Chap 13

1.2K 57 12
                                    

Sáng~
Nar-chan của chúng ta đã tỉnh trước. Cô bước vào nhà tắm, 15' sau bước ra. Con nhợn kia vẫn ngủ ko biết trời đất trăng sao. Naruto đứng nhìn cậu, kí ức hôm qua vùn vụt chạy về. Mặt cô thoáng đỏ, miệng khuếch nhẹ, cô nở một nụ cười như ko cười, đôi mắt ánh lên tia ấm áp. Nhưng nụ cười kia vụt tắt, cũng là lúc đôi mắt kia lạnh lại:" Ko đc naruto! Mày đang nghĩ gì vậy? Trở về? Tình yêu? Đó đều là những điều cấm kị! Tuyệt đối ko đc!" Cô rời khỏi nhà cậu, trở về chỗ ở của KILL.
Vừa về đến nhà, tay đặt lên tay nắm cửa, naruto chưa kịp mở thì...
Cạch! Cánh cửa bật mở
Và người mở cửa chính là Akira
- Akira?
- Onee-chan! Chị về rồi!
- Ukm!
- Ara Aki về rồi! Từ trong nhà, Ai phóng ra
- Huh? Ai! Có chuyện gì à? Nar
- A...ukm! Ko có gì đâu! Cậu ko bị thương ở đâu chứ! Ai vừa nói vừa săm soi kiểm tra tay chân naruto
- Hở? Tớ đâu có sao! Nar
- Ờ ừm! Cậu vào nhà đi!
- Ukm!
Cả ba cùng vào nhà
- Huh? Aki về rồi à? Kiyo
- Ukm! Tớ về rồi! Oáp! Naruto vừa nói vừa ngáp
- Trông cậu có vẻ mệt mỏi nhỉ? Kiyo vừa nói vừa đưa cô li nước cam
- Ờ ừm...chắc do hôm qua uống hơi nhiều! Mà matsuo chưa về à?
- Uk! Anh ấy nói chắc sáng mai mới về đc!
- Ukm! Giờ tớ lên phòng nghỉ chút nhé!
- Uk! Cả bọn đồng thanh
___________________________
9h sáng~
Sasuke tỉnh dậy, ko thấy naruto. Cậu vscn, ăn sáng và đến văn phòng hokage
Tại văn phòng Hokage~
- Bà gọi tôi có gì ko?
- Sasuke! Ta có cái này cho ngươi! Tsunade vừa nói vừa đưa ra một cuốn trục thư
- Cho tôi?
- Ừ! Cái này của Sarutobi-sensei gửi cho ngươi! Bà day day thái dương
- Của ngài đệ tam?
- Ừ! Ngươi đem về nhà đọc đi!
- Tôi hiểu rồi! Sasuke nhận lấy cuốn trục rồi biến mất
- Ta rất tiếc, sasuke! Bà nói
___________________________
Sasuke đang ngồi trong phòng khách. Cậu giở cuốn trục thư ra
"Gửi cho Uchiha Sasuke! Ta biết khi con đọc đc cuốn trục thư này thì ta đã ko còn trên cõi đời này nữa! Nhưng ta nghĩ khi con đọc đc nó sẽ vào đúng khoảng thời gian thích hợp. Sasuke, ta sẽ kể cho con nghe sự thật về tộc Uchiha, sự thật về ngày tộc Uchiha bị thảm sát!"
Đọc đến đây, sasuke khựng lại. Sự thật? Có sự thật gì mà cậu chưa biết sao?
Sau đó, cuốn trục thư đã đc ngài đệ tam ghi lại các sự kiên quan trọng của Uchiha. Từ việc Uchiha có ý định đảo chính, cái chết của Uchiha Shisui, cho tới việc Itachi trở thành điệp vụ hai mang, và cuối cùng là đêm thảm sát kinh hoàng.
Kết thúc cuốn trục, ngài đệ tam đã viết:" Xin lỗi sasuke! Vì đã nói dối con! Nhưng ta buộc phải giữ lời hứa vs Itachi! Ta biết khi con đọc đc cuốn trục này, con đã có những quyết định những sai lầm nhất trong cuộc đời. Trong số đó có việc thù hận và giết Itachi! Nhưng sasuke! Hãy nghe ta! Việc con trở nên như ngày hôm nay đều nằm trong dự tính của Itachi! Ta muốn giải nỗi oan cho cậu ta. Itachi là người tốt, cậu ta chỉ muốn tốt cho con và chỉ khao khát hoà bình. Cậu ấy luôn nghĩ tới con, cho dù mình có phải trở thành Nukenin hay con quỷ bị mọi người ghét bỏ, khiếp sợ vì đã giết chết cha mẹ, đồng đội của mình. Itachi luôn âm thầm bảo vệ con. Cái cậu ta muốn chỉ là muốn con trở nên mạnh mẽ để có thể sống trong cái xã hội mục nát này! Muốn con có thể thực hiện mong muốn bao đời nay của Uchiha-đc sống bình đẳng như bao người! Đc sống trong hoà bình và dẫn dắt Uchiha ngày càng lớn mạnh! Sasuke! Con đừng chìm vào thù hận nữa! Đây chính là lúc con chứng minh cho Itachi và cha mẹ con rằng, con xứng đáng vs trọng trách mà họ giao cho con!"
Bộp! Cuốn trục rơi lăn lóc xuống sàn. Những thứ cậu vừa đọc mới là sự thật? Rằng bao lâu nay cậu đã bị Itachi lừa? Cậu đã đâm đầu vào thù hận-thứ mà đáng ra cậu ko nên để tâm- rồi bỏ làng đi? Và hơn hết, cậu đã ra tay sát hại người thân duy nhất của mình! Người luôn âm thầm dõi theo, thương yêu và bảo vệ cậu?
Tách...tách...từng giọt nước mắt lặng lẽ rơi. Sasuke đang khóc!
- Nii-san!

[Fanfiction][Sasunaru]: Định mệnhWhere stories live. Discover now