Chương 31

6.5K 423 49
                                    


Buổi chiều tan lớp, mấy hài tử không thuộc bài bị Hứa tiên sinh phạt ở lại trong sân, lần lượt từng đứa tiến vào thư phòng đọc bài cho ông nghe.

Bảo Cầm chán muốn chết, rảo bước ra sân, lại bị đám hài đồng đang nhẩm bài nhao nhao vây kín, "Bảo Cầm, Bảo Cầm, Lý Duy đâu rồi?" Bảo Cầm ai oán ngẩng mặt lên, "Các ngươi mau học bài đi!" Lũ nhóc con cười ầm ĩ, trêu chọc: "Lý Duy không cần Bảo Cầm nữa! Lý Duy không cần Bảo Cầm nữa!" Bảo Cầm cáu tiết, trợn trắng mắt dọa chúng nó chạy toán loạn, hận không thể nhặt đá ném từng đứa một. Đằng sau đột nhiên bị níu lấy, Bảo Cầm quay đầu lại, trông thấy một tiểu tử mập mạp lùn tịt đang nhìn hắn cười, hai con mắt híp lại thành một đường thẳng, "Bảo Cầm, ta thích ngươi lắm! Chờ ta lớn ta sẽ lấy ngươi!"

Bảo Cầm dở khóc dở cười, Hứa tiên sinh mở cửa ra hỏi: "Sao lại ồn ào vậy?" Bảo Cầm cùng mấy tiểu hài tử sợ hãi lập tức im bặt, nghiêm túc đứng thẳng tại chỗ, thở mạnh cũng không dám. Hứa tiên sinh buồn cười, nhưng vẫn quét mắt một vòng quanh sân, "Hôm nay không học xong thì đừng có về!" Mặt đám nhóc con đồng loạt suy sụp, Hứa tiên sinh lại hướng phía Bảo Cầm nói: "Bảo Cầm, con vào đây."

Bảo Cầm theo Hứa tiên sinh vào trong thư phòng, Hứa tiên sinh lấy mấy thứ bên cạnh bàn ra, trải giấy mài mực cẩn thận, mỉm cười: "Không phải con theo Lý Duy học chữ sao? Giờ cũng không bận gì, chi bằng ôn tập lại." Bảo Cầm gật đầu, ngồi xuống. Hắn nhớ lại chữ mới nhất Lý Duy dạy hắn, vừa cầm bút viết chữ, vừa nghe hài tử tiến vào trả bài. Quả nhiên đều là một lũ lười biếng, đứa nào cũng tỏ vẻ đắc ý, dáng dấp tràn trề tự tin, nhưng cũng chỉ đọc được nửa chừng là ấp úng. Bảo Cầm dỏng tai nghe, Hứa tiên sinh đợi hài tử vò đầu bứt tai một lúc mới điềm đạm nhắc câu tiếp theo là gì, khiến tên nhóc buột miệng thốt được ra, cả hai thầy trò cùng bật cười.

Vất vả kiểm tra hài tử cuối cùng xong, Hứa tiên sinh quay đầu lại, đã thấy Bảo Cầm ngủ gục trên bàn. Ông lắc đầu cười, vào phòng trong mang kiện áo choàng ra, bước tới định đắp lên lưng cho hắn. Bất chợt Hứa tiên sinh dừng bước, cầm tờ giấy viết chữ của Bảo Cầm lên. Nét chữ đã tiến bộ hơn, nhưng vẫn còn xiêu xiêu vẹo vẹo. Mới đầu toàn là những chữ trên trời dưới đất, tràng giang đại hải, xem ra Lý Duy dạy học cũng rất tùy hứng. Sau lại là một hàng tên Lý Duy được viết thẳng tắp, mộc tử lý, thụ tâm duy, nét đậm nét nhạt vô cùng ngay ngắn. Hứa tiên sinh để giấy xuống, cúi đầu thở dài, vươn tay xoa xoa đầu Bảo Cầm.

Lúc Bảo Cầm tỉnh dậy đã là hoàng hôn. Hắn ra khỏi thư phòng, Hứa tiên sinh đang bưng đồ ăn trên tay, gọi hắn lại dùng bữa. Hai người ăn rất đơn giản, xưa nay Hứa tiên sinh luôn yên lặng dùng cơm, Bảo Cầm khi ăn cũng không nói câu nào. Hứa tiên sinh nhìn Bảo Cầm một cái, gắp một miếng măng khô đặt vào trong bát hắn, "Đứa nhỏ này, đừng ăn mỗi cơm không như thế." Bảo Cầm nhớ lại quãng thời gian mới đến Lý gia, Hứa tiên sinh cũng hay mắng hắn như vậy, hồi ức đã qua không thể nào quay lại, sống mũi hắn bất giác cay cay.

Ăn cơm xong, Bảo Cầm xung phong đi rửa bát, lại bị Hứa tiên sinh kêu vào phòng. Hứa tiên sinh ngồi tại mép giường, lấy khối ngọc bội trong hộp gỗ cũ kĩ ra đưa cho Bảo Cầm, nói: "Con cầm đi." Bảo Cầm ngơ ngác nhận lấy ngọc bội, "Đây là —" Hứa tiên sinh mỉm cười điềm đạm: "Trước khi qua đời cha Lý Duy nhờ ta giữ hộ, khối ngọc này chính là vật gia truyền của dòng họ Lý gia, truyền cho các nàng dâu từ đời này sang đời khác. Ngày đó ta quên đưa cho con, giờ mới nhớ ra." Bảo Cầm mặc dù không am hiểu ngọc, nhưng cảm nhận được một luồng ấm áp ở tay, biết đây nhất định là ngọc quý, không khỏi sợ hãi rụt tay về, "Đồ quý giá như thế này sao có thể cho con được?" Hứa tiên sinh cười rộ lên, "Lý Duy là nhi tử độc nhất, lại chỉ cưới một mình con. Tuy con là nam hài, nhưng cũng là nàng dâu danh chính ngôn thuận của Lý gia. Thứ này không cho con thì còn cho ai nữa?" Bảo Cầm vẫn từ chối không nhận, Hứa tiên sinh cầm ngọc đeo luôn lên cổ Bảo Cầm, "Đứa ngốc, cứ yên tâm nhận đi."

Mại Nhục - Nhậm ChiWhere stories live. Discover now