Phần 1: Ban Mai Vừa Hé

152K 2.3K 7.4K
                                    

Quyển I – Ban Mai Vừa Hé

Chương 1

Lời tác giả: Hi vọng những ai đọc câu chuyện này đều có thể nhận được tình cảm như vậy. Mong rằng những tháng năm không thể quay lại, những tháng năm về sau, các bạn luôn may mắn, hạnh phúc, sinh sống mĩ mãn, thân thể khoẻ mạnh.

***

Ngày hè tiếng ve rền không dứt. Ánh nắng chói chang chiếu qua cửa sổ xe, hắt lên mặt Tạ Mạnh khiến cậu không kìm được đưa tay lên che trán, chiếc áo sơ mi đã ướt một mảng dính chặt sau lưng.

Xe buýt lắc lư tiến vào trạm, Tạ Mạnh theo dòng người chen chúc xuống xe. Cau mày lau đi mồ hôi nhễ nhại hai má, trên đầu mặt trời treo cao, cậu hướng bước đi về phía cổng trường.

Trung học W ngày đầu nhập học của tân sinh, cổng trường giăng băng rôn đỏ tươi vui, song toàn những dòng cũ rích: "Hôm nay em tự hào về W, ngày mai W tự hào về em!". Trung học W không thuộc loại trường học cao cấp hàng đầu, đội ngũ giáo viên chẳng quá ưu tú, thế nên số lượng học sinh mới cũng ít đến đáng thương. Cả khối mười chỉ có sáu lớp, mỗi lớp khoảng bốn mươi người. Ngay cả thời khắc quan trọng như ngày khai giảng đầu năm, sân trường cũng chẳng mấy náo nhiệt.

Chỉ có sáu lớp nên cũng không phân ra lớp thực nghiệm hay không thực nghiệm[1]. Tạ Mạnh tìm thấy tên và mã học sinh của mình trong danh sách của lớp 10-3, khi đi vào phòng học mới phát hiện rất đông người đã đến.

[1] Ở Trung Quốc, mô hình giáo dục thực nghiệm được phổ biến khá rộng rãi. Đây là một loại hình đào tạo cải cách nhằm nâng cao và thúc đẩy thành tích của học sinh.

Trung học W không có hệ thống cấp hai học thẳng lên cấp ba, hơn nửa đều là học sinh thi không đủ điểm hoặc có học lực kém ở cấp hai. Thậm chí mấy nữ sinh còn trang điểm nhẹ, ngoảnh nhìn Tạ Mạnh một cách tò mò.

Trong lớp không có điều hoà, mặt Tạ Mạnh nhễ nhại mồ hôi, sơ mi dính bết trên người. Bởi mồ hôi rơi, chiếc cổ trắng muốt ánh lên sắc nước láng bóng.

Đằng sau nổi lên những tiếng xì xào. Tạ Mạnh vừa lau mồ hôi vừa kéo ghế ra. Cậu cúi mặt, dưới mái đầu mới cắt là đôi mắt sáng ngời đen láy.

"Này, cậu ơi." Có cô bạn dáng người nhỏ nhắn đến gần cậu bắt chuyện, "Cậu tên là gì?"

Tạ Mạnh ngẩng đầu, lại quệt mồ hôi trên trán.

"Tớ là Ô Hiểu Mai." Cô bạn vươn tay, nghiêng đầu một cách đáng yêu, "Còn cậu?"

Chần chừ một lát, Tạ Mạnh quệt tay vào quần cho sạch mồ hôi rồi mới bắt nhẹ tay Ô Hiểu Mai: "Tạ Mạnh."

Ô Hiểu Mai nói: "Tớ tốt nghiệp từ trường Q." Cô chỉ mấy người phía sau, "Họ đều học trường L cả, chỉ có Mễ Mễ là cùng trường với tớ." Cô bạn tên Mễ Mễ hơi ngượng, ngồi tại chỗ cười với hai người.

Im lặng một hồi, Tạ Mạnh mới chậm rãi đáp: "Tớ học trường S."

"Trường S?" Ô Hiểu Mai ngạc nhiên, "Là trường trọng điểm tốt nhất toàn tỉnh đúng không, tớ nhớ nó có Trung học trực thuộc, cũng là tốt nhất toàn tỉnh mà nhỉ?"

[ĐM] Tháng Năm Qua (Full)Where stories live. Discover now