Phần 2 : Chương 15 - Chương 20

5.6K 104 2
                                    


Khu buôn bán rất náo nhiệt, đủ loại tiểu thương thét to trên đường, người ra người vào tửu lâu khách điếm hai bên rất đông.

An Hoằng Hàn nắm tay Tịch Tích Chi đi trên đường, Lâm Ân và Ngô Kiến Phong một phải một trái đi theo.

Tịch Tích Chi thấy gì cũng mới lạ, hễ là thứ không biết thì nhất định phải hỏi rõ ràng mới bằng lòng đi tiếp.

Nàng hỏi nhiều nhất là các thứ đồ nho nhỏ, còn có một ít món ăn vặt đặc sắc.

Nhìn thấy một miếng ngọc thạch khắc trúc xanh, nàng nhìn thêm vài lần nhưng không nói muốn mua.

An Hoằng Hàn bên cạnh đã lấy lên, nói: "Trả tiền."

Lâm Ân biết hôm nay xuất cung, chắc chắn cần dùng tới bạc, cho nên hôm qua chuẩn bị chút bạc vụn bỏ vào túi. Hắn lấy một thỏi bạc vụn ra, đưa cho tiểu thương.

Tiểu thương thấy đối phương ra tay hào phóng, cúi đầu khom lưng nịnh nọt: "Nếu không thì mấy vị khách quan xem thêm một chút? Chỗ này của ta còn có vài thứ đồ chơi nhỏ, tuyệt đối là đồ tốt."

Tịch Tích Chi cầm mấy miếng ngọc thạch hình bầu dục, trong suốt sáng long lanh, tuy nhìn khá đẹp nhưng thứ này lại không đáng tiền, vừa nhìn liền biết là dùng ngọc thạch cấp thấp làm giả thành hàng thượng đẳng. Một mặt ngọc thạch khắc hai cành trúc xanh, chi chi tiết tiết, xanh biêng biếc lại có lực. Trên đầu miếng ngọc thạch dùng một sợi dây đỏ cột, không hề hoa lệ.

Đương nhiên không thể tin lời tiểu thương. Ai cũng nói bà Vương bán dưa mèo khen mèo dài đuôi, ai biết tiểu thương này nói thật hay giả? Nếu muốn mua đồ tốt thì phải dựa vào nhãn lực của mình.

Xoay người, nàng lại đi dạo tiếp với An Hoằng Hàn.

Nàng vuốt ve miếng ngọc thạch nhỏ trong tay, chu môi, "Dùng mười lượng bạc mua thứ này, hơi lỗ."

Xúc cảm của miếng ngọc thạch này không tốt như ngọc thạch trong hoàng cung. Sờ ngọc thạch thượng đẳng đã quen, nàng cũng ít nhiều nhận ra được sự khác nhau.

Mặt An Hoằng Hàn không chút thay đổi, thờ ơ, thản nhiên mà "Ừ" một tiếng, dường như không đặt chuyện này trong lòng.

Tịch Tích Chi cho rằng tự tìm mất mặt, vẫn không nhịn được mà nói: "Lần sau đừng thấy ta nhìn cái gì cũng mua. Tuy thứ này đẹp mắt nhưng không đáng cái giá này."

Nghĩ tới mười lượng bạc này, nàng còn đau lòng thay hắn. Để mấy tiểu thương kia kiếm lời, không bằng đưa bạc cho nàng.

"Thật là một tiểu hám tiền, chỉ là mười lượng bạc mà thôi." An Hoằng Hàn vươn tay phất tóc trên trán nàng, để tóc mai không che mắt nàng.

Tịch Tích Chi ra sức lẩm bẩm hai tiếng, "Người có biết mười lượng bạc có thể đổi được bao nhiêu thứ không? Rất nhiều bách tính ngay cả ấm no cũng không làm được, mười lượng bạc đủ cho họ sống mấy tháng. Chúng ta càng mua thứ như vậy thì càng thúc đẩy những người đó bán hàng giả."

Biết tiểu hài tử nói rất có lý, An Hoằng Hàn không phản bác. Nhưng thật thật giả giả trên đời, sao có thể nhìn thấu hết?

Dưỡng Thú Thành PhiМесто, где живут истории. Откройте их для себя