Q2 - Chương 28: Về chúng ta

617 21 0
                                    

Trong truyện cổ tích, hoàng tử và công chúa hạnh phúc sống bên nhau, công chúa không bướng bỉnh, tự làm những điều mình cho là đúng, hoàng tử cũng không yêu người khác, họ cứ thế hạnh phúc đến đầu bạc răng long như những gì người ta hay nó. Có người bảo, một cuộc sống không sóng gió, cứ tĩnh lặng như một đường thẳng, chẳng có lấy chút đặc sắc nào, thế thì vô vị lắm. Có lẽ là vô vị thật, nhưng có sao đâu, chỉ cần hoàng tử và công chúa vẫn ở bên nhau, vậy đó chính là điều đặc sắc tuyệt vời nhất trên thế gian này rồi.

Ngày đầu tiên Địch Lệ Nhiệt Ba về lại công ty, Lâm Tiệp tròn mắt nhìn cô, "Tổ trưởng, sao chị càng lúc càng trẻ thế?"

"Haiz... trước kia chị già lắm hả?" Cô giả vờ bực tức nhìn đối phương.

Lâm Tiệp cười, "Ý em là trước đây chị hai mươi, bây giờ chỉ còn mười tám, đương nhiên là ngày càng trẻ rồi".

"Em có khen chị cũng không được tăng lương đâu!"

"Em nói thật đó!"

Địch Lệ Nhiệt Ba lắc đầu cười, hỏi han tình hình các đồng nghiệp, cô chỉ không ngờ rằng ngay cả Nhậm Tiểu Minh cũng tỏ vẻ rất hoan nghênh mình. Nhiệt Ba có chút hoài nghi, phải chăng khi không có cô, Nhậm Tiểu Minh thấy mất đi hứng thú làm việc, nên mới hoan nghênh cô trở về đến vậy.

Cô đến văn phòng Dương tổng, Dương tổng quan sát cô rất lâu mới nói với vẻ tiếc nuối: "Tôi không ngờ cô lại trở về, Đường tổng rất thích cô đấy."

Cô hiểu ý Dương tổng, đối với rất nhiều người, ở lại cạnh Đường tổng chắc chắn sẽ có tương lai hơn trở về đây, "Dương tổng không hoan nghênh tôi ạ? Haiz ... thật đau khổ quá, tôi còn nhớ anh rất thích đặc sản thành phố An nên đặc biệt mang về cho anh đây."

Dương tổng cũng biết cứ nhắc mãi những chuyện đó thật vô nghĩa quá, một khi cô đã quay về, vậy đó là điều chắc chắn rồi, "Ai bảo thế? Không có cô ở đây, người trong tổ cô và tổ Nhậm Tiểu Minh gây gổ làm tôi đau hết cả đầu, tôi còn mong cô quay về sớm để xử lý tàn cuộc đây!"

"Hóa ra là có phiền phức mới nhớ đến tôi." Cô tỏ ra vô cùng đau khổ.

Rất nhanh, Địch Lệ Nhiệt Ba liền biết tại sao Nhậm Tiểu Minh lại tỏ ra hoan nghênh cô. Trước kia Dương tổng từng hứa hẹn cô đi học ở tổng công ty về sẽ giao vị trí trưởng phòng cho cô, bây giờ lời hứa này không thể nào thực hiện được vì bên tổng công ty đã trực tiếp gửi đến một vị trưởng phòng từ trên trời rơi xuống, nghe nói người đó là con ruột của một người họ hàng của chủ tịch, du học về, giao cho anh ta vị trí trưởng phòng để anh ta có cơ hội thể hiện tài năng. Không được thăng chức, Địch Lệ Nhiệt Ba có chút tiếc nuối nhưng cũng không mấy đau buồn. Chẳng phải người ta thường nói "vận may chính là một dạng thực lực" đó sao, lần này cô chỉ thiếu chút may mắn mà thôi. Địch Lệ Nhiệt Ba nhận thấy tính cách của Nhậm Tiểu Minh quả nghiên vẫn như xưa, biết cô không thể được thăng chức nên mới "hoan nghênh" đến thế.

Trong công ty nhanh chóng đồn đại rằngĐịch Lệ Nhiệt Ba đến tổng công ty học tập, vừa hết thời gian liền bị Đường tổng đẩy đi ngay, cô vì không có năng lực nên mới không được thăng chức... Đối với những lời đồn này, Địch Lệ Nhiệt Ba tỏ vẻ "các người vui là được", bản thân cô không mấy bận tâm.

[ C.Ver ] Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ