Chương 15 Hiến tế

900 24 0
                                    

"Theo con thì, thằng Hiên rốt cuộc là đang có ý định gì?".

Lâm bà bà khẽ hỏi ý kiến của tôi, câu nói quá đột ngột nên tôi cũng không biết trả lời làm sao, đành đáp "Về chuyện ý định của ảnh thì con không thể đoán được, nhưng có lẽ chuyện này liên quan tới những thứ quái dị xuất hiện gần đây đó đa".

"Vậy ý của con là, có khi nào thằng Hiên cũng giống như thằng Thành, phải không?".

Câu nói của Lâm bà bà đúng với ý nghĩ của tôi, vì vậy tôi gật đầu, nói "Phải, chỉ có điều Nguyễn Thành Hiên có chút không giống hoàn toàn như anh Thành, một mặt là ảnh có thể xuất hiện trước mọi người, mặt khác ảnh chưa để lộ ra ý đồ là gì?".

Lâm bà bà gật đầu đồng ý, bả nói thêm "Vậy có lẽ, chúng ta phải tìm cách khiến cho nó hiện rõ ý đồ".

Câu nói của Lâm bà bà đúng, nhưng mà làm cách nào đây?.

"Phúc Phúc, về chuyện sắc mặt con xanh xao như vầy, có phải con đã gặp phải chuyện gì kinh dị không".

Đột nhiên, Lâm bà bà lại chuyển chủ đề, mà câu nói của bả hoàn toàn đúng, không còn cách nào khác để che giấu, tôi đành thành thành thiệt thiệt, kể lại hết mọi chuyện.

Nghe xong câu chuyện của tôi, nét mặt của Lâm bà bà bỗng chốc biến đen, bả nuốt một ngụm nước miếng, nói "Ta không thể chắc chắn nó là thiệt hay ảo, nhưng ta chắc chắn đây là điềm xấu, có lẽ nạn nhân tiếp theo chính là con".

Câu nói vừa thoát ra khỏi miệng Lâm bà bà, làm tôi vô thức chết đứng, bả cũng nghĩ như tôi, vậy là nạn nhân tiếp theo chính là tôi, chỉ có điều tôi sẽ chết ra sao? Cái chuyện này, tôi biết sẽ tìm được ở đâu. Còn việc hiện tại chính là xác định cuộc đối thoại gần đây tôi hay nghe thấy rốt cuộc có ý nghĩa gì?.

Nghe câu hỏi của tôi, Lâm bà bà trầm ngâm một lúc, rồi thở dài mà đáp "Chuyện đã tới nước này, ta sẽ kể cho con nghe một chuyện, mà ta đã chôn kín trong lòng hàng chục năm".

Tôi tròn mắt nhìn Lâm bà bà, vậy là bả vẫn còn giấu giếm tôi chuyện gì đó.

Giọng bả khi kể chuyện bắt đầu khàn đi, hơi thở cũng có phần hỗn loạn.

Năm xưa, sau khi vị pháp sư tiên nhân kia thi chuyển pháp thuật, thì một chuyện lạ kỳ đã diễn ra, những ngọn đèn cầy trên bàn phép đều bị một luồng gió lạ thổi tắt. Lâm bà bà và lão Phan sợ hãi rùng mình, tụi họ đồng thanh hỏi "Sao rồi tiên nhơn, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?".

Vị tiên nhân kia trầm ngâm suy nghĩ một lát, rồi đáp "Không xong rồi, thứ quỷ dị dưới đáy sông Hậu đã hấp thụ quá nhiều oán khí, nên công lực đã tăng lên rất nhiều lần, ta e rằng, bản thân ta cũng không phải là đối thủ của nó đâu đa".

"Vậy phải làm sao đây?".

Lâm bà bà gấp gáp hỏi, lão Phan đứng ở cạnh bên cũng lo lắng, chờ đợi câu trả lời.

Vị tiên nhân thở dài một tiếng, đáp "Chỉ có một cách duy nhất, chính là hiến tế".

"Hiến tế?".

Lâm bà bà vô thức hỏi, lão Phan khó hiểu cũng hỏi "Nhưng mà hiến tế cái gì?".

"Hiến tế một đồng nam, sanh ngày dương, tháng dương, năm dương, mạng hỏa"

Quỷ Sông - Quyển 1 - Võ Hoàng Phúc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ