Chap 2 - Đã lâu ko gặp

9 1 0
                                    

Cự Giải tức giận kéo theo bốn người Thiên Bình, Nhân Mã, Bạch Dương và cả Sư Tử trở về ngôi biệt thự hai tầng mà năm người đang sống chung. Lúc đi đùng đùng lửa giận, vội vã đến mức quên cả lấy cặp trên lớp nên chỉ biết nhờ Lan Phương sau khi tan học thì rẽ qua, mang cặp về cho họ.

"Bốn đứa. Ngồi xuống."

Cự Giải lạnh lùng chỉ vào chiếc sofa trắng rất lớn giữa phòng khách rồi đi vào bếp tu sạch một cốc nước lạnh để hả giận.

"Nói đi. Chị phải nói với mày bao lần nữa thì mày mới đề cao cảnh giác, không đi theo lũ người ngu ngốc kia vậy hả?!" - Cự Giải ngồi xuống chiếc ghế nhỏ bên cạnh, trừng mắt nhìn Thiên Bình hỏi tội.

Thiên Bình đổi lại thì ngoan ngoãn, chỉ biết cúi gằm mặt không nói gì. Cô biết hành động thiếu sót lần này của mình khiến Cự Giải gặp nhiều rắc rối và khiến cô tức giận.

"Em xin lỗi!" - Thiên Bình ủy khuất trả lời, giọng nói nghèn nghẹn như muốn bật khóc.

"Lần nào cũng thế, chỉ biết nói xin lỗi thôi là sao?!" - Cự Giải khó chịu nhíu mày - "Chị nói cho mày biết, nếu lần sau còn xảy ra chuyện tương tự thì đừng hòng thoát tội dễ dàng như vậy. Mày sẽ phải hối hận đến già."

"Ừm.. em biết rồi." - Thấy tâm trạng Cự Giải hòa nhã không ít bởi giọt nước mắt của mình, lại có ý tha tội nên Thiên Bình đặc biệt ngoan ngoãn, gật đầu liên tiếp như gà mổ thóc.

"Đừng vội mừng.. Mày còn chưa biết chị mày xử lý mày thế nào đâu. Liệu hồn đấy!" - Cự Giải lạnh lùng hừ lạnh, liếc nhìn Thiên Bình đầy cảnh cáo.

Sau rồi Cự Giải lấy hộp cứu thương ra, bắt đầu sơ cứu, tra thuốc cho Thiên Bình. Bên má của cô bị tát một lực không nhỏ, bây giờ đang sưng đỏ nên Cự Giải phải bôi thuốc mỡ vào vết thương. Động tác rất nhẹ nhàng, dùng bông tăm chấm một ít thuốc, xoa đều lên mặt vết thương. Rồi Cự Giải còn băng bó mấy vết thương, trầy xước cho tụi Nhân Mã, Bạch Dương và Sư Tử do vụ ẩu đả với Hạ An gây ra. Dáng vẻ dịu dàng của Cự Giải lúc này khác hẳn với lúc nổi giận với bọn Hạ An ban chiều, thực sự giống một người chị cả trong gia đình đang chăm sóc lũ em quậy phá vừa đi gây sự ở bên ngoài và trở về.

Bạch Dương và Sư Tử nhìn lại cảnh này thì không kìm được lòng quay sang nhìn nhau và nén cười, hai người đồng thời nhớ về một kỉ niệm rất xa rồi. Từ đấy đến nay cũng đã một năm rồi. Mà cũng không chỉ mình hai người, cả Nhân Mã và Thiên Bình cũng không kìm được mà hồi tưởng lại..

***

Một năm trước, khi cả năm người mới bước vào Phổ thông - khi ấy cả năm người đối với nhau vẫn chỉ là những kẻ xa lạ và không hề hay biết một tí gì về đối phương. Nhưng một sự việc xảy ra vào ngày khai giảng đầu tiên của năm học cấp ba ở bến xe buýt gần trường đã gắn kết năm người họ lại với nhau, trở thành một nhóm thân thiết hơn cả chị em ruột, đi đâu cũng có nhau.

Lúc ấy, Bạch Dương và Sư Tử vốn là bạn từ cấp hai nhưng chỉ đơn thuần là quen biết xã giao giữa những người bạn học cùng khối, hai lớp cách nhau mỗi một bức tường. Còn Nhân Mã, Cự Giải và Thiên Bình thì thực sự chỉ là người xa lạ, mỗi một thông tin nhỏ cũng không có gì liên kết.Hôm đó là một ngày trời thu mát mẻ, ánh nắng chan hoà, chim ca nhảy múa. Thật không biết ông trời rui rủi thế nào mà cả năm người cùng đi học muộn, ai nấy đều chạy nhanh như gió để có thể kịp lễ Khai giảng, rồi chen chúc nhau trên cùng một tuyến xe buýt.

[12 chòm sao] Oan Giaحيث تعيش القصص. اكتشف الآن