49+50

4.1K 188 5
                                    

LẦN NỮA LÀM EM YÊU ANH

Tác giả: ÁNH SÁNG TRONG LÁ CÂY (nickname Mộc Mộc)

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

49

Đi xe buýt một đường đến điểm cuối, đi bộ thêm khoảng 10p, đến chỗ đoàn phim. Người còn chưa vào đoàn phim, đã nghe thấy một đám đàn ông hát quân ca___là một ca sĩ, Mạc Bắc Thần bày tỏ, giai điệu còn chờ bàn bạc.

Đi vào trong đoàn phim, khắp nơi lều bạt rực rỡ, binh lính huấn luyện khẩn trương trật tự, nếu không phải máy quay phim bên cạnh nhắc nhở nơi này kỳ thực là đoàn phim, Mạc Bắc Thần gần như thật sự tưởng mình đi vào trại lính.

"Đạo diễn Trần" Mạc Bắc Thần đi đến trước mặt Trần Trạch bên cạnh máy quay, Trần Trạch đang thong dong ở trước máy quay xem....[300 bài thơ Tống]?

"Ơ? Sách cho cậu nhanh vậy đã xem xong?" Trần Trạch từ trang sách ngẩng đầu lên, nhìn Mạc Bắc Thần nói.

"....Xem xong rồi...." Mạc Bắc Thần chột dạ sờ mũi___bìa sách xác thực xem xong rồi.

"Vậy đọc bài [Thủy Điệu Ca Đầu] (một bài thơ của Tô Thức) nghe thử?" Trần Trạch hiển nhiên không tin.

"....Đạo diễn Trần, cái này trong cuốn ngài đưa tôi không có....." Mạc Bắc Thần đổ mồ hôi.

"Ái chà? Không ngờ, cậu đúng thật xem xong rồi! Không tệ không tệ! Trẻ nhỏ dễ dạy!" Trần Trạch hài lòng gật đầu.

.....[Thủy Điệu Ca Đầu] căn bản không phải thơ Đường đi? Căn bản không thể xuất hiện trong [Thơ Đường] ha? Này căn bản là thường thức nhỉ? Mạc Bắc Thần lần này triệt để hiểu Trần Trạch rốt cuộc cần xem mấy cái 'môn học của học sinh tiểu học' này bao nhiêu rồi.

"Hèn gì cậu sớm như vậy đã về đoàn phim" Trần Trạch một bộ dáng sáng tỏ, "Này! Vậy cuốn này cho cậu mượn, cậu về tiếp tục xem đi!"

....Nhìn cuốn thơ Tống trong tay Trần Trạch đưa tới, mắt Mạc Bắc Thần im lặng híp thành hai đường, "Đạo diễn Trần, cuốn này....giáo dục 9 năm của chúng tôi đã phổ cập rồi...."

"Vậy....[Sử ký]?" Trần Trạch kiên trì nỗ lực.

"....Cái này giáo dục 9 năm cũng phổ cập rồi." Mạc Bắc Thần tiếp tục từ chối khéo.

"Không ngờ a không ngờ, thời thơ ấu của tôi lại bỏ lỡ nhiều như vậy!" Trần Trạch từ bé sống ở nước ngoài bóp cổ tay, "Thứ cậu nên chuẩn bị đều đã chuẩn bị xong, vậy cậu hôm nay bắt đầu luôn đi!"

"Hả?" Trần Trạch đột nhiên đổi ý, Mạc Bắc Thần có chút trở tay không kịp___ hắn vốn chuẩn bị đọc một đoạn [Thơ Mộc Lan] để biểu thị ngữ văn năm đó của mình thật sự đạt tiêu chuẩn....Mạc Bắc Thần nửa ngày mới phản ứng lại đáp một tiếng, "A!"

"Thủ trưởng, cảnh tôi vừa quay thế nào? Ơ? Nhị sư đệ, cậu đến đoàn phim à?" Vừa quay xong một cảnh vật lộn, Vương Tiểu Bảo lau mồ hôi trên mặt, cười ngây ngô nói với Mạc Bắc Thần.

(TransĐM-HOÀN) LẦN NỮA LÀM EM YÊU ANHWhere stories live. Discover now