Chương 2 Sợi dây chuyền

2.1K 41 0
                                    

Lúc chiều, tôi cứ bị câu chuyện của Nguyễn Thành Hiên làm mông lung. Thực sự là có chuyện quỷ ma sao? Không phải do những người kia trúng phải một loại độc dược gì đó, gây ra hiện tượng ảo giác. Và tình trạng của Lưu Thành cũng vậy.

Nhưng mà, nói đi cũng phải nói lại, phản ứng của lão Phan cùng Lâm bà bà và những người nghe thấy hai từ Quỷ Sông đều sợ hãi, à không, phải nói là hoang mang lo sợ một cách kinh khủng mới đúng.

Cứ mơ mơ hồ hồ suy nghĩ, tôi không biết mình đã đứng trước cổng đền thần Huyền Võ từ khi nào. Mà cũng khá lạ, từ khi tới đây sinh sống, khi bước tới ngôi đền này, tôi đều cảm thấy kỳ lạ, hình như có cái gì đó thu hút, hấp dẫn, buộc bản thân phải vào trong.

"Phúc Phúc đó à?".

Giọng của Lâm bà bà vang lên, tôi thoáng cái giựt mình, nhìn chằm chằm bà mà gật đầu lia lịa.

Lâm bà bà đưa đôi mắt thâm sâu nhìn tôi, rồi khẽ thì thào hỏi "Lần này lại như mấy lần trước, chỉ đứng ở ngoài mà không vô sao?".

Tôi nhìn bà một cái thật sâu, rồi vẫn như mấy lần trước quay đi, tôi không bước vào trong, vì sao lại như vậy? Tôi cũng không biết, mỗi lần muốn bước chân vào, thì dũng khí trong người đột ngột hạ xuống, giống như tôi sợ phải đối mặt với cái gì đó ở bên trong.

Bầu trời chuyển sang đêm, không gian bắt đầu lạnh lẽo một cách vô định, xa xa vang lên tiếng chuông gió, chắc là của một nhà nào đó có thiếu nữ treo.

Mùi nhang khói lặng lẽ giăng khắp mọi nơi, xa xa, tôi còn nghe thấy tiếng ai đó thì thào to nhỏ.

Bỗng nhiên một âm thanh khe khẽ vang lên, nó nhớt nhát như thể cá mắc cạn, với lại hình như nó đang tiến gần về phía tôi.

Ngọn gió lạnh vô tình phà vào sống lưng của tôi, khiến gai ốc gì nổi lên hết. Đầu óc bắt đầu mông lung, sự sợ hãi len lỏi vào trong tâm trí.

Tôi quyết định không nhìn lại, một đường bước thật nhanh, thật nhanh về nhà.

Âm thanh phía sau càng lúc càng lớn, làn nhang khói càng ngày càng dày, tiếng nói chuyện thì thào càng ngày càng nhiều.

Chân tôi bước càng vội, lại càng cảm thấy bị vật gì đó bám lấy chân mình. Rồi trong khoảng khắc, tôi bị nó quật té. Đồng thời, những tiếng thì thào kia dần rõ ràng.

"Không, không, không, con trai tôi không thể chết như vậy, không".

"Mình ơi, sao bỏ lại em với con mà đi chứ".

"Tía ơi, mở mắt ra nhìn con đi".

Tôi đưa mắt nhìn xung quanh, nhưng chẳng thấy gì, mọi thứ đều bị bảo phủ bởi lớp nhang khói trắng xóa.

Đoạn, tôi chú ý chân mình, lúc này cả người như thể đóng băng. Chân của tôi đã bị một mớ tóc nhớt nhát quấn chặt, loại tóc đã bị ngâm trong nước rất lâu, rất lâu, khiến cho nó ướt mèm, rối tung và kinh dị.

Tiếng kéo lê thân người chậm rãi vang lên, tôi đưa mắt nhìn về phía đó. Một mớ tóc đen ướt đẫm dần hiện ra, phía trong đó là một khuôn mặt, da dẻ trắng bệch, khóe miệng hơi cong, như kiểu cười khinh bỉ. Đôi mắt tối đen như thể không có nhãn cầu vậy.

Quỷ Sông - Quyển 1 - Võ Hoàng Phúc Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon