) nàng là ai chứ, trước đây là con gái của Ngự sử bây giờ lại là Ngũ Hoàng Phi, là chính thê của Đông Phương Thần Ảnh (Thiên Yết). Nhưng đó cũng chỉ là cái danh tiếng mà thôi. Thần Ảnh (Thiên Yết) vốn dĩ không hề có một chút tình cảm nào với nàng, một chút cũng không hề có. Chàng vô tâm lạnh nhạt không phải chỉ vì không thích nàng mà còn vì muội ấy.

Nàng nhớ lúc trước, hai người tình thâm như tỷ muội ruột thịt, muội ấy là con gái của Đại tướng quân. Lúc nhỏ thích nhất là đi chơi cùng nàng, trò chuyện cùng nàng. Cũng chính là nàng đã dạy cho muội ấy biết triển cầm, biết ca hát, nhảy múa.

Nhưng muội ấy là có tố chất từ nhỏ thế nên rất nhanh đã học được, lại lớn lên thành một thiếu nữ cực kì xinh đẹp, dung mạo lại có thể nghiêng nước đổ thành như vậy.

Nhưng nàng lại không có chút ganh ghét nào, nàng chỉ cảm thấy mừng thay cho muội ấy, chỉ khi nàng nhớ lại ngày hôm đó. Nếu như không phải vì nàng thực sự mến mộ Đông Phương Thần Ảnh (Thiên Yết) thì đã không đến gặp Mộ Dung Tử Nguyệt (Kim Ngưu). Nàng cũng không ngu ngốc phá đám hôn sự của hai người bọn họ. Cũng không vì danh nghĩa bắt chàng lấy nàng, lập nàng làm chính thê.

Nực cười, chẳng qua cũng là vì yêu thích nên mới hành động điên dại như vậy.

Nàng là vì hai chữ ái tình đã vô tình đặt lên trên Đông Phương Thần Ảnh (Thiên Yết). Trách nàng được sao. Trách, có trách thì nên trách tại sao ngày đó nàng lại nhìn thấy Y, tại sao thời khắc rung động trong lòng nổi gió đó nàng lại va chạm phải sợi tơ duyên không đáng có này.

[12 chòm sao - Cổ Đại] Chấp NiệmWhere stories live. Discover now