Elaine POV
5th anniversary namin ngayun.Kaya naisipan kong sorpresahin siya.It's my turn.
"Grabeh,bestie ha...ganda ng pagkaka.design mo ah.By the happy Anniversary pala sa inyung dalawa ah...mas masaya siguro kung exclusive tong anniversary niyo noh"
"Ok na sakin toh,I just want to surprise him kahit sa ganito lang."
"Well,sabagay..Oh tinawagan mo naba siya??"
"Yun na nga eh kanena pa pero baka na traffic lang yun siguro.Parating na rin yun"
"Ohw...Ok ganun,by the way bestie.I have to go.Kanena pa kasi ako hinihintay ni Mommy sa bahay eh..Ok have fun.Balitaan mo nalang ako.bye2"
Umalis na si Maureen kaya ako nalang mag-isang naghintay.
I remembered those 3rd anniversary namin.Ang saya nun.Gumastos pa talaga siya para sa mamahaling fireworks na yun.I hope maibabalik yung times na yun.I remembered also noong nag.confessed siya sakin sa cottage.Nakakatawang isipin na pareho pala kaming sinusundan ang isa't-isa.
Mag-aalas 9:00 na ah..ba't wala pa siya..Sabi niya susunod siya."Sorry,the number you have dialed cannot be reach"
"Sorry,the number you have dialed cannot be reach"
Dwight,where are you??ba't hindi kita ma contact.
Tinawagan ko ang isa sa mga kakilala ko na staff ni Dwight.May photoshoot daw siya ngayon .Kahit naka.hills ako,nagmadali akong pumunta ng kotse at paharurot na nagpatakbo.Why the hell you did this to me,Dwight.
Pagdating ko sa building,pumasok agad ako sa Studio."Wait-wait..miss.Sorry but may nag.photoshoot pa sa loob."
"I DON'T CARE!!"
Nang makapasok ako nakita ko si Dwight sobrang saya niya.Nagulat siya ng makita ako kaya lumabas ako agad.Ang hindi ko namalayan sinundan niya pala ako.
"Elaine,?What are you doing here??"
*pak*
"WHAT AM I DOING HERE??HOW COULD YOU SAY THAT,DWIGHT??SANA DI MO NALANG SINABI NA PUPUNTA KA,HINDI YUNG PARA AKONG BALIW NA NAGHIHINTAY DUN."
"Elaine..I'm really sorry,biglaan kasi ang shoot nato eh..Promise babawi ako.Kinakailangan Kong gawin toh para sa new movie namin"
"movie???You know what,you still didn't get me"
Tinalikuran ko siya agad.Tinawag niya pa ako pero paharurot Kong pinatakbo ang kotse habang patuloy na umaagos ang mga luha ko.Ma ito naba ang sinasabi mong Sacrifice.Ma ang hirap eh di ko na kaya Ma...ahwwss...Uhhh..Ahhh..ang sakit ng ulo ko...ArRaay!!!ahhh...-----------------
Jessica POV
Where is he,papagalitan na kami ni Direct nito eh.
"Jessica,where is Dwight marami pa tayong shoots na gagawin."
"Uhh--Uh..pupuntahan ko lang po,Direct"
"Then,Hurry up!!"
Nako naman Dwight,ba't bigla ka nalang nawala.
"Ms.Jessica,where are you going?"
Aiisshh..andito na naman ang baklitang toh.
"Pupuntahan ko lang si Dwight,pinatawag na siya ni Direct"
"Ohw..let me handle it.Ako nalang maghahanap sa kanya ,maupo ka nalang muna dun baka masira pa yang beauty mo"
At kelan naman nasira ang beauty ko?Tsk.concern naman masyado ang baklitang to kung di lang siya manager ni Ate Dawn.Well,sabagay di naman ako yung mapapagod eh.Siya naman.
"K.fine"
Bumalik na ako sa studio at naghintay.Nagpa.retouch nalang muna ako dahil medyo may maliit na pawis na lumabas sa mukha ko.Bwisit na pawis to,sinisira na naman yung beauty ko.
YOU ARE READING
Till Death do us Part(COMPLETED)
RomanceI thought my life is so perfect. I have a perfect husband who's my ultimate crush since high school,a perfect family and a perfect life. He loved me,he care for me and he trusted me as much as i trusted him. Pero tulad ng sabi ko,akala ko lang! The...