35

813 59 3
                                    

Lam Khải Nhân mơ thấy quá khứ cùng với Giang Phong Miên không phải chỉ một đêm kia. Một lần khác, Ngụy Anh tức giận đùng đùng bỏ về Liên Hoa Ổ, đó là sau khi sinh ra cặp song sinh đầu tiên. Lam Khải Nhân lại mơ thấy Giang Phong Miên.

Giang Phong Miên khi ấy từ Ôn thị trở về, không biết vô tình hay cố ý mà tới thăm Vân Thâm Bất Tri Xử, nói với Lam Khải Nhân hai câu, đều là liên quan tới Ngụy Anh.

Giang Phong Miên: "Lần này Ngụy Anh đắc tội với Ôn thị, e rằng cuộc sống không tốt. Khải Nhân, ngươi giúp ta trông chừng nó được không?"

Lam Khải Nhân: "Ta vì cái gì phải lo cho hắn?"

Giang Phong Miên: "Ta cũng không cầu nhiều, chỉ cần sau này, ngươi đừng để nó chịu ủy khuất, cho nó có một gia đình mà nó mong muốn là được."

Lần kia, là lần cuối cùng Lam Khải Nhân còn nhìn thấy Giang Phong Miên. Năm đó, Lam Khải Nhân còn chưa kịp đáp ứng Giang Phong Miên.

Sáng hôm sau, Lam Khải Nhân lệnh cho con cháu môn sinh trong nhà chuẩn bị lễ vật, giăng đèn kết hoa, trong ngoài còn dán một loạt chữ hỉ, đem hỉ sự trong nhà bố cáo toàn bộ thiên hạ. Lam Trạm đang rầu rĩ không được gặp Ngụy Anh bị Lam Khải Nhân ném cho bộ hỉ phục bắt mặc lên. Lam Hoán cũng không hiểu gì bị ép đi cùng đoàn rước dâu. Hai huynh đệ cứ bốn mắt nhìn nhau cho tới khi Lam Khải Nhân ở trước mặt môn sinh Giang gia ở Liên Hoa Ổ tuyên bố một câu:

"Chúng ta tới đón thiếu phu nhân của Lam gia."

...............................................

[Ma Đạo Tổ Sư] Đoản/Shot/FicWhere stories live. Discover now