Chapter 17: Cúp điện (2)

2.1K 77 5
                                    


Có lẽ là chưa thấy tôi ra ngoài, nên anh liền hỏi: "Hạ? Sao vậy? Sao em không ra?"

Tiếng nói non nớt của Hạt Dẻ cũng vang lên: "Mẹ...đừng sợ. Hạt Dẻ...ở đây."

Con yêu, con còn nhỏ mà biết an ủi mẹ như vậy, mẹ rất vui mừng, nhưng mà bây giờ mẹ thật sự không ra được aaa, phải làm sao đây.

"Hạ, là có chuyện gì sao? Em nói với anh đi, đừng im lặng như vậy, anh rất lo lắng!"

Giọng Lục Lăng Tranh có phần nôn nóng hơn hồi nãy, chắc anh lo lắng lắm. Bản thân không thể cứ ở mãi trong này được, bình thường thì khi cúp điện vào giờ này, cũng phải sáng mai mới có, giờ mà tôi còn làm ổ trong này, chẳng nhẽ tối nay ngủ ở đây luôn sao. Nghĩ nghĩ, tôi liền nói:

"Ở trong này...tối quá. Em không thấy chỗ...để quần áo."

"Hả?...À! Anh hiểu rồi!" – Giọng anh có vẻ mang theo ý cười, chắc chắn anh đã biết băn khoăn trong lòng tôi, ôi xấu hổ quá.

"Thế này nhé, anh cầm một cây củi, sau đó mở cửa soi cho em, em mặc quần áo xong thì ra. Em yên tâm, dù  anh rất muốn, nhưng anh sẽ không nhìn."

Nhiệt độ trên mặt tôi lại tăng cao, anh thật không cần thêm câu cuối đâu, thật đấy. Ấp úng ừ một cái, tôi liền nghe thấy tiếng lục đục, sau đó là tiếng cửa bị đẩy ra. Tôi không khỏi may mắn là cái cửa nhà tắm mấy hôm trước vừa bị hư, chỉ được chặn lại bằng một gốc củi to bên trong, cho nên anh chỉ việc đẩy cửa để cây gỗ đó ngã xuống là xong.

Tôi nhìn thấy ánh sáng yếu ớt từ que củi, ánh sáng rất mờ, vì nó chỉ là tàn lửa, thế nhưng nhiêu đó cũng đủ để tôi nhìn thấy móc treo quần áo. Tôi đứng lên, loay hoay bước lại chỗ treo quần áo, cứ nghĩ anh đang đứng đó thì tôi lại không thể hết khẩn trương.

Lóng ngóng bước đi, chỉ lo chăm chăm nhìn chỗ treo quần áo, tôi liền giẫm phải một cái gì đó, la lên một tiếng, cả người tôi ngã ra sao, khi nghe thấy tiếng kêu khẩn trương của anh, trong lòng tôi chỉ có mấy chữ, không xong, lần này bị thấy là cái chắc.

Mà đâu chỉ bị thấy chứ, Lục Lăng Tranh phản ứng quá nhanh, tôi chưa ngã xuống thì anh đã nhanh tay ôm lấy được eo tôi, cùng với đó là tiếng cây củi rơi xuống sàn, tôi thậm chí còn cảm thấy bàn tay đang nắm lấy eo tôi siết chặt trong một thoáng.

"Có sao không?"

Tôi ngơ ngác nhìn anh, vì trời tối nên gương mặt anh không được rõ lắm, chỉ thấy ánh mắt anh lúc này sáng kinh người.

"Mẹ, mẹ ơi!" – Tiếng của Hạt Dẻ vang lên, sau đó tôi thấy sáng hơn một chút. Té ra là thằng nhỏ nghe thấy tiếng động, lo lắng nên liền mở hẳn cánh cửa ra, lửa từ bếp lò hắt ra soi sáng cả một vùng, sáng luôn cả tình cảnh éo le này của tôi.

Hạt Dẻ ngốc ngốc nhìn chúng tôi, sau đó nó che mắt lại: "Xấu hổ, Hạt Dẻ không nên nhìn mẹ và chú đang tạo em bé."

CÁM ƠN VẬN MỆNH ĐÃ CHO ANH GẶP ĐƯỢC EMWhere stories live. Discover now