Chương 17: Vân Phượng

1.5K 59 10
                                    

Một chiếc xe ngựa sang trọng đang lăn bánh qua khỏi đại môn của Phượng thành. Bên trong xe, một nữ tử dung mạo tuyệt trần đang nhắm mắt dưỡng thần. Nàng mặc một bộ y phục đỏ rực như lửa, một bên vai áo hờ hững rớt xuống để lộ làn da trắng hồng, mịn màng như bạch ngọc, mái tóc dài của nàng được vấn lên bởi một cây trâm hồng ngọc, chân mày lá liễu cong vút, môi son đỏ tươi, phía dưới đuôi mắt phải có một nốt ruồi son nhỏ càng làm vẻ đẹp của nàng thêm sắc sảo. Một vài sợi tóc đen óng rớt xuống, ôm theo gương mặt thanh tú xõa xuống bên vai lộ ra của nàng, cảnh tượng này thật là đại mỹ cảnh mà!

Y Liên nhìn Minh Nguyệt trong bộ dạng đó thầm cảm thán. Này, nàng là nữ nhân còn thấy tiểu thư quyến rũ như vậy thì nam nhân làm sao chịu nổi? Đúng vậy, hồng y nữ tử đó chính là Giang Minh Nguyệt, nói đúng hơn là Minh Nguyệt trong thân phận Vân Phượng - tứ đường chủ của Minh Nguyệt trang.

Minh Nguyệt Trang bao gồm bốn vị Đường chủ gọi là Phong - Lôi- Vũ - Vân, mỗi người phụ trách những công việc khác nhau của Minh Nguyệt Trang: Đại đường chủ: Tần Phong 25 tuổi, phụ trách các tiêu cục, bến cảng, giải quyết các vấn đề cần đến vũ lực. Nhị đường chủ: Lôi Lâm, 20 tuổi, phụ trách các tiền trang, khu mỏ, điền trang, các vấn đề về tiền bạc. Tam đường chủ: Tống Duy Vũ, 19 tuổi, phụ trách tửu lâu, khách điếm, thanh lâu, thu thập thông tin. Tứ đường chủ: Vân Phượng cũng là Minh Nguyệt, phụ trách cửa hiệu quần áo, trang sức, mỹ phẩm, các vấn đề ngoại giao. Còn Minh Nguyệt Trang chủ, nam tử đệ nhất thiên hạ chính là người quản lý chung.

Đó là những gì mọi người biết, nói đúng hơn là Minh Nguyệt muốn mọi người nghĩ như vậy. Tuy không muốn nhưng Minh Nguyệt vẫn phải thừa nhận rằng ở thời đại này, nữ nhân như nàng thật khó để được người khác tôn trọng huống hồ chuyện làm ăn, tiền bạc. Vì vậy, nàng đã dựng nên hình ảnh công tử Minh Nguyệt và bảo bọn người Tần Phong, Lôi Lâm, Tống Duy Vũ luôn nhận là làm việc dưới trướng người đó và thay mặt nàng làm việc. Nhưng về sau, khi việc làm ăn càng phát triển, một số kế sách của nàng bọn họ không thể thực hiện được, đến cả Lôi Lâm cũng không thể thông suốt. Lúc đó nàng hiểu rằng dù sao suy tính của nàng vẫn đi trước người thời đại này nên nàng quyết định bản thân nàng phải trực tiếp ra mặt trong việc thương thảo, ngoại giao.

Nhưng nàng lại không thể trực tiếp xuất đầu lộ diện. Nàng từng nghĩ thử cải nam trang để trực tiếp xuất hiện dưới danh nghĩa Minh Nguyệt Trang chủ nhưng đó thực sự là quá ngu ngốc đi. Nữ nhi như nàng có ăn vận kiểu gì cũng không ra hình dáng nam tử. Mấy bộ phim truyền hình và tiểu thuyết ngôn tình đúng là lừa người mà.
Vì vậy mới có thân phận Vân Phượng.

Minh Nguyệt vốn dĩ rất ý khi xuất hiện ở bên ngoài Phiêu phủ, cộng thêm tin đồn nàng tung ra là nàng có dung mạo bị hủy vì bệnh tình ngày nhỏ, sức khỏe yếu ớt, dáng vẻ luôn xanh xao. Nên để cải trang thành một thân phận khác nàng chỉ cần trang điểm và ăn mặc khác đi là mọi người đều không nhận ra. Y Liên vốn dĩ luôn được biết là người đi theo Tứ đường chủ Vân Phượng cũng rất giỏi trong việc cải trang và cũng ít khi ra khỏi phủ nên người ngoài cũng khó lòng biết được thân phận thực sự của hai người.

Bởi vậy có thể nói, tất cả công việc lớn nhỏ của Minh Nguyệt Trang đều do bốn vị Đường chủ ra mặt. Còn Minh Nguyệt Trang chủ đại danh cái thể, được bao người ngưỡng mộ bầu chọn là đệ nhất công tử lại là người chưa ai từng thấy mặt, chỉ có danh tiếng (do Tống Duy Vũ phụ trách tung tin) là ngày càng vươn xa.

Nói một chút về Vân Phượng, đúng hơn là Minh Nguyệt trong thân phận Vân Phượng. Vân Phượng nổi tiếng là một đại mỹ nhân khuynh quốc, khuynh thành luôn xuất hiện trọng một bộ y phục đỏ. Nàng còn được đồn đại là nữ nhân của Minh Nguyệt công tử. Không chỉ xinh đẹp, Vân Phượng còn nổi tiếng là một nữ nhân kiệt xuất, đa mưu túc trí, đặc biệt là khả năng ngoại giao xuất sắc. Chưa hề có chuyện làm ăn nào của Minh Nguyệt Trang mà nàng thương thảo không thành.

Một nữ nhân vừa xinh đẹp, vừa tài giỏi như vậy dĩ nhiên là được rất nhiều người muốn chiếm hữu. Có rất nhiều đại thiếu gia của các gia tộc từng làm ăn với Minh Nguyệt Trang muốn kết duyên với nàng. Trước hết là bởi vì nàng quá xinh đẹp. Thậm chí từng có lời đồn là chỉ cần nhìn thấy nàng một lần thì sẽ không còn cảm thấy có nữ nhân nào xinh đẹp nữa (cái này không phải Tống Duy Vũ tung tin). Thứ hai là nàng rất tài giỏi, đối với nhưng gia tộc kinh thương thì có được nàng chính là hổ mọc thêm cánh. Thứ ba là nàng chính là Tứ đường chủ của Minh Nguyệt Trang, nếu nàng trở thành con dâu của gia tộc nào thì chẳng phải gia tộc đó trở thành thông gia với Minh Nguyệt Trang sao. Không những vậy, người ta còn đồn đại rằng vì nàng phụ trách chuyện ngoại giao, thương thảo làm ăn của Minh Nguyệt Trang nên rất gần gũi với Minh Nguyệt công tử. Vì vậy nàng đã học trộm được rất nhiều bí quyết làm ăn, nắm giữ nhiều bí mật của Minh Nguyệt Trang, có nàng trợ lực thì cho dù là ăn mày cũng có thể xây dựng nên một Minh Nguyệt Trang thứ hai (cái này chắc chắn cũng không phải do Tống Duy Vũ đồn đại nha).

Bởi vậy, có một thời gian Minh Nguỵêt không thể xuất hiện dưới thân phận Vân Phượng. Bởi vì nàng cứ xuất hiện là y như rằng một đám người tìm cách mồi chài, lôi kéo, dụ dỗ nàng cưới trưởng tử, trưởng tôn của họ. Thậm chí có lần nàng đến một tiền trang nọ thương lượng chuyện làm ăn còn bị bọn họ giữ lại, ý đồ uy hiếp, ép nàng cưới tên thiếu gia ngu độn của bọn họ. Lần đó may mà Tần Phong kịp thời đến để cứu nàng, không thì có lẽ...ừ, nàng cũng không dám tưởng tượng tiếp nha!

Sau lần đó, Lôi Lâm làm một vài thủ đoạn, khiến cho việc làm ăn của tiền trang đó càng ngày càng lụn bại. Minh Nguyệt Trang chủ cũng tuyên bố tuyệt giao, cắt đứt quan hệ làm ăn với bất kỳ gia tộc nào giúp đỡ bọn họ. Chưa đầy ba tháng sau, tiền trang đó phá sản, cả gia tộc phải ra đường ăn xin, chưa kể tên thiếu gia ngu ngốc kia còn bị đưa vào nhà lao.

Về sau, khi tin đồn rằng Vân Phượng là nữ nhân của Minh Nguyệt công tử nên khi xảy ra sự việc đó, Minh Nguyệt trang chủ mới tức giận như vậy (cái này thì chắc chắn là do Tống Duy Vũ đi đồn) thì chẳng còn ai có ý đồ đen tối gì với nàng nữa. Minh Nguyệt cũng thoải mái dùng danh nghĩa Vân Phượng hành sự.

Vương phi phú khả địch quốcМесто, где живут истории. Откройте их для себя