Q4 - Hưng suy dữ cộng - Chương 2

1.1K 40 6
                                    

Nhảy khỏi Huyền Nhai, Phượng Minh có nằm mơ cũng không nghĩ được bản thân mình lại có tiềm lực mạnh mẽ đến thế, giữa lúc vận tốc rớt xuống vô cùng nhanh đến chóng mặt cậu dốc toàn lực mở banh được chiếc dù ra.

Tốc độ gió giữa trời thẳm khiến những kẻ nhảy dù tay mơ khó mà lường trước được. Chiếc dù chật vật giữ thăng bằng trong tích tắc, gió thổi phồng chống lực dưới mặt dù, khiến Phượng Minh như khựng lại, không còn rơi veo veo xuống nữa, mà thậm chí còn có chút bay bổng lên.

Chớp lửa nhoáng lên, kế đến là xung động sấm vang chớp giật ngay bên cạnh, sự cường đại của tự nhiên giờ khắc này triệt để hiển hiện, cuồng phong đẩy Phượng Minh đang lúc lắc trên không thình lình đập thẳng vào vách đá.

"Á!" Một cơn đau thấu tâm can, lan đi từ ngực phải.

May mắn thay, qua va chạm, chiếc dù lại nhẹ nhàng dạt xa khỏi vách đá, cuối cùng quay lại hướng cũ, tà tà xoay vòng trên mặt sông chậm rãi rồi hạ xuống.

Ùm... Rơi tõm xuống mặt nước, Phượng Minh biết mình đã thành công bước đầu trong việc đào tẩu. Giãy giụa trong làn nước tháo bỏ chiếc dù qua một bên, cậu gắng gượng một hơi bơi tới bờ đối diện của con sông lớn.

"Phong tỏa mặt sông, nhanh! Lục soát năm mươi dặm vùng phụ cận, một tấc cây ngọn cỏ cũng không được bỏ sót!" Vừa ngụp xuống sông tiến vào vùng rừng cây phụ cận, thì những tiếng la hét huyên náo cứ xao xác không ngừng, kèm theo những tiếng thở phì phò, hồng hộc quyện với vó ngựa rầm rập.

Không thể tưởng tượng được truy binh lại thần tốc đến thế.

Phượng Minh kinh hãi, nhanh chóng chui tọt vào một bụi cỏ rậm rì li ti những bông hoa phấn hồng nhàn nhạt, nín thở rình mò.

"Tướng quân, phát hiện được thứ này ở mặt sông!" Có binh sĩ đem chiếc dù vớt được bên sông trình lên.

Tiếng vó ngựa lại dồn dập, một giọng nữ lanh lảnh truyền tới: "Đã thấy Minh vương chưa?"

"Công chúa!"

"Diệu Quang công chúa!"

"Bẩm công chúa, tạm thời không xác minh được nơi Minh vương rơi xuống, chúng thuộc hạ đã lệnh người phong tỏa mặt sông, gấp rút lùng bắt."

Diệu Quang ngồi trên ngựa, kinh hoàng túng quẫn, đánh mất cả vẻ đạm nhiên thường ngày: "Hắn... Hắn nhảy khỏi Huyền Nhai, có thể nào đã..."

"Chúng thuộc hạ tìm khắp mặt sông thì thấy có vật này, có thể Minh vương đã sử dụng nó khi chạy trốn."

Diệu Quang vừa cầm lấy chiếc dù ướt nhèm nhẹp, nhận ra bên trong là chiếc váy lót của mình, đần mặt rồi tức thì chuyển sang lạnh lẽo: "Người đâu, thu lại cho ta! Truyền xuống, phàm kẻ nào tóm được Minh vương, ta sẽ thỉnh Vương huynh ban thưởng, phong tước cho hắn."

"Rõ!" Chúng nhân rầm rầm đáp lại.

Tiếng vó ngựa, tiếng bước chân cứ thế ầm ầm vang dội đập vào tai.

Ban thưởng phong tước? Phượng Minh cười khổ, quay qua nhìn quanh quất khắp nơi, bờ trên bờ dưới nhung nhúc quân lính, thậm chí còn có kẻ nhảy ào ào nhảy xuống sông lùng sục. Nếu vừa rồi cậu còn ẩn mình trong nước chưa kịp lên bờ, nhất định đã bị bọn chúng phát hiện.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ