Chương 16: Gặp gỡ phút đầu, hẹn nhau cả đời.

934 109 9
                                    

Leonard cùng ba James bước đi trên con đường tấp nập, mỗi lần đối diện với cảnh tượng náo nhiệt, đông đúc như vậy thì Leonard lại cảm thấy căng thẳng và bồn chồn. Theo lời anh Harry nói, ở trong sách Muggle thường gọi hội chứng này là chứng sợ đám đông, hắn đã an ủi cậu rằng điều đó cũng không quá tệ, nhưng cậu lại cảm thấy tự ti và buồn bã hơn.

Gia đình Leonard rất nổi tiếng trong giới phù thủy, cha mẹ cậu đều là những phù thủy xuất sắc đã kề vai sát cánh cùng Bạch phù thủy Dumbledore chống lại Chúa tể Hắc ám thứ hai. Còn về phần Harry, mặc dù chưa chính thức nhập học trường Hogwart, nhưng hắn đã có tiếng tăm trong giới quý tộc, không những có thiên phú về phép thuật mà còn rất thông minh sắc sảo như một quý tộc lâu đời thực thụ. Rất nhiều người cho rằng Harry sẽ được vào nhà Slytherin như Draco Malfoy- người bạn thân thanh mai trúc mã của Harry. Ngay cả người chị tinh nghịch của Leonard, Anna Potter cũng rất nổi bật so với những đứa trẻ trong vùng vì tài năng bay chổi điêu luyện giống như ba James thời niên thiếu.

Harry giống mẹ Lily, Anna giống ba James, vậy còn Leonard thì giống ai đây?

Đôi khi cậu nghi ngờ, bản thân có phải cùng một dòng máu với bọn họ hay không?

Leonard quá nhu nhược, thậm chí là yếu đuối, vô dụng hơn cả những đứa trẻ bình thường.

"Leo, làm sao vậy? Thấy khó chịu không?" James vẻ mặt tràn ngập lo lắng cuối đầu hỏi con trai.

Leonard nhẹ nhàng lắc đầu, mỉm cười trấn an ba James "Không có gì ạ, con chỉ là đang mong đợi cửa hàng bán mèo ở phía trước thôi."

"Ừm, nếu con thích gì cứ nói cho ba, không cần ngại ngùng đâu." James búng nhẹ chóp mũi của Leonard "Con đúng là không ngừng khiến cả nhà lo lắng mà, nếu có chuyện gì khó khăn cũng không được giấu trong lòng, ba mẹ và anh chị đều sẽ bên cạnh con mà."

"Vâng." Leonard đỏ mặt xúc động, bàn tay nhỏ bé nắm lấy mép áo của James. Dựa vào  bóng người cao lớn của ba James tránh đi dòng người xô đẩy tấp nập.

Bước vào cửa tiệm, Leonard bị choáng ngộp trước bầy mèo đông đúc nhốt trong lòng sắt, âm thanh meo meo vang lên ầm ỹ khiến cho cậu có chút nhức đầu.

"Chào ngài James, anh muốn mua thú cưng cho con trai sao?" một người phụ nữ trung niên nở nụ cười niềm nở, dường như đã biết James từ trước.

"Chào Rosia." James gật đầu đáp lễ, quay sang đặt tay lên vai Leonard "Đây là Leonrad Potter, chị hẳn đã từng gặp nó một lần. Vì nó thích mèo hơn là cú nên tôi dẫn nó tới đây xem thử lũ mèo của chị một chút."

"Ôi Leo, ánh mắt của cưng tốt lắm, mèo luôn luôn tuyệt vời và đáng yêu nhất. Cưng cứ thoải mái lựa chọn chú mèo của riêng mình, chị đây sẽ bán giá ưu đãi cho cưng." Rosia không chút do dự hôn lên má Leonard bày tỏ sự vui vẻ của mình.

"Vâng..." Leonard run run khóe miệng, cố gắng kìm nén bản thân lấy tay lau mạnh vết hôn trên má.

Leonard bước đi thật nhanh vào xem đám mèo con, đôi mắt đảo quanh tìm kiếm linh cảm của chính mình.

Lục sắc bên trái và kim sắc bên phải màu mắt...

Leonard kinh ngạc nhìn chú mèo trắng đang nhìn chằm chằm cậu, tựa như một sinh vật có linh tính đang đánh giá mọi thứ vô cùng nhạy bén.

[Harry Potter] Bản Ngã Thiên SứTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang