Chương 30: Lo lắng

4K 257 20
                                    

Lần này gặp lại Lỗ Băng Yến cũng không giương cung bạt kiếm như Việt Thanh Phong tưởng tượng trước đó.

Dù trong lòng nghi ngờ, nhưng Việt Thanh Phong vẫn theo Trưởng Công chúa vào nội điện. Điện Huyền Vũ mở rộng cửa, ánh dương quang buổi trưa từ cửa sổ rọi vào chiếu bên trong sáng ngời. Nghe tiếng mở cửa, Vũ đế buông cuốn sách trên tay đứng lên, Việt Thanh Phong và Chu Xảo Hân vội vàng tiến lên quỳ xuống.

"Thần tam phẩm Thị Trung Việt Thanh Phong tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế!"

"Thần Vệ quốc Trưởng Công chúa Chu Xảo Hân tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng huynh vạn phúc!"

"Mau đứng lên!" Vũ đế đi từng bước xuống thềm ngọc, ánh mắt loé lên tia do dự cùng không đành lòng, nhưng rất nhanh nghĩ đến sự thiên vị của phụ vương mẫu hậu với Chu Xảo Hân, nghĩ đến hơn mười vạn tướng sĩ như hổ rình mồi của Chu Xảo Hân đặt ở biên quan, nghĩ đến thê tử mình vẫn một mức nhớ thương đệ đệ, Vũ đế liền nhanh chóng thu liễm hết thảy cảm giác áy náy, tự mình nâng hai người bọn họ dậy, khẽ cười, "Mau đứng lên đi, không cần đa lễ."

Chu Xảo Hân và Việt Thanh Phong nương theo tay hắn đứng lên, cảm tạ ân điển.

Để hai người bọn họ ngồi xuống, trong lúc tiểu thái giám dâng trà, Vũ đế thoáng nhìn Việt Thanh Phong một thân lam sắc nữ quan phục thanh tú xuất trần, sau đó cười khẽ với muội muội của mình, "Xảo Hân quả nhiên biết chăm sóc người khác, Thanh Phong khôi phục không tệ."

Việt Thanh Phong mặt không chút thay đổi nghe thế không nhịn được hơi mất tự nhiên, nhưng Chu Xảo Hân lại không phủ nhận mà gật đầu tán đồng, "Quả thật, ta cũng thấy ta chăm sóc nàng ấy không tệ. Hoàng huynh không biết đâu, ta —"

Chu Xảo Hân định nói tiếp, nhìn thấy Việt Thanh Phong ở đối diện lắc lắc đầu liền lập tức ngừng. Mất tự nhiên ho khan một tiếng, Chu Xảo Hân vội quay đầu cười, "Không biết lần này hoàng huynh ngài cấp bách gọi ta và Thanh Phong lại đây là có chuyện gì? Đã tìm ra kẻ đứng sau giúp Trình Tư chưa?"

"Cũng có thể cho là vậy!" Vốn định cho hai nàng thêm cơ hội ở bên nhau, nhưng thấy Chu Xảo Hân ngược lại tự mình nhắc tới đề tài này, Vũ đế hơi ngẩn ra, rồi vội kể cho hai người tất cả những việc mà Chung Khiêm Đức điều tra được.

Nghe tin Bộ binh Thượng thư và nhất đẳng nội giám trong triều thế nhưng đều trở thành người của hoàng đế Vệ quốc, thần sắc Chu Xảo Hân lập tức trở nên ngưng trọng, mà Việt Thanh Phong lại có cảm giác bừng tỉnh đại ngộ.

Kiếp trước Vệ quốc bất ngờ tập kích Đại Chu, bức thẳng đến Yển thành vốn là chuyện không thể tin nổi. Nhưng nếu có nội ứng, mà nội ứng của bọn họ ở Đại Chu có thế lực phi phàm, kia hết thảy đều có thể hiểu được.

Một Binh bộ Thượng thư có thể điều động võ quan địa phương, một là Quân dung Đại tướng quân có được nửa hổ phù của Vũ đế. Hai kẻ có thân phận như vậy, nếu như liên thủ thì còn có gì không có thể xảy ra.

Việt Thanh Phong còn đang suy nghĩ quan hệ lợi hại trong đó, Chu Xảo Hân đã phản ứng lại, nhướn mày hỏi, "Hoàng huynh ngài tìm chúng ta lại đây là muốn gì?"

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưWhere stories live. Discover now