MỞ ĐẦU

568 28 2
                                    

Cửa hàng bán trà nhập khẩu nằm ở một góc khiêm tốn tại tầng trệt của trung tâm thương mại lớn luôn tấp nập người ra vào. Nội thất ốp bằng kính trong suốt trên khung gỗ màu xanh biển đậm, chiếc bảng hiệu đơn giản chỉ đóng một hàng chữ bằng đồng sơn trắng "Whittard" của nhà phân phối. Bên trong cửa hàng nom khá đơn giản. Sàn nhà lót gỗ sáng màu, có một tủ kệ vừa phải đựng bình, tách, đĩa, muỗng nĩa và mấy bộ lọc trà đủ các hình các loại, từ loại quai inox bọc nhựa cho tới những loại cầu kỳ thanh lịch có tay nắm bằng sứ điêu khắc hình bình trà nổi những bông hoa thanh lịch. Phía bên kia là một tủ đựng trà to đùng phân loại đủ thứ từ túi lọc, túi lụa tới những hộp trà bột, trà thiếc, những bộ sưu tập theo mùa. Nằm trong góc cửa hàng là một chiếc bàn nhỏ luôn bày hoa tươi, bánh ngọt, chocolate và vài bình trà cho khách thử. Không gian thơm sực mùi Earl Grey, mặt hàng chính và bán chạy nhất của hãng. Một chút mùi cam chanh pha với sả nhè nhẹ rất dễ chịu, chủ cửa hàng hay mở những bản nhạc thang máy nhẹ nhàng hoặc nhạc không lời.

Trước tấm cửa kính in hình logo W cách điệu có treo một chiếc chuông đồng nho nhỏ, tiếng lanh canh lanh canh rất vang mỗi lần có khách tới. Bởi vì giá cả những hộp trà cũng không rẻ lắm, là hàng xa xỉ phẩm nên cửa hàng chẳng bao giờ đông đúc ngay cả trong những dịp lễ tết. Cửa hàng chỉ có hai người, một người phụ trách và cô nhân viên kiêm kế toán quầy tên Yul. Cô Yul hết sức mẫn cán với số má, chăm chỉ và kĩ tính nhưng đối với mấy loại trà thì cô nàng chẳng biết cái gì hết. Dù đã làm việc ở W hai năm trời, Yul không phân biệt nổi Earl Grey với English Breakfast chứ đừng nói những loại trà na ná nhau như trà táo nướng (1) hay trà táo đỏ hoa cơm cháy (2) hoặc giấc mộng đêm (3) với cơn lốc quả berry (4).

Nhưng người quản lý chẳng bao giờ khó chịu với Yul, hoặc có lẽ cậu không có khả năng lên giọng với cô nàng. Chắc vì cái giọng trầm trầm bẩm sinh đó, mỗi lần cậu tức điên lên cũng chỉ phát ra một âm thanh gì đó rất nhẹ nhàng điều này làm cậu nhiều lần suy nghĩ nghiêm túc thậm chí đi hỏi Mingyu làm anh vừa tức vừa buồn cười vì chẳng hiểu cậu muốn hung hãn với nhân viên để làm gì. Jaehyun-tên của cậu, yêu trà lắm. Không cần nhìn nhãn hộp, chỉ cần ngửi thấy mùi hương của chúng thôi, cậu sẽ phân biệt được ngay Rosebuds thanh lịch với Chelsea garden diễm lệ (5) , Mulled Wine ấm áp dịu dàng với Whisky hơi gai lưỡi (6). Hay Afternoontea với Earl Grey cùng có tinh dầu cam bergamot Địa Trung Hải nhưng Afternoontea thoang thoảng mùi trà nhài, trà ô long và hoa mùi hơn Earl Grey đậm vị trà đen lẫn với lá Ceylon.

Mỗi ngày Jaehyun thỏa mãn thế giới mùi hương của riêng cậu, tĩnh lặng và thanh nhàn. Cửa hàng không đông đông đúc, nhưng luôn có một lượng khách hàng quen thuộc ổn định cùng với những đơn đặt hàng lớn phân phối cho những cửa tiệm trà Anh sang trọng, những khách sạn lớn mà người ta muốn tỏ lòng tri ân tới khách hàng của mình. Nhưng việc đó thuộc về quyền hạn của Mingyu, anh kinh doanh đủ thứ xa xỉ phẩm từ đồng hồ túi xách cho tới những gì mong manh nhàn tản hơn như nước hoa hay trà. Cậu chỉ cần mặc áo sơ mi lụa, quần tây đắt tiền tới cửa hàng, luôn mỉm cười và kiên nhẫn giải thích cho khách hàng biết loại trà nào thích hợp dùng theo mùa, thích hợp uống buổi sáng hay trước khi đi ngủ, thích hợp dùng với chocolate ngọt đậm hay bánh quy nhạt, thích hợp cho trẻ em, cho người béo hay gầy.

Mỗi ngày vào sáu giờ ba mươi tối, cửa hàng gần đóng cửa, Yul đã đi về từ lâu. Cậu sẽ ngóng chờ một vị khách đặc biệt trước khi Mingyu tới đón. Một vị khách đều đặn mỗi ngày mỗi ngày đều ghé qua mua một hộp trà. Cậu không biết anh ta là ai, nhưng anh ta luôn đi chung với người lái xe hoặc là thư kí.

Một người câm.

Chú thích. 

(1) Trà táo nướng- Baked Apple

(2) Trà táo đỏ hoa cơm cháy – Apple n Elderflower

(3) Giấc mộng đêm – Dream Time [ có mùi mơ với mật ong ]

(4) Cơn lốc quả berry – Very Berry Crush

(5) Rosebuds là búp hoa hồng hái buổi sớm sấy tươi. Chelsea garden là trà ướp hương quả mọng và hoa hồng nở rộ ban tối.

(6) Mulled wine trà rượu vị hơi ngọt, có mùi táo quế. Whisky tea- trà ướp rượu whisky mùi hơi hắc và ngái.


Ps. Nói ra hơi vô duyên chứ thật ra mình đã mơ thấy cái fic này từ lâu rồi nhưng mình lười lắm hic mãi mới viết nó ra được T^T Vì hồi đó mình là con nghiện Whittard + bán trà này nên ngôn ngữ có lẽ hơi đa cấp huhu T^T 


[TAEJAE] [NCT]  CHÚNG TA VẪN SỐNGWhere stories live. Discover now