Naglalakad kami ni Jane malapit na kami sa may bandang dulo ng school ng magtanong sa akin si Jane.
Jane: Kath. Saan ba talaga tayo pupunta?
Kath: Hide out namin. hehehe. dahil sa isa na kayo sa grupo may pribelehiyo kayo na makita ang aming hidden place.
(binuksan ko ang isang pinto sa may puno at umakyat kami sa hagdan. Ito ang amin tree house. Walang nakakakita nito kasi nakatakip ang mga dahon ng puno :)
Jane: Kath ang ganda. PAano niyo ito nagawa? ANg galing niyo (sabay yakap sa akin) paniguradong matutuwa din si Eliza nito dahil may matataguan na siya pag nasasaktan siya.
Kath: Nasasaktan? (bakit nasasaktan si Eliza)
Jane: Aiii. lagot ahmmm kasi Kath pwede si Eliza na lang ang magkwento wag mo please sabihin sa kanya na nasabi ko yun please... (parang maiiyak na sa akin si Jane)
Kath: ahmmm sure. Huwag ka mag alala safe ang secret mo.
Jane: Talaga? Thank you talaga Kath. ( niyakap niya ako)
Ganun ang pwesto namin ng bigla akong narinig na sumisigaw. Si Julia ang boses ni Julia yun. hehehe. Sure ako memorize ko na mga boses ng barkada.
Julia: Kath nandito na kami. May dala na din kaming snacks.
Kath: hahaha. Alam mo talaga kung kailan magdadala ng snacks ahhh
Julia: Naman. Paano magtatagal niyan tayo dito for sure at welcome party ng dalawang ito sa grupo noh.
ELiza: Di niyo naman kailangan gawin yan (smile)
Yen: Ok lang yan deserve niyo naman .
Kiray: Tama girl. . . Tradisyon na namin ito noh at meron pang isa.
Jane: Ano yung isa?
Nagkatinginan kaming magkakagrupo.
Kath: Magsasabi ng secrets sa isa't-isa. hmmm.... Simulan natin kay
Yen: Ui Kath huwag ka ngang madaya spin the bottle na lang sino mauna.
Kath: Ayaw mo lang ikaw una mabuko eee. hahahaha
Kaya ayun nag spin the bottle kami. game naman sila Jane at Eliza. Tumapat muna kay Kiray.
Julia: Hayyy naku isang oras aabutin natin dito.
Kiray: Ayaw mo sige ikaw na kaya mauna.
Julia: Hindi ikaw na
Kiray: Sige magsisimula na ako... Kasi girls ganito ang simula ng kwento ko ahmmm (parang yung kakanta pa hehehe) Ako si Kiray :) Nice ganda ng pangalan ko unique hahaha (nagtawanan naman kami) Deepest secret ko tatlo. Una sa lahat yung mild lang ayaw ko ng milk chocolate kahit makakita lang kasi nung nakakain ako nun grabe guys para akong nakulam lagi ako sa CR ngayon makakita lang ako parang hihimatayin ako. Pero siyempre mga ka close ko lang nakakaalam nakakahiya naman na ang isang tulad ko na matapang ay takot sa isang white chocolate lang parang nakakadiri alam niyo ba yun? nakakaasar kaya. tapos ito pa nung kumain ako nun parang lasang iwwww. . . grabe kasi nakakabwisit ang sama sa pakiramdam pero move on na lang ako siyempre.
BINABASA MO ANG
Kathniel fanfic with johneliza : Di ko inakala :)
FanfictionKwento ng Kathniel. Juliego,Johneliza,Yeniel,Kirj,Parking 5,Cj and Jane Paano mo maaayos ang gusot na nilikha mo dahil sa galit? Kaya mo bang patawarin ang taong nanakit sa iyo?