Q1-C18

3.5K 310 7
                                    

Chương 18: Khai giảng.

Edit: Huyết Mạc Hoàng.

(HMH: vì chương này bắt đầu nhập học, nên từ nay trở đi mình sẽ thay đổi cách xưng hô của các nhân vật một tí nhé ^^)

Sau khi ôn lại màn phát biểu như ở đời trước, Harry cuối cùng cũng có thể yên tâm mà hưởng thụ bữa tối"đầu tiên" của cậu ở Hogwart...còn Hòn đá Phù Thủy ở lầu ba...

Voldemort đã sống lại, sao còn có Hòn đá Phù Thủy a!

Harry cực kỳ vui vẻ mà vừa thưởng thức đồ ăn của mình, vừa  đánh giá giáo sư Quirrel trên dãy bàn giáo viên.

Tuy rằng không biết nguyên nhân vì sao Dumbledore quyết định mời Quirrel đảm nhiệm chức giáo sư môn Phòng chống Nghệ Thuật Hắc Ám, nhưng không thể phủ nhận là...đem kẻ địch tiềm tàng tùy thời đặt trong tầm mắt cũng không phải ý tồi.

Cũng vì lý do này mà Snape luôn ngồi cạnh bên phải của Quirrel, nếu quan sát kỹ thì có thể phát hiện trong tay áo của y, đũa phép có thể được lấy ra bất cứ lúc nào.

Đúng là gián điệp ưu tú a, Harry vừa thưởng thức món thịt cừu lâu rồi chưa ăn, vừa cảm thán.

Chén đĩa trên bàn nhanh chóng được dọn sạch như mới, sau khi hát xong bài xướng ca của trường, Dumbledore dặn các Huynh trưởng của mỗi Nhà dắt nhóm tân sinh về ký túc xá.

Còn......

"Harry, Minerva, Severus, xin ở lại một chút." Sau khi Dumbledore thấy các học sinh đã đi hết thì gọi ba người Harry, McGonagal và cả Snape lại.

"Minerva."

"Ân?"

Dumbledore tháo kính mắt xuống, nhu nhu mi tâm, rồi nói: "Tôi muốn thương lượng với cô về chuyện của Harry một chút."

"Chuyện của Harry?" giáo sư McGonagal nhìn Harry đang ngồi ở bên cạnh hơi hiểu ra một chút "Ý cụ nói là chuyện chỗ ở?"

"Đúng vậy." Dumbledore gật đầu "Dù sao Harry cũng rất bất tiện khi leo lên cầu thang ở tháp, cho nên tôi nghĩ không biết có thể để trò ấy ở lầu một không."

"Còn về chuyện đi học? Giáo sư McGonagal, Hogwart luôn có rất nhiều bí mật không phải không?" Lúc này, Dumbledore cười ý vị thâm trường.

"Giáo sư Dumbledore, bây giờ chúng ta đi đâu?" Có lẽ là vì đã nhập học, nên Harry không hề xưng hô với Dumbledore là Albus, mà chọn cách xưng hô an toàn hơn là 'giáo sư Dumbledore'.

"Nơi trò sẽ ở từ nay về sau." Dumbledore trả lời một cách thần bí, hoàn toàn bỏ qua nhiệt độ khí lạnh ngày càng giảm của Snape ở phía sau.

"Khụ khụ......giáo sư Dumbledore." Harry dừng lại "Nơi con ở sau này, sẽ không phải phòng của giáo sư Snape chứ."

"Không, tất nhiên là không phải, con trai của ta." Dumbledore thoải mái phủ nhận suy đoán của Harry "Thầy dĩ nhiên không dám phiền Severus sau nửa mùa hè vừa rồi giờ lại để trò ở phòng thấy ấy nữa, nhưng thầy nghĩ hầm sẽ có phòng trống cho trò."

Hầm ...... phòng trống!?

Harry cuối cùng biết biểu tình quỷ dị không thể giải thích được của Dumbledore ngay từ đầu đại biểu cho cái gì.

[HP Đồng Nhân][Hoàn] Truy ĐuổiWhere stories live. Discover now