CHAPTER 2

85 8 0
                                    

Ian's POV

"Psst! Gising na"sabi ng hindi pamilyar na boses kaya napamulat ako agad "hehe!! Gising kana nakahanda na yung pagkain sa baba, tara na"pagyaya niya, oo nga pala napapadpad nga pala ako sa mundo ng mga mortal.

Flashback

"Di ko hahayaan na kayong mga rebellion ang mamuno"sabi ko sa pinuno ng mga rebellion "ah talaga? Sisiguraduhin kong papabagsakin kita"sabi niya at susugurin nanaman sana ako gamit ang espada niya pero nagawa ko tong ilagan pero hindi ko aakalain na may kalaban pala sa likuran ko.

Napaluhod ako dahil sa sugat ko sa likuran, susugurin sana ulit ako ng lalaking nasa likuran ko pero napatay siya ni Steeve na isa sa mga nagbabantay sakin.

"Kamahalan okay ka lang?"tanong niya at inalalayan akong tumayo pero nangnapatayo ako mabilis kong sinugod at saksakin yung pinuno ng mga rebellion pagkatapos nun nanghina ako at di ko na alam ang nangyare.

"K-kuya?"tanong ng hindi pamilyar na boses sabay yugyug saakin "ayus ka lang?"tanong niya ulit pero this time nakita ko na siya ng malinaw na ikinagulat ko dahil sa kagandahan niya "can you stand?"tanong niya na ikinabalik ko sa realidad kaya tumango ako,

Inalaayan niya kong pumasok sa sasakyan niya at nagsimula na siyang magdrive.

End of flashback

Nagtataka siguro kayo kung bakit alam ko kung ano ang mga kagamitan ng mga tao dahil yun sa dati na akong naninirahan sa mundong toh noong buhay pa si ama pero dahil wala na siya hindi na ako nakakabisita sa mundong toh dahil ako na zng namumuno sa langit.

"Umm... Nandito yung damit mo sa kama mo hihintayin nalang kita sa baba"bumalik ako sa realidad ng magsalita yung babae,

Nang matapos na akong magbihis bumaba na ako tulad ng sabi niya at tulad ko nakabihis din siya ng pang-alis.

"Tara kain muna tayo"pagyaya niya, umupo naman ako at nagsimula na ring kumain at pagkatapos naming kumain hinugasan na niya yung pinagkainan namin.

"Ano nga pala pangalan mo?"tanong niya habang nagpupunas ng kamay "Ian"maikling sagot ko "Hi Ian ako nga pala si Iris for now dito ka muna tutuloy habanh hindi pa magaling yang sugat mo"sabi naman niya.

Iris pala ang pangalan niya, ang gandang pangalan pero hindi suitable sakaniya dahil cute siya na may pagkaganda rin pero may nangingibabaw yung cuteness niya dahil sa mga mata niya.

Pumasok kami sa sasakyan niya at hanggang ngayon nagtataka parin ako kung saan kami pupunta.

"Alam mo kung gusto mo magtanong okay lang kaysa naman isarili mo yan, pupunta tayo ngayon sa gaganapan ng concert namin"sabi naman niya "concert? Dancer ka o singer?"tanong ko naman "both, lead Vocalist ako sa grupo namin at mamaya ipapakilala ko sayo mga kaibigan ko"sagot naman niya.

"Iris! Sabi na nga ba ikaw nanaman mahuhuling dumating eh pero don't yah worry kasi hindi pa magsisimula"masiglang bati nung babae nangmakarating kami sa sinasabi niyang gaganapan ng concert nila at subrang daming tao, ganto ba sila kasikat?

"Iris you're with someone pala huh?"tanong nung medjo mahabang baba na babae "umm... Guys this is Ian and Ian this is ate sojung, ate yerin, yuna, Eunbi and yewon sila ang mga kaibigan na sinasabi ko"pagpapakilala niya sa mga babae at lahat naman sila yinukuan ako kaya kahit hindi ko alam kung bakit nila ako niyuyukuan yumuko rin ako.

"Boyfriend mo?"tanong nung ate yerin atah eh basta hindi ko alam "huh? No, tumutuloy lang siya sa bahay at dinala ko muna siya dito kasi walang magbabantay sakaniya"sagot naman ni Iris tapos yung pisnge niya nangangamatis.

Forbidden to be yoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon