Phần 2:Chương 51 - Chương 60

4.6K 55 0
                                    


Cách vài ngày, trong hoàng cung sẽ có thái giám chịu trách nhiệm dọn dẹp cỏ dại riêng. Cho nên tuy Tịch Tích Chi ngồi cạnh bụi hoa nhưng số lần nhổ hoa cỏ của nàng lại vô cùng ít.

Ngáp một cái đầy bất đắc dĩ, cái đầu nhỏ của nàng đã gật lên xuống. Trong lòng thầm oán sao An Hoằng Hàn vẫn chưa trở lại, chờ thêm lát nữa có lẽ nàng đã đi đánh cờ với Chu Công rồi.

Một loạt tiếng bước chân truyền tới từ đằng xa. Nàng xoay người theo bản năng, thấy một đôi giày thêu tơ vàng xuất hiện trước mặt mình.

Ngày nào cũng sống chung với An Hoằng Hàn, nàng nhìn một cái là nhận ra chủ nhân của đôi giày. Con rồng giương nanh múa vuốt trên mũi giày kia chẳng phải là biểu tượng tốt nhất cho An Hoằng Hàn ư? Nàng từ từ nâng khuôn mặt nhỏ bé lên, mắt đối mắt với An Hoằng Hàn.

Hắn vươn tay kéo tay tiểu hài tử để nàng đứng lên từ dưới đất.

"Chán đến mức này rồi à? Có lòng dạ thảnh thơi để tới đây nhổ cỏ, không bằng đi ngự thư phòng luyện viết chữ thật tốt." An Hoằng Hàn lướt qua hàng mi che kín đôi mắt như lưu ly của Tịch Tích Chi, lời dạy dỗ bật ra khỏi miệng theo thói quen.

Dường như vì nuôi dưỡng con Tiểu Điêu không hiểu chuyện này mà hắn bồi dưỡng được rất nhiều thói quen. Ví dụ như không có chuyện gì sẽ giám sát tình hình học chữ học viết của tiểu hài tử, giúp nàng giải quyết chút chuyện rắc rối. Chỉ cần là chuyện liên quan tới Tịch Tích Chi, bất kể là ăn uống ngủ, hắn cũng đều hỏi tới. Thử hỏi trước kia khi nào thì hắn trông nom những chuyện rườm rà này? Dù là người thân cùng chung huyết thống hắn cũng không làm được tới mức này.

Thế gian này chỉ có một mình Tịch Tích Chi mới có được đãi ngộ người khác cầu cũng không được.

Thậm chí có thể nói, chỉ cần nàng mở miệng yêu cầu, miễn là trong khả năng của An Hoằng Hàn thì hắn đều sẽ cố gắng làm được.

"Muộn rồi." Chu miệng, nàng khẽ nói hai chữ như oán giận.

Lúc trước An Hoằng Hàn nói thời gian là một nén nhang, tới bây giờ cũng vô cùng đúng giờ, chưa từng để nàng chờ lâu. Mà lần này lại muộn không ít thời gian, vậy cũng khó trách nàng sẽ buồn chán mà lòng hoảng sợ.

"Vừa rồi bàn bạc hai việc quốc sự với các đại thần nên mới làm trễ thời gian. Trẫm đi thay quần áo, nàng chờ đó cho trẫm." Nếu là ngàu trước thì chắc chắn hắn sẽ không giải thích cho bất cứ ai vì sao lại tới trễ. Nhưng một khi đối tượng biến thành Tịch Tích Chi thì không hẳn như vậy. Nếu không cần thiết, có rất ít chuyện hắn giấu nàng.

Tuy đầu óc Tịch Tích Chi không thông minh lắm nhưng cũng biết phân biệt nặng nhẹ. Bất kể chuyện gì đứng trước quốc sự cũng thành nhỏ bé. Nàng không tới mức cố tình gây sự, từ một tiếng, ý bảo hắn nhanh lên.

Thay một bộ cẩm bào màu xanh đậm, An Hoằng Hàn đi ra ngoài với Tịch Tích Chi từ cửa cung phía nam.

Lâm Ân và Ngô Kiến Phong đi sát theo sau, một trái một phải.

Dưỡng Thú Thành PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ