[Dazai x Atsushi] Bạn đời

2.2K 158 24
                                    

Atsushi Nakajima, một cậu trai trẻ mười tám tuổi vừa bị đuổi cổ ra cô nhi viện với cái lý do rằng có quá nhiều nhân khẩu nên cần giảm bớt. Cho nên hiện tại, cậu phải bơ vơ đi không định hướng, cậu không biết nên đi về đâu và không biết sẽ có việc làm hay không. Vì cậu không có học vấn, học có kinh nghiệm và cũng không có của cải gì.

Nhưng Atsushi sẽ không từ bỏ, nếu đến bước cùng này thì cậu sẽ cướp! Suốt mười tám năm ở trong cái cô nhi viện luôn đầy đọa cậu, bây giờ thì rốt cục cũng được tự do nên cậu sẽ không để cơ hội này bị uổng phí đi.

Atsushi đưa tay chạm lên phần hông của cậu, đó là thói quen kể từ khi cậu lên tám. Trên hông cậu chính là một vết bớt màu trắng bạc, cậu không thể xác định được hình thù nó ra sao. Nếu người khác nhìn vào sẽ thấy được một mặt trăng lưỡi liềm nhưng đối với cậu nó cứ như là mặt trăng cùng mặt trời. Mặt trăng đứng trước mặt trời, nên mặt trăng đã che đi một góc của mặt trời và khiến mọi người nghĩ rằng vết bớt của cậu chỉ là trăng khuyết.

Atsushi đã đọc một cuốn sách nói về bạn đời, vết bớt của họ là giống nhau và để làm sao có thể nhận biết được. Bọn họ sẽ chỉ nhận biết được nhau khi một trong hai người chạm vào vết bớt của đối phương. Có nhiều người nói rằng tại sao phải khó khăn đến như thế, nhưng Atsushi lại nghĩ thứ gì càng quý giá thì việc có được nó dĩ nhiên cũng sẽ khó nhắn không kém. Đây giống như là một bài thử thách mà ông trời đặt ra cho vậy.

Đi lang thang một hồi Atsushi chợt đến bờ sông lạ lẫm, khung cảnh xung quang cũng khá là tuyệt đẹp vì nhờ ánh sáng của hoàng hôn. Atsushi quyết định sẽ nằm tại đây một hồi lâu để dưỡng sức và quyết định việc nên làm tiếp theo.

Nhưng chuyện đâu ngờ rằng thay vì đi cướp người khác thì cậu lại đi cứu người khác.

Đó là một người đàn ông với quả đầu nâu bồng bềnh, anh ta ăn mặc cũng khá kỳ lạ nhưng kỳ lạ nhất ở chỗ là quanh người anh ta điều được băng lại bằng những mảnh vải trắng. Theo nhận định của Atsushi thì người đàn ông này trông rất điển trai, không lẽ là bị đánh ghen nên mới lạc trôi trên sông như thế này?

Và điều bất ngờ tiếp theo chính là người đàn ông đó tạch lưỡi với cậu và trách cậu dám phá dám vụ tử sát của anh ta! Atsushi cảm thấy trái tím nhỏ bé, bé bỏng của cậu bị tổn thương, biết vậy cướp cho rồi.

Khi người đàn ông tóc nâu đó quay lại nhìn cậu, Atsushi cảm thấy trái tim cậu đánh mạnh một nhịp, có một cảm giác cứ là lạ mà cậu không thể biết được, chắc chỉ là do cơn đói thôi, thêm nữa lại dùng sức bơi một hồi nên mấy chuyện này xảy ra cũng bình thường. Atsushi nghĩ thế.

Đôi mắt của người đàn ông đó nhìn thẳng vào đôi mắt hổ phách xen màu tím của cậu. Atsushi chỉ có thể thầm ngưỡng mộ rằng người này quá điển trai, màu mắt cũng đẹp không kém, nó làm cho người ta cảm thấy ấm áp khi nhìn vào nó. Nhưng Atsushi lại cảm thấy một điều gì đó sâu hơn trong đôi mắt của anh ta. Đen tối, cô độc, quỷ quyệt chăng?

"Tôi là Dazai Osamu, rất vui được gặp cậu"

"Nakajima Atsushi, cũng rất vui được gặp anh?" Vì cuộc gặp gỡ kỳ quái hồi nãy nên Atsushi cũng không biết là nên vui hay nên buồn. Nhưng mà kệ, được người ta bao ăn là tốt quá rồi!

[BSD] Những đóa hoa cho AtsushiWhere stories live. Discover now