3/ Ngày thứ ba

4K 491 17
                                    

Mọi chuyện hằng đêm vẫn diễn ra như hôm qua. Yoongi nằm ngủ trên giường êm ái còn Taehyung phải chịu khổ sở nằm trên sofa.

Hì hục hì hục tạo tư thế thoải mái trên sofa, đã không thành công mà còn bị nó phản lại. Taehyung lăn một phát rơi xuống đất, người đau ê ẩm, mè nheo nói với Yoongi đang nằm nghịch điện thoại

"Yoongi, tôi ngủ trên giường có được không?"

Ơ giường của mình mà mình cần phải xin phép!

"Cẩn thận cái mồm anh đấy!" Yoongi không nhìn Taehyung, nhưng chắc chắn đôi mắt ấy là đang có ý lườm cháy mặt người ta.

"Tôi đâu có làm gì sai đâu. Đó là giường tôi mà."

"Giường anh thì sao? Hợp đồng đã ký và có điều khoản rõ ràng: BÊN A PHẢI ĐỂ BÊN B CẢM THẤY THOẢI MÁI!" Lần này thì Yoongi quay qua lườm Taehyung thật.

"Tôi xin lỗi... Nhưng nằm sofa tôi không ngủ được." Taehyung bĩu môi nhìn Yoongi một cách đáng yêu nhằm mong sẽ được cậu mềm lòng.

"Ơ kệ anh chứ liên quan gì tới tôi."

"Đi mà Yoongi... Tôi năn nỉ cậu đó..." Taehyung chạy tới bên giường, lay lay người Yoongi làm nũng. "Cậu với tôi mỗi người một nửa vẫn còn thoải mái chán mà. Chẳng lẽ cậu nhẫn tâm để tôi đêm nào cũng trằn trọc thâu đêm sao?" Taehyung giả vờ chấm nước mắt trong khi anh ta không hề rơi một giọt nước nào.

"Hmm được rồi. Nhớ là đừng có dở thói lấn chiếm diện tích đấy nghe chưa!" Yoongi vừa nói vừa xích về nửa giường bên kia, nhường chỗ cho Taehyung.

"Tôi biết Yoongi cậu là tốt nhất mà."

Taehyung nhanh tay nhanh chân leo lên giường, chui rúc trong chiếc chăn ấm. Nhưng dù có ấm áp như nào, hay có dễ chịu, thoải mái như nào đi chăng nữa, Taehyung vẫn cảm thấy không tài nào chợp mắt. Và Yoongi cũng như vậy.

"Này Yoongi, cậu có thấy nay trời nhiều sao không?" Taehyung quay sang nhìn ra cửa sổ, ánh trăng hắt vào khuôn mặt cậu sáng rực, gương mặt cậu bỗng trở nên xinh đẹp lạ thường.

"Anh bị vấn đề về thần kinh à?" Yoongi liếc mắt nhìn Taehyung.

"À thôi không có gì... Cậu ngủ sớm đi, tôi ngủ đây."

Nói rồi Taehyung quay lưng lại và nhắm mắt ngủ. Nhưng thực chất anh vẫn chưa tài nào ngủ được. Yoongi cũng có hơi mất ngủ, nhưng sau một lúc cậu đã lăn quay ra ngủ như chết.


Sáng sớm hôm sau, Yoongi và Taehyung vẫn còn đang ngủ nướng thì tiếng chó sủa bên nhà hàng xóm đã vang lên inh ỏi. Yoongi nhận thức được mình ngủ đã quá giờ, liền lập tức mở mắt. Xoay bên trái, rồi quay sang bên phải, khuôn mặt Taehyung chừng chững ở đối diện. Không hề do dự, Yoongi liền đạp một phát đá anh rơi khỏi giường.

Nhờ cú đá đẹp đẽ của Yoongi, Taehyung đã đáp thân mình xuống sàn nhà lạnh lẽo một cách ngoạn mục, anh lập tức mở mắt và đối diện với thực tại.

"Min Yoongi! Sao cậu nỡ đá tôi không thương tiếc như thế?" Taehyung ngồi dưới sàn, mái tóc bù xù đang bị anh làm cho rối mù lên.

"Sao anh lại nằm trên giường? Lại còn nằm kế sát tôi nữa chứ! Sofa kia của anh cơ mà."

"Đêm qua cậu đồng ý cho tôi ngủ trên giường cơ mà. Với lại tôi và cậu cũng đã làm gì đâu, sao mà phải vội." Taehyung nhăn mặt lại nói với vẻ hờn dỗi.

"Ơ thế à? Tôi đồng ý cho anh ngủ trên đây à?" Yoongi chưng bộ mặt ngây thơ vô số tội về phía Taehyung.

"Ừm." Cái gật đầu của Taehyung lúc này đây đã làm Yoongi cậu xấu hổ chết đi được.

"Ồ thế cho tôi xin lỗi vậy." Yoongi nở nụ cười hở răng đáng yêu hết chỗ nói.

"Không sao. Tất nhiên tôi phải ưu đãi cậu hết toàn bộ mà."

Nhìn thấy người đối diện đáng yêu như cái bánh bao nên Taehyung siêu lòng không tính toán nữa. Đúng là chỉ nhìn một giây thôi là đánh đổ cả thế giới!

Đúng là oan nghiệt mà...


Nay Yoongi và Taehyung dậy khá muộn, còn bác gái thì lại dậy khá sớm. Hai người họ đi loanh quanh khắp nhà cũng không thấy bóng dáng mẹ Taehyung đâu. Đến đoạn gần trưa, Yoongi đang chuẩn bị đi nấu cơm thì có tiếng chuông cửa.

Yoongi liền ra mở cửa. Bác gái đứng ở ngoài với trên tay là một chú chó nâu đáng yêu. Dưới chân là một số thức ăn cho bữa tối và cho chú chó con này.

"Ủa bác đi đâu sáng giờ vậy ạ? Để cháu giúp bác." Yoongi lanh lẹ cầm đồ mang vào.

"Ừ sáng nãy mấy người bạn của bác hẹn nhau tập trung. Trên đường về thấy có chú chó này bị bỏ trong thùng giấy nên bác mang về. Taehyung rất thích động vật mà, nhưng nó lười quá không chịu chăm nên bác không cho nó nuôi. Bây giờ có cháu thì ta yên tâm rồi."

Bác gái mỉm cười hiền hậu với Yoongi. Đi vào phòng khách thấy Taehyung đang nằm dài trên sofa xem ti vi, bà liền đẩy chú chó cho anh và nói:

"Thằng lười này. Mau lau sạch sẽ lông cho nó rồi cho nó ăn đi. Suốt ngày hoạt hình. Lớn tướng rồi mà cứ như con nít. Mày không sợ người ta cười cho à?"

"Ơ con thích thì con xem thôi. Mẹ cũng suốt ngày mấy bài truyền thống tụng kinh gì gì đấy thôi. Mẹ mở nó hát một câu thôi là con muốn đi ngủ rồi."

"Đấy mày lại giống ai rồi. Mau đi làm việc lẹ." Xong bà chiếm sofa của anh, chuyển sang kênh của mình.

"Con giống mẹ chứ ai."

Taehyung lải nhải khi đi qua phòng bếp. Yoongi nghe thấy liền mỉm cười, hai mẹ con nhà này thật thú vị.


Ngày hôm đó họ đã chẳng làm gì khác ngoài việc chú tâm vào chú cún xinh xắn kia. Taehyung và Yoongi đã đặt tên nó là Holly. Nó trông vẻ rất thích Yoongi, cứ chỉ quấn lấy chân cậu thôi à, mặc dù Taehyung chơi với nó nhiều hơn. Vì Yoongi nhìn trắng mà thơm thơm sao? Và Taehyung đối ngược lại với cậu nên nó thích con người đáng yêu kia hơn sao?

"Tại sao nó cứ quấn lấy cậu thế nhỉ Yoongi" Taehyung gãi đầu thắc mắc.

"Anh hỏi tôi tôi biết hỏi ai..." Yoongi cạn ngôn với Taehyung. Người ta đâu phải nhà tâm lý học động vật đâu.

"Cậu chủ Taehyung à, có thời gian cậu hãy đi tắm trắng cho trắng như Yoongi đi."

Nếu Holly biết nói, nó chắc chẵn sẽ thở dài và thì thầm với cậu chủ của mình như vậy.

Khá lắm Holly ạ!


"Hai đứa nó hợp nhau lắm. Yoongi là đứa trẻ xinh xắn, ngoan ngoãn và chăm chỉ. Tôi duyệt rồi. Thằng Taehyung phải lấy Yoongi về làm vợ cho tôi. Ông cứ ở đó mà chờ tin tốt đi."

Bác gái đứng ở trong nhà nhìn ra ngoài, vừa mới dập máy từ ông chồng mình, bà mỉm cười hiền hậu dõi theo Yoongi.

Cưng đã đánh đổ thế giới của Kim Taehyung rồi, Yoongi ạ!

[태기] Bảy ngày hợp yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ