Chap 10: Thấu hiểu nỗi đau

602 35 0
                                    

Những tia nắng yếu ớt của sớm mai cố gắng len lỏi qua khung kính trong suốt và hơi dày của một ngôi nhà không quá sang trọng hay nhỏ bé, chỉ thật bình thường như bao ngôi nhà khác ở trong hẻm. Trong ngôi nhà ấy có một căn phòng dành cho nàng công chúa xinh đẹp đang say giấc nồng trên chiếc giường ấm êm của mình. Những tia nắng bé nhỏ luồn qua khung cửa số và rọi vào khuôn mặt của nàng công chúa như muốn đánh thức nàng dậy. Nếu như đây là một câu truyện cổ tích thì phải cần một nụ hôn của hoàng tử để đánh thức nàng dậy hoặc lời nói dịu dàng của một cô người hầu sẽ gọi nàng dậy. Nhưng không, cái câu truyện cổ tích ấy sẽ không bao giờ áp dụng vào một thế giới hiện đại như thế kỉ XXI này. Và cô cũng chẳng phải là nàng công chúa nào cả, cô là Thiên Bình- đứa con gái út được mọi người trong nhà cưng chiều ngoài ông anh khó ưa của cô ra.
- Thiên Bình ơi! Dậy đi, mặt trời lên cao đến đỉnh núi rồi mà còn nướng như con heo.
Dù nói thế nào, kêu la thế nào thì vẫn không thể kêu Thiên Bình dậy, dù sao hôm nay cũng là chủ nhật mà nên cô ẻm đã định bụng từ trước rằng hôm nay sẽ nướng tới trưa. Nhưng kế hoạch của cô ngoài dự định bị phá tan khi nghe được những câu đường mật phát ra từ miệng của ông anh yêu quý của mình.
- Nếu không chịu dậy, phận làm anh này đây chắc phải nói cho ba biết là hôm qua đứa con gái cưng của ba ôm trai ngoài đường nhỉ...!
Vâng vâng, hôm qua lúc ôm Ma Kết để an ủi cô đã quá sơ suất để cho ổng đi ngoài đường tình cờ thấy được. Cũng chỉ tại lúc đó ổng hên, đúng lúc từ nhà bạn về đi ngang qua bắt gặp được và..... ổng đã dọng Ma Kết một phát rõ đau vào bụng khi chưa kịp nghe lời giải thích của cô. Lúc về tới nhà hỏi vì sao lại đánh Ma Kết như thế thì ổng nói phận làm anh thì phải làm như thế, còn bây giờ ông anh này đây lại lôi cái phận làm anh ra uy hiếp em mình. Và đương nhiên cô phải dậy ngay sau đó, thật là. Nhưng bây giờ sẵn còn rảnh cô tính qua nhà Ma Kết để thăm bây giờ cậu ta ra sao rồi, trông cậu ta tối qua thật thê thảm. Dù sao thì cũng là bạn cùng lớp, lại ngồi cùng bàn nữa, cậu ta giúp cô rất nhiều lần nên ít nhiều gì thì cũng phải qua thăm cậu ta.

Còn nói về người anh " yêu quý " kia, cứ tưởng ổng sẽ không cho qua nhà Ma Kết vì dụ tối qua mà nay lại mau chống đá cô ra khỏi nhà để mấy người bạn trời đánh của ổng tới chơi. Thôi cũng kệ, như vậy cũng tốt. Thiên Bình mặc một cái áo sơ mi màu xanh biển với cái quần jean màu đen một cách đơn giản rồi ra ngoài, sẵn đem theo chút tiền để dọc đường mua cái gì đó đến thăm, không mua gì thì cũng ngại lắm.

Đi được một đoạn cô thấy có chỗ bán trái cây khá là tươi nên định bụng sẽ mua ít trái cây đến thăm cậu bạn. Lần trước cô cùng với đám bạn qua nhà Ma Kết chơi vài lần rôi nên cũng biết đường. Ngôi nhà mang nét cổ điển với lớp sơn màu kem dịu dàng càng làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn. Đứng trước cánh cổng sắt màu đen to lớn, cô liền tiến về phía bên phải nhấn chuông vài cái. Người chạy ra mở cổng là một cô gái trẻ trung mang nét đẹp kiều diễm như một nàng tiểu thư khêu các nhưng hiền lành. Cô gái ấy mở cổng ra sau khi quan sát camera trong nhà và biết rằng Thiên Bình chỉ là một cô gái nhỏ vô hại. Cô gái ấy từ tốn hỏi.
- Em là ai, đến đây có việc gì?
Thiên Bình bình tĩnh trả lời câu hỏi của cô gái nọ.
- Em là bạn của Ma Kết, biết Ma Kết không khỏe nên em tới thăm.
- Em là bạn của Ma Kết sao, vào nhà đi để chị dẫn em lên phòng Ma Kết.
Cô nhẹ nhàng dắt chiếc xe đạp của mình vào, đậu ở một chỗ chống rồi bước vào nhà.
- À mà chị quên nói với em, chị là chị gái của Ma Kết, rất vui được biết em.
Cả hai nói chuyện rất thoải mái với nhau Thiên Bình đưa một ít trái cây cho chị nhận dùm Ma Kết, chưa nói được bao nhiêu chị dặn nhớ cận thận với mọi thứ trong nhà, có việc nên chị phải ra ngoài hơi lâu, có Ma Kết ở trong phòng kêu cô lên thăm. Cô cũng lễ phép trả lời lại rồi đóng cổng giúp chị sau đó lên phòng Ma Kết. Mở cửa phòng ra có một luồng gió mát lạnh trong phòng thoát ra, cậu là đang bật điều hòa lên phòng mới lạnh vậy. Căn phòng không quá bừa bộn, cô nhìn xung quanh rồi bắt đầu tìm hình bóng của Ma Kết. Cô dừng lại ở trên chiếc giường lớn ở giữa phòng nói có cậu con trai với khuôn mặt thanh tú và tài giỏi đang say giấc. Trông anh lúc này thật đẹp, đôi long mày rậm đen tuyền, sóng mũi cao hoàn hảo và đôi môi trái tim dù cậu là con trai nhưng rất đẹp. Không biết từ lúc nào cô đã bị cậu làm cho hút hồn đến ngẩn ngơ, mọi thường không để ý lắm nhưng bây giờ nhìn kĩ lại thấy Ma Kết thật đẹp bảo sao mấy lũ con gái trong trường mê cậu ta như điếu đỗ. Nhưng hoàn cảnh bây giờ của cậu ta thật đáng thương. Lúc nãy trước khi đi cô có nghe chị của Ma Kết kể lại rằng mấy tuần trước ba mẹ cậu ta mới ly hôn. Mọi thường trước mặt Ma Kết thì giả vờ đóng kịch là một gia đình hạnh phúc nên đùng một cái ly hôn thì không sốc sao được. Nhưng cú sốc này chưa hết buồn lại thêm một cú sốc nữa, vừa mới hôm qua thôi người bà mà cậu ta thương còn hơn cả mẹ ruột nay đã qua đời. Điều này khiến cho cậu ta không chịu được nữa nên tối hôm qua cậu ta đi lang thang dưới mưa, giờ lại nằm ngủ như chết ở đây. Nếu như là cô thì cô cũng sẽ không chịu đựng được đến tận bây giờ, cậu thật kiên cường và cố gắng chịu đựng hết một mình, làm sao cậu có kiên cường như thế. Thiên Bình vuốt tóc Ma Kết một cách nuông chiều và ngắm nhìn cậu thật lâu cho đến khi cậu thức dậy.............................................
....................................................................

(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ