Ngoại truyện (1): Yêu em qua bốn mùa hoa

538 63 7
                                    

*Note nhỏ: Mình giải thích một chút về tuổi trong này vì ban đầu đã không nói kỹ. Mình đã mặc định là Guanlin sinh đầu năm này, Seonho sinh cuối năm kia nên tuổi sẽ cách nhau gần hai tuổi, chứ không phải sinh tháng 9 và sinh tháng 1 nữa :"> Hưm, vì mình nghĩ phiên ngoại này ra trước tiên nên cứ thế viết, nay có bạn thắc mắc mới thấy mình thiếu sót. Xin lỗi mn nha.

.

.

.

Trong thế giới quan của một đứa trẻ hai tuổi, những khái niệm thường được định nghĩa bằng các vật chung quanh. Trong thế giới quan của Lai Guanlin hai tuổi năm ấy, ngầu nhất là superman mặc sịp xanh đỏ, vui nhất là khuôn mặt mếu khóc của Park Uchin mỗi khi bị mình cắn một cái, đáng yêu nhất là đôi má phấn nộn, đỏ hây hây như trái táo của Ahn Hyungseob mà phiền nhất là mỗi khi Ahn Hyungseob mở miệng.

Ahn Hyungseob hàng xóm cùng dãy, đứa nhỏ bằng tuổi Guanlin, đang chạy loạn ở hành lang bệnh viên, hết đu tay Uchin lại bám tay Guanlin, hai mắt cũng sáng long lanh, liên hồi kêu hai chữ, em bé.

Hai tuần trước chỉ biết kêu hai chữ em bé. Một tuần trước nói thêm được hai chữ nhà tớ.

Hiện tại còn học được ba chữ, sắp sanh rồi.

Bạn nhỏ Ahn Hyungseob rất ngoan, học được cái gì đều mang ra thực hành hết.

"Em bé."

"Em bé nhà tớ."

"Sắp sanh ròi."

Bạn nhỏ Ahn Hyungseob, gần hai tuổi, không giấu nổi vẻ háo hứng khi ba nói cùng mẹ đi bệnh viện, để cùng đón em trai nhỏ sắp sinh, vui vẻ lặp đi lặp lại những câu mình có thể nói, còn nắm tay hai bạn nhỏ của nó nhảy tưng tưng.

Nhưng trái với bạn nhỏ Park Uchin cũng bị lây sự vui vẻ, đồng ý nắm lấy tay Ahn Hyungseob, bạn nhỏ gần Lai Guanlin lại dựt tay ra, quẩy mông đi về ghế ngồi, ngáp dài một cái.

Hư, bạn nhỏ không hiểu, chín giờ tối bạn nhỏ đang liu diu ngủ thì bị ba mẹ quắp dậy, sau đó mơ màng trên cả chặng đường, đến lúc tỉnh táo đã thấy mình đang bị Ahn Hyungseob ôm ôm, khoe rần lên rằng em bé sắp sanh ròi.

Chỉ là em bé thôi mà, con cò mang em bé tới, sao lại phải sanh ra.

"Linlin, em bé nhà tớ sắp sanh ròi."

"Sẽ xinh lắm đúng hông?"

"Xinh như Seobie vậy đó."

"Phải hông Uchin? Phải hông Linlin?"

"Ồn."

"Xấu!"

Bạn nhỏ Lai Guanlin đang buồn ngủ, gục lên gục xuống ở trên ghế rồi mãi không yên, lại cứ nghe người nói hoài bên tai, có chút cáu kỉnh mà nhướn mày đáp lại.

Ai dè bạn nhỏ Ahn Hyungseob đang cười toe toét, tự dưng bị Guanlin làm dữ, lại còn chê em bé nhà mình xấu liền cảm thấy buồn lòng, mếu máo nắm lấy tay bé con Uchin bên cạnh, núp ra sau lưng người kia, dụi dụi.

Mà bạn nhỏ Park Uchin thấy bạn nhỏ của mình hai mắt hồng hồng, má vẫn đỏ hây hây như trái táo nhìn lại càng đáng thương, còn dụi vào người mình rấm rức khóc, liền nổi máu siêu nhân, ưỡn người, đứng sững sừng che lấy Ahn Hyungseob, một tay chống hông, một tay chỉ Guanlin, lên giọng.

[Panseon/Guanho] Anh đào là nắng trong mắt emWhere stories live. Discover now