Chương 19

7.1K 467 33
                                    


Sau giờ ngọ ngày xuân, trên phố chẳng có mấy người, liễu bên đường đã trổ mầm mới, dưới chân hoa dại nở dọc một hàng thẳng tắp. Bảo Cầm ôm lấy bao giấy, trong miệng ngậm một viên đường, kéo tay Lý Duy cùng nhau chậm rãi bước về nhà, vị ngọt nơi đầu lưỡi tan cả trong lồng ngực.

Lý Duy không khỏi mỉm cười liếc hắn một cái: "Sao? Mua đường cho ngươi khiến ngươi cao hứng đến vậy?" Bảo Cầm "xí" một tiếng, bày ra biểu tình không thèm để ý. Lý Duy cười nói: "Buổi sáng bắt người đợi ở Giang phủ, hẳn buồn chán lắm ni?" Ai dè Bảo Cầm trả lời: "Ngươi đoán xem ta gặp ai a? Là Ngọc Trúc! Cái người ta đã kể với ngươi, Ngọc Trúc ở cạnh phòng ta ngày trước đó." Lý Duy sửng sốt: "Là vị nam tử phẫn nữ trang gả vào Giang phủ ư? Y không ở kinh thành sao, thế nào lại đến Khúc thành? Giang công tử cũng trở về rồi?" Giang gia phụ tử liên đới đến vụ án thái tử đang xử lí, nếu lúc này Giang Hiền Văn hồi hương, đương nhiên Lý Duy không thể không nghi ngờ. Bảo Cầm không hề biết tâm tư của Lý Duy, chỉ thành thật đáp: "Giang công tử không về, nghe đâu mẫu thân hắn sinh bệnh nên Ngọc Trúc mới về chăm sóc."

Lý Duy gật đầu, xem ra là mình suy nghĩ nhiều rồi, y cười hỏi Bảo Cầm: "Các ngươi đã lâu chưa gặp, chắc hẳn tâm sự rất nhiều chuyện a." Bảo Cầm đáp: "Cũng không có gì. Trước đây ngươi ở kinh thành nổi danh lắm hả? Ngay cả Ngọc Trúc cũng biết đến ngươi." Hắn nhớ lại cuộc đối thoại ban sáng, tâm tình thoáng ảm đạm, Lý Duy nhìn hắn nói: "Dẫu sao cũng học đến cao trung, mọi người biết tên ta cũng không có gì lạ. Bảo Cầm, chẳng lẽ y nói gì khiến ngươi không vui sao?"

Bảo Cầm cười lắc đầu, "Không phải không vui, chỉ là ngươi ngày đó như thế nào ta không hề biết, cho nên trong lòng có chút nuối tiếc. Nhưng nghĩ lại, nếu giờ ngươi vẫn như xưa, nhất định đã không thèm để mắt đến ta rồi." Lý Duy trầm ngâm trong giây lát, "Nếu như ta ở kinh thành làm quan, có lẽ sẽ không lấy ngươi." Lòng Bảo Cầm lập tức chùng xuống, lại nghe Lý Duy cười bảo: "Bởi vì ta sẽ không có cơ hội đến Khúc thành, không có cơ hội gặp gỡ ngươi. Nhưng ta có thích ngươi hay không thì liên quan gì đến việc thành đạt hay sa sút?" Tim Bảo Cầm đập loạn, hắn đỏ mặt trừng mắt nhìn, "Ngươi nói rõ cho ta! Rốt cuộc là thích hay không thích?"

Lý Duy nhìn biểu tình của hắn, tâm can sớm đã mềm nhũn, thừa dịp bốn bề vắng lặng kéo hắn ra sau gốc cây, áp hắn dựa vào thân cây mà hôn xuống. Chuông lòng Bảo Cầm rung lên từng hồi báo động, xong rồi xong rồi, thế là mình xong rồi. Tên này chỉ cần nói một câu không đầu không đuôi, liền khiến mình vui quên cả trời đất, thể diện cũng chẳng buồn ngó ngàng. Nghĩ như vậy nhưng thân thể Bảo Cầm lại không nghe lời lí trí, hắn nâng hai tay vòng qua cổ Lý Duy, âm mũi khẽ rên rỉ vô lực. Lý Duy buông Bảo Cầm ra, sửa sang lớp áo bị ép nhăn của hắn, "Đây là đường lớn, hôn tiếp chẳng khác nào mồi thêm lửa a. Tiểu trư ngốc nhà ngươi, ta thích ngươi hay không, chẳng lẽ ngươi còn không biết?" Y cùng Bảo Cầm tuy rằng thành thân gấp gáp, đôi bên cũng chưa hiểu rõ nhau, nhưng ái tình vốn là thứ không cần lí do, cũng chẳng màng đạo lí. Bắt đầu tự khi nào Lý Duy cũng không biết, có lẽ tình yêu chậm rãi được vun xới từng ngày, nhưng y biết hôm nay y đã không thể để Bảo Cầm rời khỏi mình được nữa.

Mại Nhục - Nhậm ChiWhere stories live. Discover now