Chương 18: ngoại truyện: Long Đại Tướng quân (nhất)

117 4 0
                                    

Lần đầu tiên nhìn thấy nàng, là ở Túy Hoa lâu, ta nhớ được trang phục của nàng, nhưng không nhớ rõ dáng vẻ.

Năm đó ta mười tám tuổi, vừa được phong làm đại tướng quân, cũng là thời điểm đường làm quan rộng mở. Tuy ta là thế tử của Trấn Nam hầu, nhưng lại kiêu ngạo với công danh của mình tạo nên hơn. Mặc dù đắc ý nhưng ta vẫn phải tuân thủ gia huấn của Long gia, không tùy tiện lộ rõ vui mừng trên nét mặt. Vì lẽ đó, Thương Dung thường xuyên cười nhạo, nói ta còn trẻ mà cứ như lão nhân.

Thương Dung là biểu huynh con bà con xa của ta, có điều chúng ta từ nhỏ thường xuyên gặp gỡ nên khá thân thiết, không phải vì cái gọi là huyết thống, hắn và ta giống nhau, trừ bỏ những người thân nhất, những kẻ được gọi là họ hàng còn lại đều không để ý lắm.

Sau khi được ban danh, ta bận rộn ứng phó với lời mời của các cung, các phủ trong kinh thành, mặc dù không thích, nhưng không thể cự tuyệt toàn bộ. Thương Dung nói hắn không thích náo nhiệt này, chờ đến khi ta rảnh rỗi mới mở yến tiệc ở Túy Hoa lâu tiếp đãi ta. Ta nhất định phải đi.

Ngày ấy ra ngoài khá sớm, trên đường gặp phải Tô tiểu thư nghe nói là kinh thành đệ nhất mỹ nhân, Tô tiểu thư là nữ nhi của Hữu tướng, Hữu tướng và phụ thân ta có giao tình rất tốt, cho nên ta đành phải nhẫn nại chịu sự dây dưa của nàng. Lúc này ta cảm thấy Tô tiểu thư tuyệt đối không xinh đẹp.

Tới Túy Hoa Lâu, mới vừa đi lên lầu, lại nghe thấy bên ngoài có tiếng ồn ào, hình như còn có tiếng hí của Phiêu Ảnh. Ta đi ra ngoài, thì ra là một nữ tử bị Phiêu Ảnh dọa sợ mà ngã sấp xuống, chẳng qua Phiêu Ảnh bị kinh động bởi trang sức chói mắt trên đầu nàng kia. Ta vốn định đền tiền để nàng ta đi trị liệu, nàng lại lập tức cự tuyệt, như là nóng lòng muốn thoát khỏi ta. Ta cũng nóng lòng gặp Thương Dung, không để ý lắm, liền bảo La Kiệt dắt Phiêu Ảnh vào chuồng, sau đó lập tức lên lầu, những người phía sau nghị luận cái gì ta cũng không nghe thấy.

Cùng uống rượu với Thương Dung, hắn có vẻ rất cao hứng, nói là vừa nhận được một vụ làm ăn rất vừa ý, chắc là lại chiếm được món hời của người ta rồi. La Kiệt trở lại, hắn cũng rất cao hứng, nói là tiểu nha đầu kia thật sự thú vị [ta không biết sao hắn có thể nhìn ra nàng ta là một tiểu nha đầu], cư nhiên lại chạy đến chuồng ngựa mắng Phiêu Ảnh. Mắng? Nàng có thể mắng Phiêu Ảnh cái gì? Thương Dung thấy có vẻ hay ho, hỏi đến cùng, sau đó nở nụ cười, cười vô cùng gian trá, ta cảm thấy hắn thật giống hồ ly.

Sau đó, còn gặp lại nàng ở một vài yến tiệc, ta nhận ra nàng là nhờ vào trang phục chứ không phải do bộ dạng. Có người nói cho ta biết đó là Nhị nữ của lễ bộ thượng thư Tống Dật. Tống Dật ta biết, là một người rất thích nói lễ giáo, Đại công tử Tống Thư Ngữ là người năm đó đỗ Trạng Nguyên, cũng là một người ổn trọng cẩn thận, xem ra nàng thật giống ngoại tộc. Người kia còn nói cho ta biết, à…… kỳ thật người kia chính là Cửu hoàng tử, cũng là đương kim Hoàng Thượng sau này, hắn nói cho ta biết Tống Nhị tiểu thư ở trong thi hội đọc một bài thơ: “Nữ nhi hỉ, tình lang bất xá hoàn gia lý, nữ nhi nhạc, châu thúy mãn đầu bất hiềm nhiệt. Nữ nhi bi, giá liễu nam nhân thị ô quy, nữ nhi sầu, tú phòng toản xuất cá đại mã hầu.” “Thơ này thật hợp với nàng ta!”

Hí Long Kí Đa Đa Ích ThiệnWhere stories live. Discover now