Chap 2

3 0 0
                                    

Ngày 27 tháng 2.

"Elsa, có chuyện gì vậy?" Anna chạy tới chỗ cô. "Có vài chiếc lá mắc ở đầu chị này."

"Em lấy ra hộ chị nhé, cảm ơn!" Elsa khẽ mỉm cười. "Chị vừa gặp vài người, bọn họ có lẽ là những người sống sót khỏi đại dịch này. Chị không nói chuyện với họ." Cô trầm ngâm một lúc. "Sự thật là chị nhìn thấy họ và bị phát hiện, sau đó chị chạy thật nhanh để không bị phát hiện!"

"Vậy sao!" Đôi mắt nâu của Anna sáng lên khi nghe tới từ "sống sót". "May quá khi không chỉ có mỗi chúng ta, phải không, Kristoff?"

"Đúng vậy!" Một anh chàng vạm vỡ gật nhẹ đầu, anh là con của nhà kỹ sĩ nổi tiếng từng là nhà điêu khắc đá.

"Vậy chúng ta không tham gia cùng họ sao, thưa nữ hoàng?" Eugene liền lên tiếng, nháy mắt với Elsa.

"Flynn, đừng gọi tôi như vậy." Elsa thở dài. "Chúng ta còn chưa biết họ tốt hay xấu, họ có bốn người, hai nam và hai nữ như chúng ta."

"Căn nhà kia an toàn rồi, tôi vừa kiểm tra xong và giết được hai con, trong đó có đồ ăn và nước uống có lẽ đủ cho chúng ta." Eugene chỉ vào căn nhà đối diện họ, anh đã do thám trong khi Elsa đi vào khu rừng, Anna và Kristoff ở ngoài và canh trừng.

Cả bốn bọn họ vào trong căn nhà đó, một lúc sau thì trời bất chợt mưa. Eugene cẩn thận khóa chặt cửa, Kristoff lên tầng kiểm tra lại cẩn thận ổ khóa, Elsa và Anna kéo rèm lại, dọn dẹp qua phòng khách. Bọn họ thắp chiếc đèn dầu, đặt lên trên bàn và ngồi quanh đó, Kristoff đã lấy vài cái chăn ở trên tầng, đưa cho mỗi người một chiếc để sưởi ấm.

"Thật tuyệt khi chúng ta ngồi với nhau như này nhỉ, giống như một gia đình vậy!" Anna mỉm cười và ngồi sát vào Elsa, dựa vào vai cô. "Ấm cúng thật đó."

"Hai người nghỉ chút đi, con trai bọn tôi sẽ trông đêm nay!" Eugene đặt hai cốc nước xuống trước mặt Anna.

"Vậy có ổn không?" Elsa hơi cau mày. "Có lẽ sáng mai hai người sẽ mệt đấy..."

"Không sao đâu, Elsa. Chúng tôi cũng quen thâu đêm rồi nên đừng lo!" Kristoff cười dịu dàng phần nào trấn an cô, Anna đã gục trên vai cô từ bao giờ.

"Vậy cảm ơn!" Elsa nhắm mắt lại và chìm vào giấc ngủ.

Sự im lặng bao trùm căn phòng, chỉ có tiếng lửa tí tách và tiếng mưa ở phía ngoài căn nhà. Eugene tò mò lục lọi vài thứ và cố gắng không phát ra tiếng động phá đám giấc ngủ của hai cô nàng đang ngủ say kia. Kristoff tìm được vài quyển sách, thắp thêm vài chiếc nến để đọc kĩ hơn. Mưa ở ngoài vẫn không ngừng rơi, bọn họ không biết liệu đến sáng mai thời tiết có tệ không.

"Cậu nghĩ sao về bốn người mà Elsa gặp, Kristoff?" Eugene lên tiếng phá hỏng bầu không khí im lặng.

"Tôi không biết, nếu họ là người xấu thì chúng ta sẽ giết họ, hoặc gì khác, tuỳ vào điều mà Elsa muốn. Dù gì thì cô ấy cũng là trưởng nhóm." Kristoff nhún vai, đôi mắt vẫn nhìn vào trang sách. "Nhưng nếu họ có tham gia cùng, mong là họ sẽ không gây phiền phức gì tới ta!"

Ngày 10 tháng 3.

"Bệnh viện sao..." Eugene đảo mắt, khuôn mặt lộ rõ vẻ chán nản khi nhìn toà nhà trước mặt. "Elsa..."

"Tôi biết, Flynn." Elsa nói. "Chúng ta cần thuốc và vài thứ khác, đương nhiên là sẽ có nguy hiểm. Chuẩn bị sẵn tinh thần đi chứ!"

Bốn người tiến vào bệnh viện, bọn họ chỉ cần thuốc, băng gạc cùng vài thứ khác nên sẽ không cần thiết tìm hiểu sâu hơn về nơi này. Kristoff đâm con dao vào một con zombie là nữ, một y tá ở quầy tiếp tân, bộ váy rách rưới để lộ chiếc áo trong màu trắng dính bùn đất và chút máu trên đó, nửa bên mặt bị mất phần da. Elsa cầm cẩn thận cây gậy, thường ở nơi công cộng sẽ có rất nhiều zombie, nếu không muốn bị phát hiện thì không nên dùng súng. Anna liếc qua phòng bệnh đầu tiên và nhăn mặt khi nhìn thấy con zombie quay lưng lại với chiếc cửa ra vào, phát ra tiếng gầm gừ rợn người. Trên đường, bọn họ giết được kha khá, để không tốn sức, Elsa đã chỉ thị ba người kia cẩn thận về việc đánh lạc hướng. Zombie rất ăn hại, chúng nó không ý thức được việc gì đang xảy ra, Elsa đã ném một ống tiêm ra phía xa tạo tiếng động và tất cả con zombie đều đi theo tiếng động đó một cách vô thức.

"Được rồi!" Anna nhét vài cuộn băng gạc, thuốc sát trùng, thuốc giảm đau, trong tay cô cầm chắc ống tiêm. Một vài tờ giấy trên bàn gần đó thu hút sự chú ý của Anna trong khi Elsa và Eugene thăm dò ở quanh tầng còn Kristoff đứng bên ngoài canh trừng.

Anna cúi người xuống nhìn tờ hồ sơ về một cô bé mái tóc nâu cùng đôi mắt tròn, làn da trắng có chút tàn nhan hai bên má giống cô. Cô lẩm bẩm cái tên được ghi trên đó và khá ngạc nhiên về tình trạng của cô bé này. Đột nhiên một bàn tay tóm lấy cổ chân Anna khiến cô mất đà và ngã nhào xuống sàn, Kristoff ở ngoài không biết được chuyện gì đang xảy ra. Anna cố gắng dùng hết sức để dùng chân còn lại đạp vào đầu con zombie đó, nếu giờ cô hét lên thì chăc chắn chúng nó sẽ kéo đến đây, cô lại đưa vũ khí cho Kristoff. Liếc nhìn chiếc kim tiêm ở trên tay, đôi mắt cô sáng lên, dùng hết sức ghim thật chặt chiếc kim vào thái dương nó, Anna dễ dành kéo cổ chân khỏi tay zombie.

"Kristoff, tôi đã lấy được hết những thứ cần tìm rồi, đi thôi!" Anna mỉm cười. "Tôi vừa giết một con trong kia rồi."

"Elsa và Eugene chắc giờ cũng đã xử lí xong mấy con nữa rồi, nhanh thoát khỏi nơi chết tiệt này thôi!" Kristoff lẩm bẩm vài câu chửi thề, anh không thích bệnh viện vì mùi thuốc sát trùng ở đó là thứ anh ghét nhất.

**********

Dostali jste se na konec publikovaných kapitol.

⏰ Poslední aktualizace: Jan 21, 2018 ⏰

Přidej si tento příběh do své knihovny, abys byl/a informován/a o nových kapitolách!

Zombie worldKde žijí příběhy. Začni objevovat