Chap 27: Quá khứ và lời tỏ tình

513 30 0
                                    

Cả hai rôi vào khoảng không im lặng, người thì đỏ mặt ngại ngùng, người thì rũ rượi xa xăm, và cho đến một hồi rất lâu sau mới có người lên tiếng.
- Anh xin lỗi vì lúc nãy đã cắt ngang lời em.

Bạch Dương quay qua nhìn cô nở một nụ cười gượng gạo mà xin lỗi, giờ cô mới nhìn rõ cái khuôn mặt buồn man mác đến đau lòng, đôi mắt như vô hồn, còn nụ cười như khóc. Nhìn thấy anh đau lòng cô cũng không biết là vì sao mà lại đau theo, rất đau.
Cô chồm người về phía trước ôm anh vào lòng rồi nhẹ nhàng buông lời trước sự ngạc nhiên của anh.

- Cự...

- Nếu anh muốn khóc thì hãy khóc đi, đừng cố kiềm nén như thế, sẽ đau hơn đấy. Dù em không biết vì điều gì lại khiến anh như này nhưng bây giờ em chỉ biết rằng anh nên khóc để tâm trạng có thể khá hơn.

Bạch Dương cả người như bị đông cứng vài giây, sau đó là quang tay ôm cô, kéo cô vào lòng mình rồi thủ thỉ.

- Là đứa trẻ ở cô nhi viện.

Lúc đầu cô còn giật cả mình vì hành động "nồng nàn" này của anh, nhưng càng khó hiểu hơn hơn về bảy chữ anh vừa nói, đứa trẻ đó thì làm sao, không lẽ đó là nguyên nhân khiến anh buồn..

- Hôm nay đứa trẻ đó đã chết.. . Trước khi ra đi thằng bé bảo muốn gặp anh, đang trên đường đến đó thì anh bị kẹt xe không tài nào đến nhanh hơn được, lúc đến nơi thì... nó đã nhắm mắt..., anh còn chưa nói được kịp nói lời từ biệt với nó cơ mà...

Càng kể anh càng sợ càng siết chặt cô hơn. Dù rất đau nhưng cô chẳng dám rên là gì, cứ mặc để anh phát tiết. Cô biết, đối với anh mấy đứa trẻ ở cô nhi viện anh xem như là người nhà nên chuyện đứa bé kia mất đương nhiên sẽ là một cú sốc rất lớn đối với anh.

- Từ bé anh chỉ là một đứa trẻ sống ở cô nhi viện, nên đối với anh mọi người ở đấy đều là người nhà của anh. Sau này có một đôi vợ chồng vì không thể có con nên đến xin anh nhận nuôi. Một thời gian dài anh chẳng thể đến thăm họ cho tới sau này khi anh lớn hơn, có thể sống tự lập mới có thể quay về đó,... thăm người nhà đã lâu không gặp... .

Thì ra quá khứ của anh là vậy, anh từng là đứa trẻ không cha không mẹ không người thân, từng là người ngày ngày phải nếm trải cuộc sống cô quạnh cùng nuối tiếc.

- Nếu quá khứ anh là một mảng đen tối vậy hãy để tương lai của anh có em, em sẽ chiếu sáng và dẫn đường cho anh, có được không?

Cả hai đã đồng thời im lặng sau câu hỏi của cô. Đúng, họ đang suy nghĩ, một điều gì đó để quyết định.

_______________________

Sau khi Cự Giải đi, Xử Nữ vẫn ngồi ở đây nghịch nghịch ly nước. Ai da chán chết, bạn của cô có thể bỏ cô vì thằng đàn ông đó, hứ đúng là đồ mê trai, nhưng ngẫm lại mới thấy anh ta cũng khá đẹp nhỉ, đáng tiệc một điều lại không được bình thường. Sao Cự Giải có thể quen một tên như tự kỉ thế chứ. Sau dụ này phải lập bàn kêu chị em đến thẩm vấn mới được.

Đang ngồi suy nghĩ hăng say bỗng có người đàn ông lại bàn cô ngồi. Cô ngước lên xem người nào có thể bất lịch sự như vậy, rõ ràng bàn này cô đã ngồi mà còn mặt dày lại đầy dành bàn chứ. Đến khi ngước lên thì cứng họng, là.. là....

- Dạo này trông em rảnh quá nhỉ, không lo ở nhà học bài mà chạy ra đây ngồi uống nước một mình.

Giọng người đàn ông trầm ấm vang lên buông lời trêu chọc cô.

- Ai bảo em ngồi đây một mình chứ, lúc nãy em ngồi với bạn mà giờ thì bạn em đi rồi.

Bạn, không lẽ bạn trai?

- Là bạn trai em à?

Nghe tới đây thì cô muốn sặc nước, hên là mình chưa uống nếu không chắc đã phun vào mặt anh rồi.

- Trời ạ, anh nghĩ gì vậy Sư Tử. Nếu em có bạn trai thật thì cũng không cần ngồi đây một mình đâu. Nãy là bạn thân thôi.

Làm anh còn tưởng, mà khoan sao anh lại cảm thấy lo sợ khi Xử Nữ có bạn trai, cảm giác ấy vẫn còn rõ ràng, đây thật sự là lo sợ.

__________________________

Bạch Dương quay sang nhìn Cự Giải. Anh nhìn chằm chằm khiến cô phải đỏ mặt, không lẽ nãy cô nói gì sai sao.

- Nghe cứ như em đang tỏ tình anh vậy.

- Ơ.. à.. ừm... .

- Vậy nếu anh đồng ý có được không.

Cô sắp ngất luôn rồi đây. Trời ơi có phải mình đang mơ không, Cự Giải à mày phải tỉnh lại đi.

- Nhưng để mai mốt rồi hẵng hẹn hò được không. Dù sao anh còn phải lo chuẩn bị đám tan cho thằng bé, mai em đi với anh đến cô nhi viện được không.

Á hí hí, mình có bạn trai rồi. Mà chuyện này mình sẽ giấu tụi bạn lắm mồm ấy, chúng nó biết được thì phiền chết.

- À, dạ được chứ...

Đang nói bỗng anh cuối xuống phả hơi vào tai cô rồi nói với giọng điệu hết sức là quyến rũ.

- Đáng lí ra mấy chuyện cầu hôn này phải để con trai làm mới đúng. Cự Giải à,.. anh thích em, làm bạn gái anh nha.

Chết lâm sàn tại chỗ, thật không ngờ anh còn có mặt này nữa, mà dù anh có như thế nào thì cô vẫn thích anh, biết sao được khi người cô chọn là anh chứ.

- Im lặng là đồng ý, lên tiếng là đồng tình.

..... . Không nói nên lời...

Thấy cô đứng hình anh chỉ cười cười đầy thích thú.

Đúng là chỉ có cô mới có thể đem lại nụ cười cho anh dù kể cả trong những lúc tuyệt vọng nhất nhưng chỉ cần ở bên cạnh cô mọi buồn phiền như bay ra sau đầu.

Anh thật là thích em rồi, Cự Giải.



_________________________________

Sắp tới giáng sinh rồi, chúc mọi người có một đêm giáng sinh vui vẻ bên cạnh những người mà mình yêu thương ❤❤❤


Merry Christmas🌲🌲







(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ